Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom

สงสัยจังว่า Pharell William เป็นเพื่อนกับคุณมะเดี่ยว ผู้กำกับและแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ "รักแห่งสยาม" หรือป่าว

ในขณะที่ฝนตกตอนตี1กว่าแถวรังสิต ผมยังทำภารกิ้จเดิมๆ โดยการเปิดเพลงฟังไปเรื่อยๆ ขณะที่เพลงๆหนึ่งเริ่มต้นขึ้นมาได้สัก15วิ ผมถึงกับอึ๊งในความบังเอิญของตัวโน้ตและเมโลดี้(หรือป่าว)ที่ผ่านออกจากลำโพงคู่ละ 990 บาทของผม ...... ผมนั่งตั้งใจฟังจนถึงประมาณครึ่งเพลงและมันทำให้ผมไม่สามารถหยุดความสอดรู้สอดเห็นของตัวเองได้ เพลงนั้นชื่อ Bobby James ของศิลปินกลุ่มนึงที่ใช้ชื่อว่า N.E.R.D....ผมจึงลุกขึ้นมาหาข้อมูลต่อทั้งด้านเนือ้หาของเพลง และ release date รวมไปถึงชื่อผู้แต่ง

นี่ครับ  Song Name: Bobby James /Artist Name: N.E.R.D./Album: In Search Of/Songwriters: Chad Hugo, Pharrell Williams /Release Date: 2005.01.25

และส่วนนี่เปนเนือ้เพลงครับ เท่าที่ผมลองแปลดูก็มีใจความเกี่ยวกับชีวิต ชีวิตของคนคนหนึ่งที่ติดยาและดิ้นรนให้อยู่รอดไปวัน .......
    Bobby james
    Hi I'm 17 and my name is Bobby James
    Everyday in school all my classmates call me names
    And so this pusher introduced me to this thing
    He said it makes you forget pain but makes you sing

I got pushed at home at school I was a wuss
    Now my life is a domino that pushers push
    Cause I tried it once but I tried it again
    Ran away two weeks later I seen my friend
    And I said

[Chorus - 2X]
    Hey there mister give me some cash
    I'm high as hell and I'm ready to blast
    I'm just one hit away from being passed out
    Young and assed out

Man this would be cute if this were just a dream

A lesson for you to learn except you'd learn through me
    You know like in the movies when it ends with a scream
    Well f*** face I got news this is real and I did things
    Traveling from Virginia to Cali broke
    Hitchhike and rides me in my calico
    Shoplift for food when it was desire
    I miss my family
    Miss my friends
    I'm so high and so tired

[Chorus]

[2x]
    Hey there
    Would you help me please
    Could you spare some change for the world
    For the world to see

[Chorus]

ความบังเอิญของตัวโน้ตและเมโลดี้ที่ผมว่านั้น มันช่างคล้ายกับเพลง Ticket เพลงประกอบภาพยนตร์ของหนังยอดเยี่ยมแห่งปี "รักแห่งสยาม"ที่คุณ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุลทั้งกำกับหนังเรื่องนี้และแต่งเพลงนี้ด้วยตัวเอง...เพื่อนๆว่ายังไงครับ คิดเหมือผมไหมว่า มันคือความบังเอิญของตัวโน้ตและเมโลดี้(หรือป่าว)อย่างน่าอัศจรรย์จิงๆ

สวัสดีครับ

อ้างอิง : www.amazon.com / www.mtv.com / www.youtube.com

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 51 20:39:50

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 51 20:30:55

จากคุณ : hamlaew - [ 14 พ.ค. 51 15:05:26 ]

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom