Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ผู้จัดงาน "ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด" ขอชี้แจงและขอขอบพระคุณชาวพันธุ์ทิพย์

    เรียน ชาวพันทิป

    คณะผู้จัดงานประกาศผลรางวัล 9 Entertain Awards 2008 ขอบคุณมากที่งานนี้เป็นกระแสเกรียวกราวในพันทิป และขอน้อมรับทุกคำวิจารณ์ ทั้งเสียงชม และตำหนิ อย่างไรก็ตามทีมงานขอชี้แจงให้ฟังในข้อสงสัยหลักๆ ดังนี้

    1. การพิจารณารางวัลในสาขาแห่งปี อันประกอบด้วย นักแสดงแห่งปี (ชาย-หญิง), ละครแห่งปี, ภาพยนตร์แห่งปี, นักร้องแห่งปี (ชาย-หญิง), เพลงแห่งปี, พิธีกรแห่งปี,  คนเบื้องหลังแห่งปี (ชาย-หญิง), ครอบครัวบันเทิงแห่งปี รวม 11 สาขารางวัลนั้น พิจารณาโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งภาควิชาการ, ภาควิชาชีพสื่อวิทยุ-โทรทัศน์, ผู้แทนจากระทรวงวัฒนธรรม และผู้แทนจากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ซึ่งพิจารณาจากเงื่อนไขที่สำคัญ 2 ส่วนคือ ผลงานต้องมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการบันเทิง หรือมีผลงานคุณภาพยาวนานต่อเนื่อง โดยไม่คำนึงถึงความฮิต เรตติ้ง เป็นสำคัญ  และยังพิจาณาเรื่องของการวางตัว ความประพฤติเบื้องหลังที่เป็นแบบอย่างที่ดีควบคู่ไปด้วย ดังนั้น การพิจารณารางวัลในสาขานี้จึงแตกต่างจากเวทีอื่นๆ โดยชี้วัดจากผลงานตลอดทั้งปี 2550 ไม่ใช่จากผลงานชิ้นใดชิ้นหนึ่ง เช่น สาขานักแสดงแห่งปี คณะกรรมการก็จะนำผลงานทุกชิ้น ทั้ง ละคร, ภาพยนตร์, ละครเวที มาประกอบการพิจารณา


    2. รางวัลขวัญใจมหาชน  ตามที่ได้ทราบกฎ กติกา กันแล้วจากการประชาสัมพันธ์มาเป็นระยะโดย อสมท ว่า คะแนนจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ทางอินเตอร์เน็ต คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 และทาง sms คิดเป็นร้อยละ 80 โดยการโหวตทางอินเตอร์เน็ตจะต้องปิดโหวตล่วงหน้า ประมาณ 7 วัน เพื่อนำรายชื่อผู้ร่วมโหวตไปดำเนินการแจกบัตรเข้าชมงาน ซึ่งผู้ที่โหวตผ่านเว็บไซต์ www.mcot.net ประมาณ 100 คน ได้เข้าไปร่วมชมบรรยากาศภายในงานแล้ว ส่วนคะแนนทาง sms เปิดให้โหวตต่อไปจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 28 พ.ค.2551

    สิ่งที่น่าสนใจที่ทีมงานอยากชี้แจงให้ทราบก็คือ การโหวตผ่านทาง www.mcot.net มีผู้โหวตบางท่านกรอกข้อมูลที่เป็นเท็จ เช่น เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์แอดเดรสมั่วๆ ทำให้คะแนนเหล่านั้นถูกปรับเป็นศูนย์ ไม่นำมารวมคะแนน ซึ่งผลที่ปรากฏหน้าเว็บไซต์นั้นเป็นผลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อมูล เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลา ดังนั้นผลคะแนนที่ปรากฏทางเว็บไซต์จึงอาจไม่ใช่คะแนนที่แท้จริง

    สำหรับความคิดที่ว่า อสมท เปิดโหวตทาง sms เพื่อหาเงิน ได้คำนวณแล้วว่าจะสร้างรายได้เพียง 1-2 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งไม่มากพอที่จะนำมาจัดงานได้ ดังนั้นจึงขอชี้แจงเพื่อความเข้าใจ รวมถึงข้อกำหนดที่ระบุว่า 1 เบอร์โทรศัพท์ โหวตได้เพียง 5 ครั้งต่อวันเท่านั้น ก็ยังมีผู้ทำผิดกติกาอยู่จำนวนมาก ดังนั้นคะแนนส่วนเกินจึงถูกตัดออก ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อความรู้สึกของบางท่านที่อาจจะเชียร์ศิลปินคนโปรดจนอาจลืมนึกถึง กฎ กติกา ต่างๆ ซึ่งผู้จัดงานขอยืนยันว่าที่ต้องกำหนดให้โหวตเพียง 5 ครั้งต่อวันก็เพราะต้องการให้ผลที่ออกมาเป็นการสรรหาคนบันเทิงขวัญใจคนไทยอย่างแท้จริง มิใช่คนบันเทิงขวัญใจคนรวย  ส่วนผลคะแนนสุทธินั้นขอยืนยันในความบริสุทธิ์ โดยแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 ตามด้วย กอล์ฟ-ไมค์ และบี้ เดอะ สตาร์ ส่วนนักแสดงขวัญใจชาวพันทิป ทั้งเคน และแอน คงจะได้รางวัลนี้ หากชาวพันทิปร่วมกันโหวตมากกว่ามานั่งวิจารณ์อยู่เพียงหน้าเว็บ ทั้งนี้ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดเผยคะแนนจริง เพราะอาจทำให้บางท่านตกใจกับผลคะแนนที่น้อยเกินคาด (ทีมงานเองก็ยังตกใจเหมือนกัน)

    ทีมงานขอขอบคุณทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง และขอน้อมรับเพื่อนำไปปรับปรุงการจัดงานในปีต่อๆ ไป  และขอยืนยันว่าจุดประสงค์ของการมอบรางวัลครั้งนี้ก็เพื่อต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนบันเทิงรับรู้ว่าพวกเขามีอิทธิพลต่อประชาชนและเยาวชนส่วนหนึ่ง ดังนั้น จึงควรดำเนินชีวิตโดยมีคุณธรรมนำทาง ดังพระราชดำรัสของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่พระราชทานให้สำหรับการประกาศผลรางวัล 9 Entertain Awards


    “ผู้ที่มีความพากเพียรพยายามประกอบคุณงามความดีโดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทนนั้น ย่อมมีผู้เล็งเห็นถึงความดีและผลงานของท่านเสมอ  ไม่ว่ากาลไหนๆ การประพฤติปฏิบัติชอบของท่าน  จะเป็นแบบอย่างอันประเสริฐ ที่จะน้อมนำบุคคลทั่วไปให้เชื่อถือไว้วางใจและปฏิบัติตาม เท่ากับเป็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของชาติให้ทวีขึ้นโดยแท้”

    กราบขอบพระคุณทุกท่าน
    ทีมงาน 9 Entertain

    จากคุณ : คุณชายบอย - [ 31 พ.ค. 51 00:51:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom