CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณอยากดูหนังเรื่องไหนมากที่สุดในงาน Chula Inter Film Fest 2008

      ศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2551 '4 Months, 3 Weeks, and 2 Days' (ROMANIA) (1 คน)
      จันทร์ที่ 11สิงหาคม 2551 'The Orphanage' (SPAIN) (1 คน)
      ศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2551 'Silent Light' (MEXICO) (0 คน)
      จันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2551 'This Is England' (UK) (1 คน)
      ศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551 'The Diving Bell and the Butterfly' (FRANCE) (4 คน)
      จันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2551 'After This Our Exile' (HONG KONG) (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 7 คน

     14.29%
     14.29%
     0.00%
     14.29%
     57.14%
     0.00%


    กลับมาอีกครั้งกับงานเทศกาลภาพยนตร์
    Chulalongkorn University International Film Festival 2008
    8-25 สิงหาคม 2551
    ภาพยนตร์ 6 เรื่อง 6 รส จาก 6 ชาติ ชมฟรีทุกเรื่อง ทุกวันจันทร์และวันศุกร์

    ศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2551  '4 Months, 3 Weeks, and 2 Days' (ROMANIA)
    จันทร์ที่ 11สิงหาคม 2551  'The Orphanage' (SPAIN)
    ศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2551  'Silent Light' (MEXICO)
    จันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2551  'This Is England' (UK)
    ศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551  'The Diving Bell and the Butterfly' (FRANCE)
    จันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2551  'After This Our Exile' (HONG KONG)

    ฉายที่ห้อง 503 อาคารบรมราชกุมารี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ
    ทุกเรื่องมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ เริ่มฉาย เวลา 17.00 น.
    ############เข้าชมฟรี############

    หลังจบภาพยนตร์ เชิญร่วมฟังเสวนากับนักวิจารณ์ภาพยนตร์
    นำโดย อ.กิตติศักดิ์ สุวรรณโภคิน รศ. นพมาส แววหงส์ และ อ.ก้อง ฤทธิ์ดี
    ดำเนินรายการเสวนาโดย อ.ปวิตร มหาสารินันท์
    สอบถาม 02-218-4802, 081-559-7252
    http://chulafilmfest.ไม่อนุญาตให้โฆษณา



    ศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2551  '4 Months, 3 Weeks, and 2 Days' (ROMANIA)

    4 Months, 3 Weeks and 2 Days ภาพยนตร์จากแดนผีดิบประเทศโรมาเนีย ที่ประกาศศักดาบนเวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานน์ ประเทศฝรั่งเศส ประจำปี 2007 จนคณะกรรมการต้องพากันเทคะแนนเสียงให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จนสามารถคว้าเอารางวัลปาล์มทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดมาครองไว้ได้ ภาพยนตร์เสนอเรื่องราวของประเทศโรมาเนียในปี 1987 ภายใต้การปกครองระบอบคอมมิวนิสต์ ซึ่งในยุคนั้นแม้ว่าการทำแท้งจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่สองนักศึกษาสาว Otilia และ Babita ต้องเผชิญกับประสบการณ์การข่มขืนกระทำชำเรา และการทำแท้งเถื่อนซึ่งกลายเป็นฝันร้ายที่คอยตามหลอกหลอนเธอตลอดไป


    จันทร์ที่ 11สิงหาคม 2551  'The Orphanage' (SPAIN)

    The Orphanage ภาพยนตร์กระตุกขวัญสั่นประสาทยอดฮิตจากแดนกระทิงดุ การันตีความสุดยอดด้วยการทะลุเข้าชิงรางวัลโกยาอวอร์ด (เทียบเท่ารางวัลออสการ์จากฝั่งอเมริกา) ของประเทศสเปน ถึง 14 สาขา รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสามารถคว้ามาครองได้ถึง 7 สาขา กำกับโดยฆวน อันโตนิดอ บาโยน่า ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรงแห่งวงการภาพยนตร์สเปน และอำนวยการสร้างโดย กิเยร์โม เดล โตโร ผู้กำกับชื่อดังชาวเม็กซิโก


    ศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2551  'Silent Light' (MEXICO)

    ผลงานการกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับชาวเม็กซิกัน Carlos Reygadas เจ้าของผลงานกำกับสุดอึ้งทึ่งเสียวแห่งปี 2005 อย่าง Battle in Heaven (Batalla en el Cielo) “Silent Light” เป็นภาพยนตร์ขวัญใจคณะกรรมการประจำเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานน์ ปี 2007 ที่สามารถคว้าเอารางวัล Jury Prize ประจำปีนั้นมานอนกอดไว้ได้อย่างน่าภาคภูมิ นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนของภาพยนตร์จากประเทศเม็กซิโกเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 80 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นเรื่องแรกในเวทีนี้ที่ภาพยนตร์ตัวแทนจากเม็กซิโกไม่ได้ถ่ายทำด้วยภาษาสเปนเป็นภาษาหลัก ภาพยนตร์เสนอเรื่องราวชีวิตของโยฮัน ชาวนาที่อยู่กับภรรยาและลูกๆ ในชนบทของประเทศเม็กซิโก แต่เมื่อเขาตกหลุมและสานสัมพันธ์รักกันอย่างลับๆ กับหญิงสาวผู้หนึ่ง ความรักต้องห้ามครั้งนี้ก็แว้งกลับมากลืนกินชีวิตโดยที่เขาไม่รู้ตัว


    จันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2551  'This Is England' (UK)

    “This is England” ผลงานภาพยนตร์ชิ้นล่าสุดของผู้กำกับชาวอังกฤษ Shane Meadows ที่สะท้อนเรื่องราวความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศอังกฤษยุค 80 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของดนตรีสไตล์พั๊งค์ร็อค ทรงผมสกินเฮดด์ รองเท้าดอกเตอร์มาร์ตินและมากาเร็ต แธชเชอร์ ภาพยนตร์นำเสนอผ่านชีวิตของ ชอว์น เด็กชายธรรมดาๆ วัย 12 ขวบ ซึ่งใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมคลุกคลีอยู่กับแก๊งค์เด็กข้างถนนกลุ่มหนึ่งจนสนิทสนมและได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกในแก๊งค์คนอื่นๆ ทำให้ชอว์นต้องเลือกทางเดินต่อไปสำหรับชีวิตของตัวเองว่าเขาจะกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมๆ หรือจะก้าวเข้าสู่เส้นทางของการเป็นสมาชิกแก๊งค์อย่างเต็มตัว หลังจากออกฉายตามงานเทศกาลต่างๆ This is England ก็สามารถคว้ารางวัลและคำวิจารณ์แง่บวกมาประดับบารมีได้มากมาย รวมถึงรางวัลภาพยนตร์อังกฤษยอดเยี่ยมจากเวที BAFTA 2008 และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก British Independent Film Awards 2006


    ศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551  'The Diving Bell and the Butterfly' (FRANCE)
    “The Diving Bell and the Butterfly” ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือขายดีว่าด้วยอัตชีวประวัติของ Jean-Dominique Bauby อดีตบรรณาธิการนิตยสาร Elle ที่ชะตาชีวิตพลิกผันต้องเป็นอัมพาตทั้งตัวตั้งแต่อายุเพียง 43 ปี ซึ่งในความโชคร้ายนั้น เขาได้ใช้จินตนาการเพียรเขียนหนังสือเล่มนี้ออกมาผ่านทางการกระพริบเปลือกตาซ้ายแทนการสะกดคำทีละตัวอักษร ผลงานกำกับสุดแสนละเมียดของผู้กำกับ Julian Schnabel ซึ่งสามารถยืนยันฝีมือได้ด้วยสองรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากสองเวทีภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง เวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานน์ และเวทีลูกโลกทองคำ


    จันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2551  'After This Our Exile' (HONG KONG)

    “After This Our Exile” ผลงานกำกับเรื่องใหม่เอี่ยมอ่องถอดด้ามของ เจี่ยหมิงตัน (อดีตผู้กำกับภาพ Days of Being Wild, Election) โดยมีสุดหล่อ กัวฟู่เฉิง แสดงนำ After This Our Exile เป็นภาพยนตร์ดรามาเข้มข้น บอกเล่าเรื่องราวของชายผู้หนึ่งซึ่งหลงผิดติดการพนันจนทำให้ต้องสูญเสียแทบทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ไปโดยไม่อาจเรียกร้องให้หวนคืน ก่อนหน้านี้หนังได้รับเลือกให้ร่วมฉายในสายประกวดตามเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติชื่อดังหลายและแน่นอนว่าทุกที่ที่หนังได้ไปฉายล้วนแล้วแต่เรียกเสียงปรบมือชื่นชมกึกก้องจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม พ่วงด้วยรางวัลการันตีคุณภาพอีกมายมายก่ายกอง

    จากคุณ : aimes - [ 29 ก.ค. 51 09:47:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom