Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    The X Files: I want to believe ฉันอยากจะเชื่ออีกครั้ง.....

    หากสิ่งที่ฉันบอกพวกคุณคือความเพ้อฝัน   สิ่งที่ไร้สาระ   หากพวกคุณได้อ่านมัน  ขอให้พวกคุณลืมมันเสียให้หมด

    และหากสิ่งที่ฉันหวัง  และสิ่งที่ฉันคอย  คือการรอคอยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด  คือการรอคอยในสิ่งที่ไม่สามารถจะกลายมาเป็นจริงได้  ฉันจะคอยมันต่อไป  และขอโทษที่ฉันอาจกลายเป็นคนเสียสติในสายตาใครต่อใคร   แต่ถ้าหากมันเป็นเพราะความรักที่ฉันมีอยู่   ฉันยินดี

    ฉันค่อนข้างแปลกใจว่าเมื่อเย็นมีคนโทรหาฉันกว่า20สายและเป็นหมายเลขซ้ำๆ   เกือบจะกดโทรกลับแต่สัญญาณเข้าเสียก่อน   เสียงผู้หญิงคนหนึ่งดังมาตามสาย ว่าปลายทางคือคนที่เธอโทรหาหรือเปล่า   ใช่....ฉันเอง   เธอบอกชื่อของเธอ บอกธุระของเธอ จนกระทั่งประโยคหนึ่งที่ทำให้หัวใจฉันดิ่งลงเหวอย่างที่สุด

    “น้องรู้ไหมคะว่า The X Files อาจจะไม่เข้ามาฉายเมืองไทย.....”  ใครคนนั้นพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นจนน่าใจหาย    ฉันเงียบไปพักหนึ่งก่อนขอให้เธอพูดมันอีกครั้ง   ฉันได้ยินประโยคนั้นซ้ำ   สิ่งแรกที่เข้ามาในหัวคือ.....มันไม่จริง    แต่หลังจากที่สมองทำงานอย่างหนัก   ยิ่งตอกย้ำว่ามันอาจจะเป็นเรื่องจริง   ฉันคุยกับพี่คนนั้นจนกระทั่งเธอวางหูโทรศัพท์ไป   ความเงียบทำให้ฉันได้ใช้สมองคิดในเรื่องบางเรื่องที่ผ่านๆมา    คุณอาจคิดว่านี่คือสิ่งไร้สาระในรอบสิบปีที่คุณได้อ่านจากหน้าจอคอมพิวเตอร์    แต่คุณรู้ไหมว่าสิ่งที่ฉันกำลังจะเล่าให้คุณฟัง  ครั้งหนึ่งมันเคยเปลี่ยนชีวิตฉันแค่ไหน....เพียงแค่คุณทนอ่านมันต่อ

    ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก  ฉันเคยดูซีรีส์เรื่องหนึ่งแล้วเกลียดมันมาก   แต่แล้ววันหนึ่งฉันกลับชอบมัน   แค่เป็นความชอบแบบเด็กๆ   The X Files -  มัลเดอร์เท่   สกัลลีน่ารัก    แต่แล้ววันหนึ่งการมีตัวตนของสกัลลีและมัลเดอร์ทำให้ฉันเปลี่ยนไป  

    จากเด็กที่ไร้สาระไปวันๆ   จากเด็กที่เรียนไม่เอาถ่าน  ประถมปลายแล้วยังไม่รู้ว่า Good morning คืออะไร    เด็กที่ไม่ใส่ใจในการเรียน  เกะกะเกเร....เหลวแหลกและเหลวไหลในทุกเรื่อง  จนกระทั่งครูท่านหนึ่งส่ายหน้าและพูดในทำนองที่ว่าเด็กคนนี้ไม่มีอนาคตแน่นอน  สกัลลีทำให้ฉันอยากเป็นเหมือนเธอ  ฉันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์  ฉันอยากเป็นสิ่งที่เธอเป็น   ฉันอยากพูดอังกฤษเป็นเพียงเพื่อสักวันฉันจะได้เจอมัลเดอร์และสกัลลี่

    ฉันจบประถมปีที่หก  ฉันโชคร้ายที่ฉันไม่ได้โควตาเพราะผลการเรียนไม่ถึงเกณฑ์   ฉันโชคร้ายที่ฉันจับฉลากไม่ติด   ฉันโชคร้าย.....ที่ทางบ้านฉันไม่สามารถฝากฉันเข้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดที่ฉันอยู่ได้    ฉันอาจจะต้องเรียนในโรงเรียนที่บรรยากาศแวดล้อมและการศึกษาค่อนข้างไม่ดี.....นั่นคือสิ่งที่กำลังเป็นจริง   หากมันเป็นจริง    ฉันอาจจะไม่ได้เป็นเหมือนสกัลลี   แสงไฟจากธูปดอกสุดท้ายที่ส่องทางฉันคือการที่ต้องสอบเข้า   ฉันอ่านหนังสืออย่างหนัก  ทำแบบทดสอบต่างๆ  เก็งข้อสอบทุกข้อด้วยตนเอง   วันสอบที่มีคนเกือบพันคน   แต่รับเพียงหกสิบคน   นั่นไม่ทำให้ฉันกลัว   สิ่งที่ฉันกลัวคือฝันของฉันต้องดับสลายต่างหาก  ฉันรอวันที่ผลคะแนนออก.....ฉันได้เข้าศึกษาโรงเรียนแห่งนั้น

    ชีวิตมัธยมต้นผ่านไปไวเหมือนโกหก   ใครๆบอกว่าฉันเรียนวิทยาศาสตร์เก่ง  สอบได้ที่หนึ่งของสายชั้นทุกปีจนกระทั่งจบ   สอบวัดความรู้ได้ที่หนึ่งจังหวัด   แต่นั่น.....มันยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งความเก่งของมัลเดอร์และสกัลลี่

    ฉันเรียนใกล้จะจบอีกแล้ว  มีทุนเข้ามาฉันก็ลองสอบดู  คิดว่าสอบเล่นๆ   ฉันติดทุนพสวท.รอบแรก  แต่ฉันตกปฏิบัติ   กระนั้นก็เถอะ....ฉันได้เรียนร่วมโรงเรียนและร่วมห้องกับเด็กทุนที่โรงเรียนที่เป็นศูนย์การศึกษา   ฉันเรียนๆเล่นๆ   ตกบ้างผ่านบ้าง  แพ้เป็นบ้าง  ชนะเสียบ้าง  สอนอะไรได้หลายอย่าง

    วันหนึ่งฉันสมัครค่ายโอลิมปิควิชาการชีววิทยา   ฉันได้เข้าแค่ค่ายหนึ่งแต่ไม่ผ่านสู่ค่ายสอง  ปีถัดมาฉันจึงตั้งต้นใหม่   ตอนนี้คิดเพียงแต่....ฉันจะเก่งให้เหมือนสกัลลีและมัลเดอร์  ฉันอยากเป็นอย่างพวกเขาให้ได้   ฉันอยากจะ...เป็น...สกัลลี    ครั้งนี้ฉันผ่านไปถึงค่ายสอง  แต่เหมือนมีอะไรขวางไว้....วันที่สอบเข้าค่ายต่อมาฉันไม่สบาย    ภูมิแพ้มันกลับมาอีกแล้ว....ฉันกินยา  สมองตื้อ   สุดท้ายก็สอบไม่ผ่าน

    กระทั่งวันที่เอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย  ฉันออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อไม่ให้ภูมิแพ้ที่เคยเป็นอุปสรรคขวางฉันอีกและฉันแทบจะทะเลาะกับแม่เพราะท่านอยากให้ฉันเรียนอีกอย่างหนึ่ง  แต่ฉันอยากเรียนอีกอย่างหนึ่ง.....แต่ชีวิตฉันเป็นเจ้า   ฉันทำฝันสำเร็จอีกครั้ง....ฉันได้เป็นลูกพระพิรุณ   เข้ามหาวิทยาลัยในคณะที่ฉันชอบ  ภาควิชาที่ฉันรัก  และมันคือ.....สิ่งที่สกัลลีถนัด

    ฉันไม่บอกพวกคุณหรอกนะว่าฉันเรียนอะไร  แต่ที่แน่ๆฉันเรียนในสิ่งที่สกัลลีถนัด   ไม่ใช่หมอ  ไม่ใช่ฟิสิกส์  แต่เป็นแขนงหนึ่งของชีววิทยาที่พวกคุณเห็นสกัลลีนำมาใช้บ่อยๆ

    ทั้งหมดนี่คือสิ่งที่ใครบางคนอาจมองว่าเสียสติ  แต่ฉันว่าไม่   ฉันยึดตัวละครของซีรีส์เรื่องหนึ่งที่นักวิทยาศาสตร์หลายๆท่านกล่าวหาว่ามอมเมาประชาชนมาเป็นต้นแบบ  ฉันประสบความสำเร็จได้มาครึ่งหนึ่ง....ขอบคุณนะ  สกัลลีและมัลเดอร์

    แต่ตอนนี้....ฉันอยากเห็นพวกเขาอีกครั้ง  ไม่ใช่แค่เปิดแผ่นดีวีดีดูอีกรอบ  แค่อยากรู้ว่าหกปีที่ผ่านมาพวกเขาเป็นอย่างไรในขณะที่ฉันกำลังต่อสู้อยู่กับหลายๆสิ่งที่รุมเร้าเข้ามา   ปีที่ผ่านมาข่าวร้ายที่สุดคือฉันอาจจะต้องเสียปู่ไปด้วยมะเร็ง    ฉันจำได้ว่าตอนหนึ่งที่สกัลลีเป็นมะเร็ง  เธอสู้จนลมหายใจสุดท้ายที่อาจมาพรากเธอไปจากโลกนี้  ปู่ฉันก็เช่นเดียวกัน   มัลเดอร์ไม่เคยสิ้นหวังว่าสกัลลีต้องหาย.....ฉันก็เช่นเดียวกัน  สุดท้าย  สิ่งที่เราสู้มาด้วยกัน   เราชนะ

    พวกเขาทำอะไรอยู่   พวกเขาอยู่กันอย่างไร  นี่คือสิ่งที่ค้างคาใจใครหลายๆคนรวมถึงฉันด้วย   ฉันรอมาหลายปีด้วยความหวังจนกระทั่งสิ้นหวัง  แต่แล้ว  คำพูดที่ว่า  “อย่าสิ้นหวังในปาฏิหาริย์” ปลุกฉันให้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง    สุดท้ายพวกเขาก็กลับมา   เราจะได้เจอกันใช่ไหม มัลเดอร์...สกัลลี่?

    ใครบางคนที่ดูมาแล้วกล่าวว่า....หนังมันไม่ดี  ดีแล้วที่ไม่เข้ามาฉายเมืองไทย....     คุณดูแล้ว   ฉันเคารพความคิดเห็นของคุณ       แต่....ฉันยังไม่ได้ดู  ฉันอยากดู  หลายๆคนในเมืองไทยอยากดู    อย่าเอาการตัดสินใจของคุณมาตัดสินความคิดใครหลายๆคน......ได้ไหม?

    ใครบางคนกล่าวไว้ว่า......ผู้กำกับวางบทไม่ได้เรื่อง  เอาเด็กมัธยม   มหาวิทยาลัยมาคิดบท หรือพวกเขาไม่มีกำลังที่จะคิดอีกต่อไปแล้ว.....       ฉันเข้าใจในเรื่องที่คุณคาดเดา  แต่อย่าลืมว่าหน้าที่เขียนบทและกำกับการแสดงคือหนึ่งในหน้าที่ที่มีความกดดันสูงมาก  ฉันพูดได้เพราะฉันเองก็เคยยืนอยู่ ณ จุดนั้น

    จากคุณ : M.F.Luder - [ 30 ก.ค. 51 11:50:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom