Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้เกาะติด CHANGE (3) : นักการเมืองมือใหม่หัวใจสะออน the review (spolied){แตกประเด็นจาก A6585342}

    ตามมาคุยเรื่อง CHANGE ตอนแรกกันค่ะ

    จากที่เคยแนะนำกันไปบ้างแล้วว่าใครเป็นใคร เอาเป็นว่าไม่เล่าซ้ำแล้วกันนะคะ

    มาว่ากันถึงเนื้อเรื่องตอนแรกกันเลยค่ะ

    เรื่องย่อตอนที่ 1 (credit : Gaki n me @ wretch)

    อาซากุระ เคย์ตะ เป็นคุณครูประจำชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนในท้องถิ่นเมืองนางาโนะ เคย์ตะเป็นที่รักใคร่ของเด็ก ๆ และเช่นเดียวกับคุณครูประถมโดยทั่วไปที่ต้องรับมือกับคำถามแปลก ๆ ของนักเรียนที่พยายามจะดึงความสนใจจากคุณครู จะได้ไม่ต้องเรียนหนัก หรือ ทำการบ้านเยอะ ซึ่งเคย์ตะก็รับมือกับลูกไม้ของเด็ก ๆ ด้วยความใจเย็น และ กระตือรือร้น

    บ้านของเคย์ตะเป็นตระกูลนักการเมือง ในวาระที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น พ่อ และ พี่ชายซึ่งถูกวางตัวเป็นทายาททางการเมืองกลับมาเสียชีวิตในอุบัติเหตุเครื่องบินตกในเวียดนาม พรรคการเมืองจึงต้องมองหาตัวตายตัวแทนอย่างเร่งด่วน ซึ่งบทสรุปออกมาว่าไม่แม่ของเคย์ตะก็ตอ้งเป็นตัวของเคย์ตะเองนั่นแหละที่ต้องทำหน้าที่นี้

    เคย์ตะไม่ต้องการให้แม่ลำบากจึงจำใจต้องโดดเข้าสู่สนามการเมืองอย่างอิหลักอิเหลื่อ มิยามะ ริกะ เลขาฯพรรคกลับเห็นว่าเคย์ตะมีศักยภาพที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากเข้ากับเด็ก ๆ ได้ดี ทำให้ดูดีมีภาพลักษณ์ ทางพรรคได้ นิราซาวะ ซึ่งเป็นนักวางกลยุทธิ์เลือกตั้งมาช่วยวางแผนหาเสียง นิราซาวะมีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่ผ่านมาแผนเขาล้มเหลวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อทุกอย่างพร้อมมูล นิราซาวะ ก็ส่งทีมลงทักทายประชาชนทันที

    เพียงหนึ่งวันก่อนการเลือกตั้ง มีรายงานข่าวโผล่ออกมาว่าเมื่อ 18 ปีก่อน พ่อของเคย์ตะได้รับสินบน ทั้งยังเป็นคดีด้วย โดยเรื่องนี้เป็นแผนของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม บรรยากาศตึงเครียดขึ้นทันทีเมื่อเคย์ตะเดินทางมาถึงที่ปราศัย มิกะพยายามให้เคย์ตะปฏิเสธ แต่ทันใดนั้น เคย์ตะ....กลับไม่ให้มิกะเข้ามายุ่ง

    เคย์ตะกล่าวกับผู้ที่มาฟังการปราศัยว่า ตัวเขาเองเชื่อว่าพ่อได้ทำจริง 18 ปีที่แล้วตัวของเขาเองที่ยังเป็นเด็กอยู่เห็นข่าวในหนังสือพิมพ์ และ ถือหนังสือเพิมพ์เล่มนั้นไปถามพ่อ แต่พ่อกลับนิ่งเงียบไม่ตอบอะไร ... และยังบอกต่อไปอีกว่า เขาเองไม่ได้อยากจะมาลงรับสมัครเลือกตั้งเลย และ รู้สึกไม่ดีมาตลอด แต่วันนี้เขากลับดีใจที่ได้กับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะ ได้มีโอกาสขอโทษทุกคน มิกกะตะโกนบอกว่า เรื่องนั้นไม่จริง แต่เคย์ตะก็โต้กลับไปว่า ... ไม่อยากจะสอนเด็ก ๆ ในสิ่งที่ผิด แล้วเคย์ตะก็โค้งคำนับต่อทุกคน

    เทปที่ได้บันทึกการปราศัยของเคย์ตะถูกส่งไปยังสถานีโทรทัศน์ มิกะประหลาดใจมาก แต่นิราซาวะบอกว่าที่เขาส่งไปนั้นมีเหตุผล เขาไม่เคยเจอใครที่ซื่อตรงมากขนาดนี้มาก่อน และ เป็นไปได้ว่าสิ่งนี้จะใช้ได้ผลในการหาเสียง และในที่สุด .... เคย์ตะ นักการเมืองมือใหม่ก็เข้าใกล้รัฐสภาไปได้อย่างเฉียดฉิวค่ะ

    ทีนี้มาถึงสิ่งที่ชอบในเรื่องนี้กันบ้างค่ะ

    1 OP

    เป็นการทำภาพกราฟฟิคที่สวยมาก ๆ เลยค่ะ ดูยิ่งใหญ่อลังการ และ ปราณีต ภาพเปิดจะเป็นภาพของสภาฯ (ดูภาพได้ที่กระทู้ที่แล้ว) แต่เป็นสภาฯที่พื้นหลังเป็นท้องฟ้าที่ค่อย ๆ เปลี่ยนจากมืดเป็นสว่าง โทนจะออกสีม่วงนะคะสวยค่ะ สวย ลองไปชมกันได้

    2 อันนี้นอกเรื่องนะคะ ชอบรถโตโยต้าที่เคย์ตะใช้ค่ะ น่ารักดี

    3 บทค่ะ คุณ ฟุคุดะ ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เรื่องจริงจังแต่แต่งแต้มด้วยความขำขันเช่นเดียวกับ HERO มีจิกกัดวงการเมืองเล็ก ๆ เช่นบทตอนต้นที่ไปตีเทนนิสกันนั่นน่ะค่ะ

    4 อาซากุระ เคย์ตะ ไม่ได้พูดถึงป๋านะคะ พูดถึงเคย์ตะค่ะ เป็นผู้ชายที่น่ารักมากเลยค่ะ ดูเหมือนจืด แต่จืดแบบไม่แหยนะ แม้สิ่งที่ทำจะไม่ตรงกับใจแต่เมื่อเป็นหน้าที่จะต้องทำก็เต็มที่เสมอ duty must go on  ของจริง แล้วก็เป็นคนซื่อตรงสุด ๆ ตรงนี้เป็นข้อดี และ เป็นข้อแปลกนักการเมืองในปัจจุบัน พูดกันอีกทีเคย์ตะเป็นคนที่มีจุดยืน เป็นคนที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรไม่ชอบอะไร ต้องการอะไร แต่ก็เข้าใจว่าคนเราบางทีไม่ได้สิ่งที่ต้องากรไปทุกอย่าง เคย์ตะจัดการกับเรื่องตรงหน้าอย่างไม่มีปากมีเสียง แต่ก็ไม่ได้เห็นด้วยไปซะทุกเรื่อง ดูภายนอกก็เป็นผู้ชายจืด ๆ เอ๋อ ๆ คนหนึ่งที่ต้องเปลี่ยนทีท่าหน้าตาตนเองให้เข้ากับหน้าที่ที่ทำ แต่ข้อคิดที่ได้จากเคย์ตะ นั้น คนเราเปลี่ยนอะไรเปลี่ยนได้ แต่อย่าเปลี่ยนจุดยืน อย่าเปลี่ยนในสิ่งที่เราเห็นว่าถูกต้อง เหมือนเคย์ตะเลือกที่จะขอโทษผู้คนด้วยความซื่อตรงมากกว่าปกป้องชื่อเสียงวงศ์ตระกูล

    5 คิมุระ ทาคุยะ อีกครั้งหนึ่งที่ทาคุยะทำให้ตัวละครมีมิติ เป็นคนที่ใช้ภาษากาย และ ภาษาจากดวงตาได้เก่งมาก ๆเลยค่ะ บทเคย์ตะตอนยังไม่แปลงกายเห็นได้ถึงความเอ๋อ ความงุนงง งุ่มง่าม กับการหาเสียง เราเห็นใบหน้าที่แสดงความไม่มั่นใจกับสิ่งที่ทำอยู่(สังเกตโปสเตอร์ภาพหาเสียง มันดูแบบ ... ยิ้มแบบอึมครึมพิกล) เห็นผู้ชายธรรมดา ที่มีชีวิตธรรมดา แล้วก็ได้อย่างที่หวัง แต่อยู่ดีไม่ว่าดีต้องมาอดทนทำอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ตัวเองเลย ดูแล้วอึดอัดตามไปด้วย

    ปกติเราเห็นป๋าเล่นแต่ anti hero แต่เคย์ตะไม่ใช่ฮีโร่ เคย์ตะไม่ได้เท่ห์แบบฮารุ ไม่ได้แรงแบบเทปเป ไม่ได้เปี่ยมอารมณ์แบบเซนะ ไม่ได้กบฏจ๋าแบบโคเฮย์ ไม่ได้เก็บกดแบบมันเปียว ไม่ได้โรคจิตแบบริว คราวนี้ป๋าเป็นผู้ชายธรรมดาจริง ๆ ค่ะ ธรรมดาแบบจับต้องได้ แต่เป็นคนที่น่ารักมาก ๆ อย่างที่บอกไปถึงนิสัยของเคย์ตะ

    แล้้วมีมิติตรงไหน ลองดูนะคะ เทียบกับพณฯท่านอาซากุระ ตอน END CREDIT โห เปลี่ยนหมด เสื้อผ้า ทรงผมอาจจะมีส่วน แต่จริง ๆ ก็อันเดียวกับเคย์ตะที่โมดิฟายตอนหาเสียงแล้ว แต่แววตาเปลี่ยนเลย มาดดีมีชาติตระกูลมาก ๆ ค่ะ ทาคุยะ มีดีอีกหนึ่งอย่างตรงภาษาดวงตานี่แหละ ดูรู้หมดว่ารู้สึกอย่างไร

    6 ว่าแล้วก็พูดถึงอันสุดท้ายที่ชอบซะเลย END CREDIT ค่ะ

    เพลง Miles Away เนื้อเพลงอาจไม่ตรงกับเนื้อเรื่องนัก แต่คำบางคำที่เด่นออกมาอย่าง Miles Away และ So far away นั้นเข้ากับบริบทของละครได้ดี เพราะหนทางของเคย์ตะยังอีกยางไกลหนักหนา นอกจากนั้น MV ของ End Credit คลาสสิคมาก ๆ ค่ะ กึ่งขาวดำ เป็นภาพรถประจำตำแหน่งที่กำลังวิ่งไปค่ะ

    อันนี้ก็เป็นรีวิวเล็ก ๆ จากคิมุสำหรับตอนที่หนึ่งนี้นะคะ คิดว่าคงทิ้งไว้ตรงนี้แล้วมาว่ากันอีกทีตอนจบเลย ยังไม่ประกาศว่ากี่ตอนนะคะจนบัดนี้

    ใครดูแล้วมาคุยกันได้ค่ะว่าประทับใจอะไรในตอนที่หนึ่งนี้บ้าง

    ปล ยังคิดว่าถ้าบทของ มิยามะ ริกะ เป็น มัตจังเล่น จะออกมาเป็นยังไงนะ ริกะในแบบเอริซังเจ๋งไม่เลวนะคะ เป็นหญิงเก่งปนเจ้าเล่ห์

    รูปของสภาฯ OP CHANGE ค่ะ

     
     

    จากคุณ : kimurafreek - [ 15 พ.ค. 51 22:39:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom