Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มีใครรู้สึกแบบผมบ้าง ???? The Dark Knight มันเป็นมากกว่าหนังจริงๆอ่ะ! (ยอมเป็นหน้าม้า เพราะหนังมันดีจริงๆ)

    ผมไม่รู้ว่าจะนิยามอะไรมากกว่าคำว่าสุดยอดอีกแล้ว แต่ในเรื่องมันคือทุกสิ่งทุกอย่างจริงๆ

    .... พึ่งกลับมาจากโรงพราก้อน Imax เนี๊ยแหละครับ คนดูเยอะมากๆ เต็มโรงเลยแหละ เหอะๆๆๆๆๆ (แต่ที่เจ๋งสุดๆคือพอหนังจบทุกคนในโรงต่างพากันปรบมือให้กับหนังเรื่องนี้ รวมถึงผม)

    ผมพูดอะไรไม่ถูกจริงๆอ่ะ สำหรับผมหนังเรื่องนี้มันคือทุกสิ่งทุกอย่างไปแล้ว มันเป็นเหมือนมากกว่าหนังเรื่องนึงด้วยซ้ำ

    มันคือหนังที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของมนุษย์เรื่องนึงที่ผมได้ดูมาตั้งแต่เกิด มันเป็นหนังที่ผมรู้สึกเข้าถึงอย่างมากถึงมากถึงมากที่สุดอย่างกับได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างมากมายในความเป็นมุนษย์ที่เรามีชีวตอยู่ทุกวัน หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนกับอาจารย์หรือนักปราชาญ์ก็ว่าได้

    มันไม่ใช่แค่หนังที่ให้ความบันเทิงเท่านั้น มันเป็นหนังที่สุดยอดทุกสิ่งทุกอย่างนอกจากความบันเทิง สุดยอดทั้งบท สาระ เนื้อหา ข้อคิด อุดมคติ และหลายสิ่งหลายอย่างที่เข้าในเรื่องนี้ คือความทรงพลังที่ถึงสุดขั้วของหัวใจที่ผกก.ปลดปล่อยออกมา มันเป็นที่มนุษย์ธรรมดาอย่างเราๆได้เข้าใจถึงสัจธรรมในชีวิตอย่างแท้จริง และถามตัวตนของเราดูว่า เราเลือกเส้นทางไหนกันแล้ว !?!? และความดีที่เราทำอยู่เราหวังเพื่อบางสิ่งบางอย่างหรือไม่

    "เราจะใช้ชีวิตอย่างมีค่า (เราจะตายเพื่อเป็นฮีโร่) หรือจะใช้ชีวิตอย่างไร้ประโยชน์ (เราจะมีชีวิตต่อไปเพื่อเป็นตัวร้าย)"

    นี่คือประเด็นหนังอย่างแท้ที่จริง ผมเข้าใจเลยว่า Chirstopher Nolan ไม่ได้แค่เปี่ยมด้วยใจสร้าง แต่มันคือภาพยนตร์ที่เขาและน้องชายเขา ใช้ทั้งตัวตนจิตรวิญญาณของพวกเขา ทุ่มทุนลงทุนกับหนังเรื่องนี้อย่างเต็มที่จนมันกลายเป็นหนังที่สะท้อนดาบสังคมอย่างแท้จริง และเหมือนกับว่าพวกเขาใส่ความหลายสิ่งหลายอย่างให้กับตัวละครอย่าง Batman, Joker และ Harvey Dent อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ใช่แค่พวกเขาได้รับบทบาทหรือมีค่าต่อหนังเรื่องนี้ ทุกตัวละครในเรื่องล้วนมีประโยชน์มิติอีริยาบทหลายอย่างที่ถูกเข้ามาใส่ในหนังเรื่องนี้อย่างเต็มที่ นี่จึงไม่ใช่แค่หนังธรรมดา

    ผมคงไม่พูดอะไรมาก ที่จริงมีหลายๆอย่างจี๊ดจ๊าดมากๆ และอย่างเอามาพูดให้ใครหลายๆคนได้ฟังได้แชร์ความรู้ต่อ แต่สิ่งนึงที่ผมรู้สึกกับหนังเรื่องนี้อย่างเต็มที่ก็คงเป็น "มันเป็นมากกว่าหนัง มันไม่ใช่แค่หนังแบทแมนหรือพวกซุปเปอร์ฮีโร่ธรรมดา มันเป็นหนังที่ให้เราได้หลาอย่างนอกจากความบันเทิงและสาระต่างๆ มันให้อะไรหลายๆอย่างที่ให้คนดูกลับไปคิดต่อกับการใช้ชีวิตต่อไปของมนุษย์เรา มันเป็นหนังที่สามารถให้มนุษย์เราได้มองเงาตัวตนเองว่าจริงๆแล้วเราเป็นมนุษย์ประเภทไหนกันแน่ มันเปรียบเหมือนตำราวิชา จิตวิทยา มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และ ปรัชญา ผนวกเข้ากันอย่างเต็มที่ ในความรู้สึกของผม มันเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดในรอบ 20 ปี เป็นหนังที่เป็น Titanic สำหรับผมไปแล้ว เพราะในแง่ทุกๆองค์ประกอบมันยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง และสำหรับผมนี่คือหนังที่ดีที่สุดที่ผมได้ดูมานับตั้งแต่ที่ผมเกิดก็ว่าได้"

    ผมจึงกล้าท้าพูดต่อหน้าทุกๆคนเลยว่า นี่คือหนังที่คุณต้องดูในชีวิตนี้ครับ เพราะถ้าพลาดก็ถือว่าเสียชาติเกิดอย่างแรง

    และผมก็พูดกับคนที่ชมมากๆกับหนัง Iron Man ก่อนหน้านี้ด้วยว่า "เหนือฟ้า ยังมีเทพ เฟ้ย!"

    ขอยกให้เป็นหนังแห่งศตวรรษเลยล่ะครับ! เป็นมากกว่าหนังจริงๆ

    แล้วด้วยประสบการณ์ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ที่โรง Imax มันคือที่สุดประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่การชมภาพยนตร์ของผมในชาตินี้ก็ว่าได้ครับ

    ไม่รู้ว่าจะนิยามอะไรที่ยิ่งกว่าสุดยอดอีกแล้ว และไม่รู้ว่าจะให้ยิ่งมากกว่าเกิน 10 คะแนนอีกแล้ว มันคือหนังเกรด A+++++++++++++++++ ของแท้จริงๆครับ!

    มันคือหนังที่ทุกคนบนโลกนี้ต้องไปดูครับ! A MUST-SEE FILM!

    ปล. ไม่รู้อ่ะนะ แต่นี่คือหนังที่พิสูจน์แล้วว่าผกก.อย่าง Chistopher Nolan และน้องชายของเขา สามารถแบกรับประเด็นมากมายที่หนักเท่าเรื่องนำเข้ามาสู่หนังเรื่องนึงได้อย่างเต็มเปี่ยมเหนือพลังไปแล้ว!

    จากคุณ : billy bob - [ วันเข้าพรรษา 01:50:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom