Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เอาบทสัมภาษณ์น้องก้อย รัก|สาม|เศร้า มาให้อ่าน ก่อนเปิดฉายเย็นนี้

    จริงๆ บทของน้องก้อยมีส่วนที่ยากกว่าที่เห็นใน trailer แต่ดันจุดไคลแม็กซ์ของเรื่อง เลยถามมากไม่ได้

    ดีเจสาวห้าวหน้าหวาน ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ หวนคืนสู่จอเงินอีกครั้งกับบท "น้ำ" ในภาพยนตร์รักซึ้งๆ ของค่ายหนังอารมณ์ดี GTH เรื่อง "รัก | สาม | เศร้า"

    แนะนำตัวนิดนึง
    สวัสดีค่ะ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะค่ะ

    มาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างไร
    มีโอกาสได้ไปเจอพี่ต้อมที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยการแนะนำของพี่ตากล้องที่รู้จักกัน วันนั้นเราเพิ่งผ่าฟันคุดมา (หัวเราะ) ก็ไม่รู้ว่าไปตรงคาแร็คเตอร์อะไรของตัวละคร พี่ต้อมเห็นแล้วรู้สึกว่าเรามีอะไรบางอย่างที่คล้ายกับตัวละคร ก็ชวนไปแคส อาจจะด้วยความที่เราเพิ่งผ่าฟันคุด ค่อนข้างพูดน้อย แล้วเวลาพูดทีก็จะออกห้าวๆ ด้วย เพราะบทตัวน้ำจะเป็นคนออกห้าวๆ นิ่งๆ เป็นคนที่เก็บความรู้สึก คิดอะไรก็ไม่ค่อยพูดออกมา ไดอะล็อกไม่ค่อยเยอะ เล่นอารมณ์ทางสายตามากกว่าพูดออกมาค่ะ

    เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร
    ความสัมพันธ์ของเพื่อนค่ะ คือ น้ำ ฟ้า พายุ ทั้ง 3 คนนี้เป็นเพื่อนกัน น้ำจะแอบชอบพายุ แต่พายุจะไปแอบชอบฟ้า เหตุนี้จึงเป็นที่มาของรักสามเส้า แต่ไม่ได้เป็นความรักแบบเชิงชู้สาวอย่างเดียว เป็นความรักของความเป็นเพื่อนด้วย ดังนั้นความรักที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่ความรักที่ต้องมาแก่งแย่งชิงดีกัน เพื่อให้เขาเลือกใครสักคนนึง ปัญหาอยู่ที่ว่าใครจะเป็นคนยอมเสียสละให้กับความสัมพันธ์ในครั้งนี้มากกว่าค่ะ

    บทค่อนข้างยากแบบนี้ ใช้เวลาตัดสินใจนานไหม
    ไม่นานค่ะ เพราะพอพี่ต้อมติดต่อมาปุ๊บ พี่เค้าก็ให้บทมาอ่าน พอเราอ่านบทก็รู้สึกว่าเราชอบหนังเรื่องนี้ รู้สึกว่ามันจริงมาก แล้วไดอะล็อกก็เป็นอะไรที่เราพูดประจำวันอยู่แล้ว ด้วยคาแร็คเตอร์ที่เรารู้สึกว่าท้าทาย แล้วบทก็ใกล้เคียงกับช่วงวัยเราพอดี คือ วัยที่เพิ่งเรียนจบ ก็เลยรู้สึกว่าน่าจะลองดูค่ะ

    แล้วคาแร็คเตอร์ตรงกับเราด้วย หรือเปล่า
    ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ (หัวเราะ) อย่างก้อยเป็นคนที่รู้สึกอะไรก็แสดงออกมา เป็นคนพูดตรงๆ แต่อย่างน้ำเนี่ยจะเก็บทุกอย่างไว้กับตัวเอง จะไม่พูดกับใคร ไม่แสดงความรู้สึกกับใครเลย ในขณะที่เราเป็นคนที่ค่อนข้างเปิดเผยความรู้สึกกับคนใกล้ตัว แต่น้ำนี่ไม่เลยค่ะ

    ต้องตัดผมสั้นด้วย
    ใช่ ก็ชอบนะ ได้เปลี่ยนลุคไปเลย ได้ตัดผมสั้น นี่คือสั้นที่สุดในชีวิตแล้วที่จะสั้นได้ ถ้าสั้นกว่านี้คงเป็นสกินเฮด แต่ก็ชอบค่ะ

    มีคนทักว่าเราเป็นทอมบ้างไหม
    มีค่ะ ด้วยความที่เราตัดผมสั้น แล้วเราแต่งตัวแบบนี้ (เสื้อเชิร์ต-กางเกงยีนส์) แล้วด้วยความที่คาแร็คเตอร์ปกติเป็นคนที่ห้าวๆ ไม่ค่อยนิ่ง ชอบแบบว่าผาดโผนอยู่แล้วด้วย ก็มีคนเข้ามาทัก สรุปว่านี่เป็นจริงๆ หรือเปล่า? เป็นทอมจริงๆ หรือเปล่า? เพราะในหนังภาพก็ดูเป็นทอมด้วย แต่ไม่ใช่ค่ะ ก็ยังเป็นผู้หญิง 100% แต่อาจจะติดนิสัยน้ำมาบ้าง อาจจะห้าวขึ้นมาบ้างค่ะ

    ร่วมงานกับพี่เป้เป็นอย่างไรบ้าง
    ดีค่ะ ทำงานง่าย เป็นเพื่อนกันมาก่อน เราสามารถนำเอาฟิลลิ่งที่เป็นเพื่อนกันมาใช้ในหนังได้ ทำให้การทำงานง่าย เวลาเข้าฉากด้วยกันก็เป็นธรรมชาติ พูดกันยังไง ในหนังก็พูดกันแบบนั้นแหละ ไม่มีเขินค่ะ รู้สึกว่าทำงานแล้วสบาย แต่ถ้าได้เล่นกับคนไม่รู้จักกันมาก่อนก็อาจจะเขิน ไม่สามารถดูเหมือนเพื่อนสนิทกันได้ แต่อันนี้เป็นเพื่อนกันก็ง่ายที่จะจูนเข้าหากันค่ะ

    กับพีคหละ
    กับพีคก็เหมือนกัน พอมาอยู่ในกอง ได้ร่วมงานกัน ได้คุยกัน ถึงแม้ว่าน้องจะเด็กกว่าเรา แต่ก็คุยกันรู้เรื่อง พอพักกองก็คุยกันนั่งเม้าท์กัน พอเข้าฉากก็เอาฟิลลิ่งแบบเพื่อนๆ กัน แบบที่คุยกันปกติมาใช้ได้ ก็ยิ่งทำให้การทำงานค่อนข้างราบรื่นค่ะ

    บทใช้อารมณ์ค่อนข้างเยอะแบบนี้ มีเทคนิค หรือเคล็ดลับในการแสดงอย่างไรบ้าง
    ทำความเข้าใจกับบทนะคะ อารมณ์จะออกมา หรือไม่ออกมาขึ้นอยู่กับว่าเราเข้าใจบทมากน้อยแค่ไหน คือ เราพร้อมที่จะเป็นตัวละครตัวนั้น หรือเปล่า? พอก้อยเข้าฉากปุ๊บ ก้อยจะตัดทุกสิ่งทุกอย่าง รู้สึกว่าตัวเองเป็นน้ำ จะไม่รู้สึกว่ามีกล้อง ทีมงาน หรือผู้กำกับ เราจะอินกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเรา กับตัวละครที่เราเล่น หรือสนทนาด้วย นั่นคือวิธีทำสมาธิของก้อยด้วย ทำให้ค่อนข้างเข้าถึงบทบาท ต้องตัดความเป็นตัวเองไปเลยค่ะ

    มุมมองความรักของก้อย
    ก้อยรู้สึกว่าความรักเป็นเหมือนเครื่องชาร์ตไฟ เป็นแรงพลังผลักดันให้ชีวิตเราดำเนินต่อไป ก้อยรู้สึกว่าเวลาที่เราเหนื่อย หรือท้อ หรือมีปัญหา ความรักจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือจากเพื่อนจากคนใกล้ชิด มันเป็นเหมือนกำลังที่ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ รู้สึกว่าความรักเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ทำให้คนใช้ชีวิตอยู่ได้บนโลกใบนี้ค่ะ

    แล้วความรักแบบของน้ำที่มีต่อฟ้าหละ
    ความรัก คือ การให้ค่ะ สำหรับน้ำ คือ การเสียสละ อยากให้คนที่เรารักมีความสุข ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับรักสามเส้า ผู้หญิงสองคนกับผู้ชายอีกหนึ่งคน แต่ว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือ มิตรภาพของความเป็นเพื่อน ความรักของเพื่อน มันยิ่งใหญ่กว่าความสัมพันธ์แบบชู้สาว เพราะมิตรภาพความเป็นเพื่อนมันก่อเกิดมาเป็นระยะเวลาหลายปี ก่อนที่จะมาแปรเปลี่ยนสภาพเป็นความรัก ก้อยเชื่อว่าทั้งสามคนพร้อมที่จะยอมเสียสละให้แก่กันและกัน และในส่วนตัวของน้ำ เมื่อรู้ว่าพายุแอบชอบฟ้า และฟ้าก็มีความรู้สึกดีๆ ให้กับพายุ น้ำคงอยากให้ทั้งสองคนได้ลงเอยกันด้วยดี การที่เห็นทั้งสองคนได้รักกัน คงเป็นสิ่งที่ตัวละครตัวนี้อยากให้เป็นมากที่สุดค่ะ

    ถ้าก้อยต้องเจอเหตุการณ์แบบน้ำ
    เราก็คงยอมเป็นฝ่ายเสียสละเหมือนกัน เรารู้สึกว่าในเมื่อเรารักคนทั้งสองคนเหมือนๆ กัน ในขณะที่คนที่เรารักไปรักเค้าไปรักเพื่อนเรา เค้าไม่ได้รักเรา เราก็คงไม่อยากไปดึงเค้าให้มาเป็นของเรา เราควรยินดีให้เค้ามีความสุขกับความรักของเค้า แล้วเราอาจจะเปลี่ยนสภาพความรู้สึกแบบชู้สาวไปเป็นความรักแบบเพื่อน เพราะพื้นฐานก็คงต้องมาจากความรักแบบเพื่อนก่อนอยู่แล้วค่ะ

    สุดท้ายแล้วให้ฝากผลงานหละกัน
    อยากให้ไปดูกันเยอะๆ นะคะ สำหรับรัก|สาม|เศร้า เข้าฉายวันที่ 19 มิถุนายน นี้แล้ว ก็เป็นหนังรักหลังจากที่พี่ต้อมไม่ได้จับหนังรักมานานแล้วเหมือนกัน แล้วทีมงานนักแสดงทุกคนก็ตั้งใจทำงานมากๆ ก็อยากจะให้รัก|สาม|เศร้าเป็นหนังรักที่เปลี่ยนมุมมองความรักในแง่ใหม่ๆ หลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องชู้สาว เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เรื่องนี้จะทำให้มุมมองความรักเปลี่ยนไป คุณจะได้เห็นความรักที่บริสุทธิ์ เสียสละ และมิตรภาพระหว่างเพื่อน แต่หนังก็ไม่ได้เศร้าถึงขนาดรันทด เป็นความเศร้าแบบซึ้งๆ มีมุมที่ตลกๆ ตามสไตล์หนังของพี่ต้อมอยู่แล้วค่ะ

    ลงไว้ที่ http://flockr.insidedara.com/topic/0000015

    แก้ไขเมื่อ 16 มิ.ย. 51 12:28:54

    จากคุณ : วันที่หัวใจเคลื่อนไหว - [ 16 มิ.ย. 51 12:28:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom