CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สัปดาห์นี้คุณจะเลือกดูอะไรก่อน ????? (Kung Fu Panda+The Incredible Hulk+The Happening+Death Sentence)

      Kung Fu Panda (38 คน)
      The Incredible Hulk (18 คน)
      The Happening (48 คน)
      Death Sentence (3 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 107 คน

     35.51%
     16.82%
     44.86%
     2.80%


    .... เนื่องด้วย ตัวผมเองไม่ได้ตั้งกท.โหวตอย่างนี้มานานมากๆแล้ว และก็สัปดาห์นี้ไม่มีหนังไทยฉายซักเรื่อง จึงเป็นสัปดาห์ทองของหนังใหญ่ซัมเมอร์ถึง 3-4 เรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหนังสยองของพี่มาโนชในแนวโหดๆ หนังแอนนิเมชั่นจากดรีมเวิร์คนำทีมโดยเจ้าแพนด้าโพ ซึ่งพึ่งเปิดตัวเป็นอันดับ 1 ที่แดนมะกันมาหมาดๆ หนังฮีโร่รีบู๊ทมนุษย์เขียวที่หลายคนคาดการณ์ว่าขอให้โอเคกว่าฉบับ Ang Lee และก็เรื่องสุดท้ายไม่เชิงหนังฟอร์มใหญ่ เป็นหนังจำกัดโรงซึ่งเป็นหนังดองพึ่งได้โอกาสมาฉายบ้านเราก็ตอนนี้แหละ

    ก็แค่อยากจะรู้ว่าคุณอยากดูเรื่องไหนก่อนดี ??? (จะดูแค่เรื่องเดียวหรือ 2 เรื่องก็ได้ เราไม่ว่า)

    ทั้ง Kung Fu Panda, The Incredible Hulk และ The Happenings แต่ผมพอมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยและคำแนะนำก่อนชมมาให้ฟังกัน! ส่วนอีกเรื่องผมดูแล้ว จะเล่าสั้นๆละกันว่าควรดูมั๊ย ???

    Kung Fu Panda

    - เป็นแอนนิเมชั่นของทาง Dreamworks เรื่องแรก ที่เป็น Aspect Ratio: 2.35 : 1

    - เป็นการร่วมงานระหว่าง Jack Black และ Angelina Jolie เรื่องที่ 2 ต่อจาก Shark Tale

    - เป็นแอนนิเมชั่นของทาง Dreamworks เรื่องแรกเช่นกัน ที่ได้คอนเวิร์ตมาสู่ระบบ IMAX DMR อย่างเต็มรูปแบบ (แล้วคนอย่างกระผมจะพลาดได้อย่างไร!?)

    - เป็นการพากย์ของเฉินหลงในฉบับภาษาอังกฤษครั้งแรกอย่างเป็นทางการ (ไม่นับพวกการ์ตุนที่เขาเป็น Producer เอง!)

    - เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้ง ระหว่างสุดยอดนักประพันธ์ดนตรีแห่งโลกภาพยนตร์ Hans Zimmer และ John Powell (ครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่ร่วมงานกันคือเรื่อง THe Road To El Dorado)

    The Incredible Hulk

    - ในแง่ความเป็นจริงแล้ว หนังเรื่องนี้เป็นการรีบู๊ทหนังแฟรนไชร์ The Hulk ใหม่หมดเลย เรื่องราวจะต่อจากฉบับของ Ang Lee แต่จะเป็นหนังที่เปิดประเด็นใหม่หมดจด แล้วก็จะเป็นการเปิดโลกของ Marvel Universe อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อดำเนินเรื่องต่อ Ultimate Avenger

    - ฉากรับเชิญของ Tony Stark (Iron Man) จะออกมาประมาณ 5 นาทีครึ่ง (ตามที่ข่าวลือได้ว่าไว้)

    - The Hulk ในฉบับนี้ค่อนข้างจะตัวเตี๊ยกว่า The Hulk ฉบับของ Ang Lee ประมาณ 7 ฟุต

    - ถึงผมเองจะยังไม่ได้ดูตัวหนัง แต่จากการอ่านคำวิจารณ์ชาวงเริ่มแรกนั้น ดูเหมือนว่าจะออกแง่ดีพอประมาณ บางท่านว่าไว้ว่า "โอเคบางทีมันอาจไม่ใช่ หนังมาร์เวลที่เพอร์เฟ็คนัก แต่นี่คือ 1 ในหนังมันที่พวกเขาใช้ใจทำ" และก็มีบางท่านไปตอกจิกหนัง Iron Man ด้วยอ่ะครับ ประมาณว่า "ลือฉากแอ็ตชั่นใน Iron Man ไปเหอะ ฉากแอ็คชั่นช่วงท้ายเรื่องนี้ จะทำให้ฉากท้ายในเรื่อง Iron Man กระจอกไปทันที!" แต่ส่วนใหญ่คำวิจารณ์ออกประมาณว่า "ลืม The Hulk ของ Ang Lee ไปได้เลย"

    - หนังมีความยาว 112 นาที (จากความยาวเดิม 135 นาที)

    The Happenings

    - เป็นหนังเรท R เรื่องแรกของพี่มาโนช (ฉากโหดบางตอน เอาหนังพวก The Mist อายม้วนเสื่อไปเลยแหละ)

    - (เขาลือกัน) พี่มาโนชใช้เวลาถ่ายทำเรื่องนี้ประมาณ 1 เดือนครึ่ง

    - เนื่องจากว่าหนังติดเรท R หนังจึงใช้ทุนสร้างไม่มากเท่ากับ Lady in the Water และ The Village ทุนสร้างเหมือนกับหนังของเขาอย่าง Sign มากกว่า ฉนั้น Fox จึงไม่ค่อยจะโปรโมทหนังเรื่องนี้มากนัก และค่อนข้างเปิดประตูให้กับการตลาดต่างประเทศมากกว่า

    - บทหนังพี่มาโนชเขียนเพื่อ Mark Warhnerg โดยเฉพาะ!

    - ผมเองยังไม่ได้ดูหนังอ่ะครับ แต่มีคำวิจารณ์คนนึงเขาเขียนถึงหนังเรื่องนี้ประมาณว่า "เป็นก้าวการเปลี่ยนแปลงของ Shyamalan ที่คุณเองไม่เคยคาดได้ว่า เขาจะสามารถทำอะไรในเรื่องแบบนี้ได้ และเพราะผลงานเรื่องนี้ เป็นไปได้ว่าอาจทำให้เขาเป็น Hitchcock คนต่อไป!"

    - การร่วมงานครั้งที่ 6 ของนักประพันธ์ดนตรี James Newton Howards และพี่มาโนช นับตั้งแต่ The Sixth Senes (และผมได้ฟังดนตรีหนังแล้ว สุดยอดตามความคาดหมาย อย่างที่เคยเป็น)

    Death Sentence

    - ผมดูเรื่องนี้แล้ว ที่ดูเพราะว่าไม่คิดว่าเรื่องนี้จะได้ฉายในไทยแล้ว สุดท้ายก็เอามาฉายจนได้ ถึงแม้มันจะยาวนานมากๆ จะแนะนำมั๊ย ??? ไม่ค่อยอ่ะ ! คือจะเล่าใหฟัง หนังเป็นผลงานการกำกับของ James Wann ผกก. Saw (ภาคแรก) ซึ่งนี่เป็นผลงานการกำกับเปลี่ยนแนวของเขา หลังจากที่เขาได้รับคำอย่างหนักน่วมจากการกำกับเรื่อง Death Silance เรื่องนี้ได้ Kavin Becon มาเป็นพระเอก หนังสร้างจากนิยายภาคต่อของ Death Wish (ที่เคยเอามาสร้างเป็นหนังที่ให้ Charles Bronson นำแสดง) เรื่องราวไม่ค่อยต่างอะไรมาก พระเอกต้องการแก้แค้นพวกเด็กพังค์จากการที่พวกมันพรากลูกชายสุดที่รักของเขาไป และความยุติธรรมทำอะไรพวกมันไม่ได้ เขาจึงจัดการพวกมันเอง เนื้อเรื่องก็ธรรมดามากๆสำหรับหนังเนื้อหาแก้แค้นแบบนี้ ซึ่งเห็นอยู่บ่อยแล้ว

    .... ที่สำคัญก็คือ หนังดูท่าทางจะเอาแน่เอานอนไม่ได้ และมันเหมือนกับพวกฉากแอ็คชั่นของเรื่อง ไม่ค่อยเข้าประเด็นกับหนังซักเท่าไหร่ ???? แทนที่พระเอกจะไปฆ่าพวกมันให้หมด กลับกลายเป็นพวกมันมาจองล้างจองพลาญพระเอกซะอย่างนั้น! แถมกว่าพระเอกจะแก้แค้นสะใจ ก็รอให้ 45 นาทีผ่านไปเสียแล้ว อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอยากจะดูหนังประเภทล้างแค้นสุดๆ ไปดู The Punisher กับ Man on Fire ดีกว่า เพราะเรื่องนี้ออกแนวงี่เง่าซ้ำซาก ฉากแอ็คชั่นเขาตั้งใจทำให้มันส์ แต่ไม่รู้สิมันกลับรู้สึกว่าจำเจน่าเบื่อสุดๆครับ James Wann ยังคงเล่นกับการหักมุมของหนัง และเรื่องนี้โอ้โห๋ !?!?!?!? เอางี้เลยเหรอวะ ???? บรรลัยจริงๆ

    เอาเหอะครับ ถ้าคุณไม่มีเวลาจริงๆ อย่าไปดู Death Sentence เลยครับ ยังกะ Hide & Seek ในแบบ Action ไงไม่รู้?!?!?!

    จากคุณ : billy bob - [ 9 มิ.ย. 51 23:54:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom