Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    โครงเรื่องหนังใหม่ "มัธยมปลาย" (กำลังแก้บทกันอยู่) มีค่ายแล้วครับ อ่านแล้วเพื่อนๆ ว่าไงบ้าง

    โครงเรื่องหนังใหม่  "มัธยมปลาย"  (กำลังแก้บทกันอยู่) อ่านแล้วเพื่อนๆ ว่าไงบ้าง
                                                                             
                                                            “มัธยมปลาย”

            “ม.ปลาย วันแรก” “เดียว” เด็กหนุ่มเจ้าเล่ห์ ที่มีนิสัยเห็นแก่ตัว ชอบดื่มน้ำเขียว ชอบขโมยข้อสอบ แล้วกินข้าวเย็นตอนตีหนึ่ง เดียวสนใจแต่ความรู้สึกของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ไม่เคยมีใครสนใจเขา ไม่มีแม้กระทั่งครอบครัว แล้วชีวิตที่เงียบเหงาของเดียวก็เปลี่ยนไปตั้งแต่เขาสามารถสอบชิงทุนเข้า ม.ปลาย ของ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โรงเรียนประจำสายวิทย์ชื่อดัง (มีบรรยากาศที่สวยงามผสมผสานระหว่างความเป็นธรรมชาติและความทันสมัยของวิทยาศาสตร์ได้อย่างลงตัว) สิ่งเดียวในใจของเขาตอนนี้คือทำวิธีใดก็ได้ให้สอบได้ 4.00 เพื่อคว้าทุนเข้ามหาวิทยาลัยเดินตามฝันการเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่

            “ม.4  วิชา มิตรภาพ” แค่เริ่มเดียวก็มีเรื่องต้องแย่งเตียงนอน กับ “วิว” หนุ่มหล่อจอมกวน อารมณ์ดี วิวรักการถ่ายรูปมาก เพราะกล้องที่เขาพกติดตัวตลอดเป็นเสมือนตัวแทนของพ่อที่คอยสอนเขาตลอดว่า โลกนี้ยังมีมุมดีๆ เสมอ ถ้าเราค้นหามันให้เจอ วิวทำตามความต้องการของแม่ด้วยการสอบติดที่นี่แบบฉิวเฉียด เหตุการณ์ทั้งร้ายและดี ไม่ว่าจะเป็นการโดดหอหนีเที่ยวที่เมเจอร์ปิ่นเกล้า การได้รับของขวัญวันเกิดครั้งแรกของเดียว และที่สำคัญที่สุดวิวทำให้เดียวได้ลองดื่มน้ำแดงหลังจากที่เคยดื่มแต่น้ำเขียว จนกระทั่งการเข้ามาของ “เกรซ” เด็กเรียนที่ซ่อนความสวยและความน่ารักเอาไว้  เกรซกำลังค้นหาความรักที่เธอเฝ้ารอ

            “ม.5  วิชา ความรัก” เกรซคนที่เดียวแอบชอบสมัยประถม เธอพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเด็กเรียนแว่นหนากลายเป็นสาวฮอตของโรงเรียนตามคำแนะนำที่ไม่ค่อยจะเต็มใจนักของเดียวกูรูด้านการสร้างภาพ และตอนนี้เธอก็มีความมั่นใจในความสวยฮอตของเธอมากพอที่จะบอกความในใจของเธอให้วิวได้รับรู้ แต่เกรซกลับไม่มีความมั่นใจในความรู้สึกของตัวเองเลยว่าเธอชอบวิวจริงๆ หรือแค่ต้องการจะทดสอบความรักของเดียวที่มีต่อเธอ (นี่คือจุดเริ่มต้นที่พวกเขาทั้งสามต้องค้นหาความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่าง เดียวกับเกรซ, วิวกับเกรซ หรือแม้กระทั่ง เดียวกับวิว ซึ่งอาจจะไม่มีวันที่พวกเขาจะพบคำตอบที่แท้จริงเลยก็เป็นได้)

           ในความรักที่กำลังจะเกิดขึ้นเดียวรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนเกินของคนทั้งสอง เดียวเริ่มตีตัวออกห่าง ชีวิตเดิมๆ กับความเหงากลับมาเป็นเพื่อนของเขาอีกครั้ง เพียงแต่ในวันนี้จิตใจของเดียวอ่อนแอกว่าเมื่อก่อนก็เท่านั้น และเดียวก็ไม่รู้เลยว่ามีใครคนหนึ่งแอบชอบเขาอยู่ “น้ำ” เด็กสาวสดใสหน้าเป็น อารมณ์ดี และก็มีบางอย่างแปลกๆ เกี่ยวกับน้ำซึ่งแม้เดียวจะรู้สึกได้แต่เขาก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร น้ำวางแผนต่างๆ นานาที่แม้ดูจะไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไร แต่มันก็ทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับเดียวมากขึ้นซึ่งความใกล้ชิดกับความอ้างว้างทำให้เดียวเริ่มตกหลุมรักน้ำขึ้นมาทีละนิด

            “ม. 6  วิชา ความเสียใจ” ในที่สุดเดียวก็ตัดสินใจบอกรักและมอบจูบแรกของเขาให้กับน้ำ แต่คำตอบที่เขาได้รับกลับเป็นรอยยิ้มพร้อมกับหยดน้ำตาของน้ำ ซึ่งแม้แต่เด็กอัจฉริยะอย่างเดียวก็ยังไม่รู้ความหมายของมัน และนั่นคือวันสุดท้ายที่เดียวได้พบกับน้ำ น่าแปลกเพราะขนาดเดียวตามถามเพื่อนนักเรียนทุกห้อง ทุกที่ที่เดียวเคยพบน้ำทั้งห้องสมุด โรงอาหาร หรือแม้แต่โรงหนังเมเจอร์ปิ่นเกล้า โดยมีวิวช่วยสเก็ตภาพของน้ำตามหาอีกแรง แต่ที่น่าแปลกที่สุดนอกจากเดียวแล้วกลับไม่มีใครเคยรู้จักหรือแม้แต่เคยพบเห็นน้ำเลย แม้จะมีคำถามเกี่ยวกับน้ำเกิดขึ้นมากมาย แต่เดียวกลับไม่ต้องการที่จะรู้คำตอบ เขาเพียงอยากจะพบน้ำก็เท่านั้น แต่ละวันเขาเอาแต่นั่งดื่มโค้กและรออยู่ตรงสะพานข้ามแม่น้ำหลังโรงเรียนที่เขาเคยพบน้ำเป็นครั้งแรก ดูเหมือนในวันนี้เดียวจะลืมความฝันที่จะคว้าทุนเรียนต่อซึ่งเป็นสิ่งที่นำทางเขามายังโรงเรียนแห่งนี้ไปเสียแล้ว เขาไม่ยอมเข้าเรียนหรือแม้กระทั่งเข้าสอบแล้วยังทะเลาะกับวิวจนทำให้กล้องที่วิวรักมากตกแตก วิวต้องใช้ความรุนแรงในการเตือนสติ เดียวทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา แม้เดียวจะรู้ว่าตัวเองเป็นจอมหลอกลวงขนาดไหน, เขาหลอกลวงเพื่อนๆและอาจารย์ว่าตัวเองเป็นอัจฉริยะทั้งๆ ที่เกรด 4.00 ของเขาได้มาจากการขโมยข้อสอบและกลโกงทุกรูปแบบ, เขาหลอกลวงวิวและเกรซว่าตัวเองเข้มแข็งและไม่ใส่ใจอะไรทั้งๆ ที่ในใจของเขาอ่อนแอจนอยากจะร้องไห้, ที่แย่ที่สุดเขาหลอกลวงแม้กระทั่งตัวเองว่าอย่างน้อยก็มีใครคนหนึ่งที่รักเขาโดยการคิดเองเออเองสร้างเรื่องราวและการมีตัวตนของน้ำขึ้นมาเพราะความผิดหวังจากวิวและเกรซ แท้ที่จริงแล้วอาจไม่เคยมีใครรักเขาเลย แต่ก็ไม่ง่ายที่จะยอมรับมัน ดูเหมือนนี่จะเป็นข้อสอบที่ยากที่สุดของ ชีวิต   ม.ปลาย และเขาเองก็ไม่รู้ว่าจะใช้เวลาในการทำข้อสอบฉบับนี้อีกนานแค่ไหน แต่ท้ายที่สุดเขาก็ต้องผ่านมันไปให้ได้

            “ม.ปลาย วันสุดท้าย” เกรซได้เรียนแพทย์อย่างที่ตั้งใจ แถมได้แฟนใหม่เป็นว่าที่วิศวกรหนุ่ม (เขาก็คือเอก คู่หูเกรซตอนผ่ากบ) แม้เกรซจะไม่สามารถตอบความรู้สึกของตัวเองได้ว่าอันที่จริงแล้วความรักระหว่างเธอ วิว และเดียว มันคืออะไรกันแน่ แต่เธอก็ได้ตัดสินใจเลือกคำตอบลงไปแล้ว สำหรับเกรซในตอนนี้เธอเข้าใจความรักมากขึ้น ความรักใช้เพียงความรู้สึกง่ายๆ และไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลมากมาย, หลังจากที่วิวค้นหาตัวเองด้วยความสับสนมาตลอดสามปี เขาตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ต้องการจะเป็นมากกว่าสิ่งที่ควรจะเป็น วิวตัดสินใจเข้าเรียนคณะศิลปะฯ การถ่ายภาพ สิ่งที่เขารักมาตลอด และเดียวก็ได้ซ่อมกล้องที่วิวรักให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม แล้วนำมาคืนวิวได้ทันวันสุดท้ายก่อนที่ทั้งวิวและเดียวจะต้องจากกันด้วยรอยยิ้มและหยดน้ำตา ซึ่งในวันนี้เดียวอาจจะเข้าใจความรู้สึกของน้ำในวันนั้นแล้วก็ได้
           เดียวเด็กหนุ่มคนเดินที่ยังคงชอบดื่มน้ำเขียว ชอบขโมยข้อสอบ แล้วกินข้าวเย็นตอนตีหนึ่ง กำลังเดินเข้าไปดูประกาศรายชื่อนักเรียนที่ได้ 4.00 ซึ่งจะได้รับทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัย ถึงเดียวจะรู้ว่ามันอาจดูไม่ยุติธรรมแต่มันก็คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเหลืออยู่ หลายสิ่งอย่างในวันนี้ดูเหมือนจะไม่แตกต่างจากวันแรกที่เดียวก้าวเข้าสู่ชีวิต ม.ปลาย แต่เดียวรู้ดีว่าสามปีที่ผ่านมามีความหมายกับเขามากเพียงใด เขาจะจดจำทั้งความสุข ความทุกข์ และที่สำคัญเขาได้เรียนรู้ทั้งวิชามิตรภาพ วิชาความรัก และวิชาความเสียใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เดียวเข้มแข็งและเติบโตขึ้นพร้อมจะทำข้อสอบยากๆ ของชีวิตที่เขายังคงต้องพบเจอจนกว่าจะถึงวันสุดท้าย

    ตอนนี้ที่กังวลก็คือ ชื่อเรื่อง ไม่รู้ว่าจะตลาดพอหรือเปล่า ช่วยเสนอ ช่วยวิจารณ์กันหน่อยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกคนครับ

    จากคุณ : ในความมืดมิด - [ 20 พ.ค. 51 15:00:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom