CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไอ้หมื่นครับผม ย้อนรำลึกหนังฟันเลือดสาด Kill Bill พร้อมโหวตว่า คุณชอบภาคไหนมากกว่ากันครับ

      Kill Bill vol 1 คือ สุดยอด (32 คน)
      Kill Bill Vol 2 สุดยอดยิ่งกว่า!! (8 คน)
      โอย เลือกไม่ได้ ช่วยด้วยยยยยย (9 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 49 คน

     65.31%
     16.33%
     18.37%


    โหวตกันหน่อยนะครับ อยากทราบว่าชอบอันไหนมากกว่ากัน ไม่ได้ตัดสินว่าภาคไหนดีกว่ากันนะครับ แต่อยากทราบว่าชอบเพราะอะไรกันบ้าง น่าสนุกดีออกนะครับ แล้วก็ตามด้วยรีวิวตามเคย

    Kill Bill: Vol. 1 (2003) นางฟ้าซามูไร

    แนวหนัง แอ๊คชั่น เลือดสาด

    Uma Thurman รับบทเจ้าสาวผู้มากับความแค้นครับ เมื่อบิลล์ (David Carradine) นายของเธอได้ยกทีมนักฆ่ามาสังหารเธอกลางงานแต่ง หนี้นี้ต้องชำระครับ

    พี่ Quentin Tarantino เขียนบทและกำกับภาพยนตร์มันส์โคตรเรื่องนี้นะครับ ลีลาการเดินเรื่องมันออกจะแนวๆ หน่อย (ขอใช้คำนี้แล้วกัน) มีการตัดไปมา แต่ก็ตามทันได้ไม่ยาก ซึ่งพี่ Quentin แกถ่ายทำเอาไว้เยอะครับ ถ้าทำเป็นฉายเรื่องเดียวไปเลยก็ล่อไปสี่ชั่วโมงเห็นจะได้ พี่แกเลยใช้วิธีฉายแยกเป็นสองตอนครับ เพื่อความครบถ้วนของเนื้อหาและจะได้ไม่เสียดายฟิล์มเปล่าๆ ด้วย ซึ่งใครจะว่าไงไม่ทราบครับ แต่ผมยินดีมากที่พี่แกทำแบบนี้ เพราะได้รายละเอียกและเนื้อหาครบถ้วนไม่มีตกหล่น แบบนี้ล่ะสนุกนักเชียวตอนเอามาดูสองตอนต่อกันน่ะ

    กับภาคแรกนี้ จะว่าไปสาระไม่ค่อยมีหรอกครับ เน้นที่ฉากฆ่ากันที่รุนแรงสุดๆ แต่ก็มันส์และมีสไตล์มากๆ ความน่าติดตามก็ต่อเนื่องตลอดครับ และยังมีลูกเล่นดีๆ แทรกเข้ามาอย่างเหมาะเจาะด้วย ตัวอย่างเช่น ภาพการ์ตูนที่เล่าเรื่องของ โอเร็น อิชิอิ (Lucy Liu) ซึ่งมันเป็นแบบการ์ตูนดิบๆ ของญี่ปุ่นเลยครับ ได้อารมณ์และดนตรียังเข้าอีกต่างหาก ก็สะใจกันไปเต็มๆ เลยล่ะ เรื่องดนตรีก็ต้องยกนิ้วให้ห้าดาวกันทีเดียวล่ะฮะ ทุกเพลงใช้ได้ลงตัวสุดๆ

    เอาเป็นว่าถ้าชอบฉากตีกันมันส์ๆ ต้องเรื่องนี้เลยครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่ามันรุนแรงนะคับ อาจไม่เหมาะกับเด็ก ประเภทมีหัวขาดเลือดพุ่งปรี๊ดขึ้นมายังกับน้ำพุอะไรแบบเนี้ย ถ้าไม่ถูกกับเลือดก็อาจจะเป็นลมได้ครับ

    แต่ในแง่ของเรื่องภาพ มุมกล้อง ลีลาและสไตล์ของการเดินเรื่อง ต้องยอมรับในความยอดจริงๆ ... อีกอย่าง Chiaki Kuriyama ที่เล่นเป็น โกโกะ โคตรน่ารักเลยครับ (ก็ไอ้ฉากที่กล้องแพนไปที่ลุกตุ้มเหล็กน่ะ ผมไม่ได้มองลูกตุ้มหรอกครับ บอกตามตรง อิอิอิ)

    หนังเรื่องนี้เป็นอะไรที่ทำเพื่อสนองความอยากของพี่ Quentin Tarantino เลยก็ว่าได้ครับ เพราะในหนังมันอุดมไปด้วยลูกเล่นและความหมายแฝงตลอด ตั้งแต่แนวหนังและลีลาการบู๊นี่ก็เป็นการคารวะต่อหนังแนวบู๊ลิ้มของ Shaw Brothers ทั้งสิ้น หรือชุดสีเหลืองแรงฤทธิ์ที่ Uma ใส่นั่นก็เป็นการคารวะต่อบรูซ ลี (ซึ่งสวมชุดแบบนี้ในหนังเรื่อง Game of Death) และดาบที่เธอใช้นั่นก็เป็นดาบเล่มเดียวกับที่ Bruce Willis ใช้ในเรื่อง Pulp Fiction อีกด้วยครับ เนี่ยเอาแค่ของประกอบฉากทั้งหลายก็มีที่มาสารพัดแล้วล่ะ

    ลูกเล่นยังมีอีกเพียบครับ นี่จะบอกเท่าที่ผมทราบนะ นั่นก็คือ รายชื่อของนักฆ่าทั้ง 5 คนขององค์การนักฆ่าของบิลนั้น มีชื่อเป็นอสรพิษทั้งสิ้น นั่นก็คือ Sidewinder, Black Mamba, Cottonmouth, Copperhead และ California Mountain snake ซึ่งทั้ง 5 ชื่อนี้ล้วนเป็นชื่อของศัตรูในการ์ตูน Captain America ทั้งหมดเลยด้วย อีกทั้งประโยคสนทนามากมายก็มีการขอหยิบขอยืมมาจากหนังเรื่องต่างๆ อีกเพียบ ก็ถ้าใครจำได้ก็คงฮากันล่ะคับ

    นี่จึงเป็นหนังแนวพอสมควร แต่คนที่ไม่รู้อะไรพวกนี้มาก่อนยังไงก็ยังสนุกกับหนังได้ล่ะครับ เพราะมันมีฉากแอ๊คชั่นดีๆ โทนภาพและมุมกล้องที่เจ๋งหนับ ชนิดที่ไม่ควรพลาดจริงๆ เลยล่ะ

    เฉียดสามดาวครับ

    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=10000tip&month=09-06-2005&group=11&blog=54

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 6 พ.ค. 51 11:00:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom