CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    <<<<<<< ดูแล้วมาคุยกัน ... The Incredible Hulk , ยักษ์เขียวเวอร์ชั่นลืมอั้งลี่ เวอร์ชั่นนี้ ดูเอามันส์ >>>>>>>

      ชอบมาก ห้ามพลาด (15 คน)
      ชอบ (22 คน)
      เฉยๆ (11 คน)
      ไม่ชอบ (3 คน)
      ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 52 คน

     28.85%
     42.31%
     21.15%
     5.77%
     1.92%


    ... เลือกอ่านบทความนี้พร้อมรูป + อ่านความเห็นอื่นๆ และ ชวนมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=18-06-2008&group=14&gblog=98


    ...   The Incredible Hulk คือ การจับเจ้ายักษ์เขียวมาแต่งองค์ทรงเครื่องเสียใหม่

    หนังเลือกใช้ผู้กำกับที่ถนัดทำหนังแอคชั่นเต็มตัวแบบ Transporter 2 มาแทนผู้กำกับที่ทำยักษ์เขียวเป็นหนังดราม่า อย่าง อั้งลี่

    หนังเปลี่ยนพระเอกของเรื่องเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง เอ็ดเวิร์ด นอร์ตั้น แทนพระเอกหน้าซื่อคนเก่าอย่าง อีริค บาน่า

    และ หนังเลือกใช้บริการ ลิฟ ไทเลอร์ แทนที่สาวสวยตาคมขวัญใจผมอย่าง เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่


    ...ผลลัพธ์ที่ออกมาคือ

    ยักษ์เขียวเวอร์ชั่นนี้ สนุกมากกว่า ตื่นเต้นมากกว่า อัดแน่นด้วยฉากแอคชั่นมากกว่า ซึ่งก็คงสมปรารถนาของทางผู้สร้าง ที่กริ่งเกรงว่า ยักษ์เขียว จะออกมานิ่งสงบเหมือนตอนที่ อั้งลี่ ปรุงแต่งให้ออกมาตึงเครียดจริงจัง
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมประทับใจ ยักษ์เขียวของ อั้งลี่ มากกว่า


    จริงอยู่ว่า เวอร์ชั่นนี้ ดูแล้วตื่นเต้นเป็นหนังแอคชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่ดูสนุกกว่าเวอร์ชั่นอั้งลี่ แต่ ถ้าไม่นับ ความสนุกตื่นเต้น แล้ว หนังไม่ได้มีอะไรที่น่าจดจำเป็นพิเศษ เป็น ความสนุกที่คนดูคุ้นเคย ดูจบแล้วก็จบกัน คล้ายๆ Iron man แต่ยังจะด้อยกว่าก็ตรงที่ว่า หนังแทบจะไม่กล้าออกนอกลู่นอกทางการเล่าเรื่องแบบสูตรสำเร็จ ทุกอย่างเดินไปข้างหน้าแบบเพลเซฟแล้วโชว์สเต็ปแอคชั่นกันลูกเดียว

    ถึง ยักษ์เขียวของอั้งลี่ จะขาดความตื่นเต้นลุ้นระทึก แต่ การตีความของอั้งลี่ ก็ยังมีแง่มุมให้คนที่ชอบคิดกลับไปตีความกันต่อ โดยเฉพาะคนเรียนคลาสจิตวิทยาน่าจะหยิบมายกมาถกกันเพราะมีแง่มุมสนุกๆมากมาย ให้มองหา เสียดายที่ว่า บ้าดราม่ามากเกินไปนิดจนคนดูส่วนหนึ่งหลับตั้งแต่ยักษ์ยังไม่เขียว



    ... และน่าเสียดายอีกอย่างก็ตรง เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ใช้ศักยภาพที่มีในตัว เอ็ดเวิร์ด นอร์ตั้น ได้ไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ เช่นเดียวกับ นักแสดงคนอื่นๆที่ผมเองก็ยังติดตากับทีมที่แล้วมากกว่า จนอดคิดอยู่ว่า ถ้าสลับ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตั้น ไปเค้นพลังดราม่าในเวอร์ชั่นอั้งลี่ แล้ว เอา อีริค บาน่า มาบ้าพลังในเวอร์ชั่นนี้ คงจะน่าดูมากขึ้นทั้งสองเวอร์ชั่น

    อ่านเจอมาว่า แฟนๆการ์ตูนบอกว่า เวอร์ชั่นนี้ใกล้เคียงตัวต้นฉบับมาก ส่วนตัวเองในฐานะคนที่ไม่ใช่ คอการ์ตูน มาก่อนก็ต้องบอกว่า สนุกคุ้มค่าตั๋ว แต่หากถามว่าถึงขั้น ต้องดู หรือไม่ คิดว่า รอแผ่นก็ได้เหมือนกัน

    ป.ล. ชอบมุก กางเกง กับ ชีพจรเต้นเร็วตอนอยู่ในโรงแรม เพราะเป็นสองคำถามที่คนส่วนใหญ่คงคาใจอยู่เรื่อยมา หนังก็เลยหยิบมาพูดเองเสียเลย

    ป.ล.2. ไม่ค่อยชอบ CG ยักษ์เขียวเวอร์ชั่นนี้เท่าไหร่เลย ดูหลอกตาอย่างบอกไม่ถูก



    บทความที่อ้างอิงถึงในกระทู้
    (บทความเหล่านี้เคยนำมาลงในกระทู้แล้ว)

    คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=23-05-2008&group=14&gblog=94

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 18 มิ.ย. 51 10:37:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom