Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เสียดาย เดี่ยวกระบี่พเนจร ช่อง 3 เพชรที่ถูกลืม

    จำไม่ได้ว่าได้ดูหนังจีนที่ให้อารมณ์อิ่มเอมแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว แต่ซีรีส์กำลังภายในเรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

    แม้จะใช้ชีวิตแบบคนนอนกลางวัน ตื่นกลางคืนมาได้พักใหญ่แล้ว เลยมีโอกาสได้ดูทั้งหนังจีนและเกาหลีที่ช่อง 3 เอามาฉายช่วงตี 1-ตี 4 หลายเรื่อง บางเรื่องสนุก เนื้อหาดี แต่ขนาดคนที่นอนเช้าอย่างเรายังดูไม่ปะติดปะต่อ วันไหนมีงานกลางวัน หรือไม่สบายก็อด ทำให้อารมณ์ครึ่งๆ กลางๆ อยู่หลายเรื่อง ต้องยอมเป็นหมีแพนด้าทั้งที่รู้ว่าเสียสุขภาพ

    พอมาถึงเรื่องนี้ "เดี่ยวกระบี่พเนจร" ที่กำลังฉายช่วงตีสองกว่าๆ ไปจนถึงตีสามครึ่ง (บางวันก็ไม่แน่นอน) ทำให้เรารู้สึกเสียดายมาก ว่าทำไมระยะหลังช่อง 3 ถึงให้ความสำคัญแต่กับซีรีส์เกาหลี หนังจีนดีๆ แทบไม่มีให้เห็น หรือไม่ก็เอามาฉายในช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าแทบไม่มีคนดูแบบนี้ นอกจากเราแล้ว ก็คงมีแต่ รปภ.ล่ะมั้งที่ได้ดู - -" เล่นฉายซะเกือบเช้า

    เรื่องนี้ได้ดูตั้งแต่ตอนแรก สนใจตรงที่เลือกตัวแสดงได้น่าดูเหมาะสมกับบทดี แม้จะไม่ใช่นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ นอกจากเหอเจียจิ้งที่เคยเล่นเป็นจั่นเจาแล้ว ที่เหลือเราไม่คุ้นหน้าเลย แต่ทุกคนเล่นได้ดีเหมาะสมกับบทมากๆ อย่างกับว่านี่ไม่ใช่ละครนะ แต่เรากำลังดูเหล่าจอมยุทธ์ในตงง้วนอยู่จริงๆ (คนที่อ่านกำลังภายในคงนึกออก)

    พระเอก พระรอง ผู้ช่วยพระเอกในเรื่องนี้ แต่ละคนฝีมือกินขาด แถมคาแรกเตอร์เหมาะกับหนังกำลังภายในมาก ถูกใจคนที่ดูหนังจีนมาตั้งแต่เด็ก ไม่เหมือนหนังกำลังภายในยุคหลัง โดยเฉพาะของไต้หวัน (มั้ง) ที่ชอบเอาดารานักร้องวัยรุ่นมาเล่น ขอบอกว่ามันไม่ใช่เลย แต่ละคนเหมือนป๊อปไอดอลมากกว่าจอมยุทธ - -"

    ที่กรี๊ดสุดๆ คงเป็นนักแสดงหญิง ขอบอกว่าปลาบปลื้มมากค่ะ นี่ล่ะแม่นางในฝันในหนังกำลังภายในของเรา ต้องอย่างนี้ สวยแบบนางในวรรณคดีจีน ไม่ใช่หมวยแถวบ้าน ตั้งแต่นางเอก นางรอง นางร้าย ตัวประกอบหน้าตาสวยเหมาะกับบทมาก คือสวยลดหลั่นกันตามที่ควรจะสวยน่ะ นางเอกก็สวยแบบคุณหนู นางรองก็สวยแก่นเซี้ยว แม้แต่ตัวประกอบอย่างสาวใช้ก็ยังสวยแบบบ้านๆ เลย เอากับ casting สิ

    ไม่ใช่อะไรหรอกที่พล่ามมามากเรื่องความสวยเนี่ย เพราะเคยขัดใจหนังจีนบางเรื่องที่บางครั้งสาวใช้สวย ดูเป็นผู้ดีกว่านางเอกอีก เห็นแล้วเสียดายทรัพยากร

    นอกจากนี้ โปรดักชั่นเรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดา เราว่าเรื่องนี้ลงทุนมาก ทั้งฉาก เพลงประกอบ ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ประณีตสวยงามลงตัวมากๆ ไม่แพ้ภาพยนตร์เลย ไม่มีชุดสีแปร๊ดเวอร์ หรือดอกไม้โบว์อันเบ้อเร่อเสียบหัวนางเอก ชุดจอมยุทธก็ดูสวยสง่าแบบโบราณ ไม่อนิเมชั่นแบบบางเรื่อง (แบบเหมือนฟงอวิ๋นน่ะ สารภาพว่าเราไม่ชอบเลย)

    แต่ที่ทำให้ประทับใจ คงเป็นอารมณ์แบบหนังกำลังภายในยุคก่อน ที่ยังไม่ CG กระจายเหมือนยุคนี้ ทั้งที่แต่ก่อนเทคโนโลยีจำกัดมากๆ แต่ทำไมดูสนุกกว่าไม่รู้ ยุคนี้เวลาฉากต่อสู้กัน เห็นตัวเอกปล่อยแสงวิ้งๆ แล้วนึกว่ากำลังดูหนังแปลงร่างทุกที

    ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ ทีมพากย์ช่อง 3 ที่ทำเอาเราฮาเกือบตกเก้าอี้ ทั้งที่เมื่อก่อนไม่ค่อยชอบคนพากย์บางเรื่องเท่าไหร่ เพราะชอบพากย์ออกนอกเรื่องจนอารมณ์สะดุด (โดยเฉพาะพวกตัวประกอบนี่ตัวดีเลย)

    แต่เรื่องนี้กำลังดีค่ะ ไม่ขาดไม่เกิน ไม่ขโมยซีนตัวเอกจนน่าเกลียด อย่างฉากเมื่อคืน ตอนที่พวกโจรล้อมพระเอกอ่ะ ฮามาก หน้าอย่างโจรยกกำลังขึ้นมาพร้อมเสียงโห่ แต่คนพากย์แอบเติม ฮิ้ววว~~~ ให้นิดหน่อยเบาๆ เกือบไม่ได้ยิน เลยน่ารักมากกว่าน่ากลัว

    สรุปแล้วเสียดายมากค่ะ น่าจะหาช่วงเวลาดีกว่านี้มาฉายหน่อย เอามาตอนบ่ายๆ วันเสาร์-อาทิตย์ก็ได้ เสียดายแทนคนที่ต้องทำงานที่ไม่มีโอกาสได้ดู

    จากคุณ : วิวิธวินท์ - [ 8 พ.ค. 51 04:17:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom