CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ใครหนอสมควรจะรับบทเป็น "ยอดรัก สลักใจ" ในละครโทรทัศน์ชีวประวัติยอดรัก ..ถ้าหากมี

      ยุรนันท์ ภมรมนตรี (4 คน)
      วรุฒ วรธรรม (20 คน)
      สันติสุข พรหมศิริ (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 26 คน

     15.38%
     76.92%
     7.69%


    เรียน ท่านผู้สนใจทุกๆท่าน

    เป็นที่ทราบกันดีว่า "ยอดรัก สลักใจ" ศิลปินเพลงลูกทุ่งที่อยู่ในใจของใครหลายๆคนได้จากพวกเราไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2551 เมื่อทราบข่าวผู้คนก็พากันไปร่วมไว้อาลัยกันมากมายเป็นประวัติการณ์ ผลงานเพลงและการแสดงของเขาถูกนำมาตั้งโชว์และจำหน่ายให้ผู้คนได้อุดหนุน สื่อต่างๆก็นำภาพและเสียงของเขาออกเผยแพร่เพื่อให้ประชาชนได้ทำความรู้จัก เรียกว่ากระแสของยอดรักได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในเมื่อเขาไม่มีชีวิต  พอดีกับในช่วงเดือนสิงหาคมนี้เป็นเดือนแห่งการเสียชีวิตของศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายคน อย่าง เอลวิส เพรสลีย์ และ สุรพล สมบัติเจริญ ก็เสียชีวิตในเดือนเดียวกันแต่ต่างปี โดยเฉพาะรายหลังสำหรับปีนี้ก็จะมีอายุครบรอบ 4 ทศวรรษแห่งการจากไป

    สำหรับคุณยอดรัก สลักใจ ถือเป็นพระเอกลูกทุ่งตลอดกาลคนหนึ่งก็ว่าได้  นอกจากงานเพลงที่เขาร้องเป็นจำนวนนับพันเพลงแล้ว ยังมีงานแสดงภาพยนตร์และละครออกมาให้แฟนๆได้เห็นกันอีกทางหนึ่ง  ถึงแม้จะมีผลงานทางการแสดงไม่มากนัก แต่ก็มีผลงานจำนวนหนึ่งพอเป็นที่น่าประทับใจได้เป็นอย่างดี และน่าที่จะกลับมาให้ชมกันสำหรับผู้อยากจะชม อย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง สงครามเพลง ทั้ง 2 ภาค และเรื่อง อีส้มสมหวัง อันเป็นผลงานทางการแสดงชิ้นสุดท้ายของเขา


    คงอดนึกถึงไม่ได้ว่า...ผมเองก็เห็นคุณยอดรักเล่นหนังเล่นละครมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะรับบทเป็นคนอื่นหรือรับบทเป็นตัวเองก็ดี  แต่ถ้าอยากเห็นศิลปินคนอื่นๆได้เล่นแทนยอดรักบ้างก็น่าจะดียิ่ง  ผมมีความคิดว่า ถ้ามีการสร้างเป็นภาพยนตร์ฉายในโรงก็คงจะลำบากมาก เกรงว่ากลุ่มคนที่จะเข้าไปดูเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ หรือเป็นผู้มีอันจะกิน และเรื่องชีวิตของตนเองก็เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว โดยเรื่องล่าสุดก็คือ อีส้มสมหวัง   ทางด้านวงการละครโทรทัศน์ หลังจากที่เรื่อง มายาชีวิต มิตร ชัยบัญชา จบไป ก็แทบจะไม่ค่อยมีละครแนวชีวประวัติศิลปินเรื่องใดออกเผยแพร่อย่างเป็นรูปธรรม  ปัจจุบันละครลักษณะนี้หาใครทำและดูได้ยากยิ่ง ผมเองจึงเห็นว่าในเมื่อกระแสรำลึกยอดรักเป็นเช่นนี้ก็น่าที่จะมีการสร้างเป็นละครทางโทรทัศน์สักเรื่องหนึ่ง เพื่อถ่ายทอดชีวประวัติของ ยอดรัก สลักใจ จากก้าวแรกถึงก้าวสุดท้ายให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ชวนติดตาม และไม่เหมือนใคร

    รูปแบบของละครโทรทัศน์ที่ควรจะเป็นนั้น ไม่ควรต้องเป็นละครขนาดยาว จะเป็นละครพิเศษขนาดสั้นความยาว 2 ชั่วโมงก็ได้ 4 ชั่วโมงก็ได้ ซึ่งละครแบบนี้มักจะทำขึ้นและฉายเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น วันพ่อ วันแม่   สำหรับวันเวลาฉายก็ควรเป็นช่วงเวลาที่ทุกๆคนได้หยุดอยู่พักผ่อนกับบ้าน ไม่ควรที่จะพลาดไปไหน   ส่วนบริษัทหรือว่าผู้จัดที่สมควรจะรับหน้าที่ทำละคร และชื่อเรื่องละครนั้น..ก็คงต้องให้ท่านลองเสนอชื่อได้ที่นี่ เป็นข้อเสนอแนะเพื่อนำไปสู่การพิจารณาถึงที่สุดในภายหลัง  

    รวมถึงส่วนสำคัญที่สุดที่นำมาเป็นประเด็นในการโหวตก็คือในส่วนผู้ที่น่าจะแสดงเป็น "ยอดรัก สลักใจ" ได้ ผมเองก็เสนอชื่อไว้ในใจแล้วหลายคน แล้วจึงคัดให้เหลือผู้ที่เหมาะสมที่สุดอย่างน้อย 3 คน ทีแรกจะให้คุณบิลลี่ โอแกน รวมอยู่ด้วยเป็น 4 คน แต่ไม่ขอเอาดีกว่า จึงเหลือเพียงรายชื่อดังต่อไปนี้ ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกนั้นก็เป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์ทางการแสดงมายาวนาน เป็นที่คุ้นเคยทั้งในอดีตและปัจจุบัน แถมรูปร่างหน้าตากิริยาท่าทาง หรือบางส่วนของชีวิตก็มีส่วนคล้ายกับคุณยอดรัก สลักใจ อย่างมาก  น่าที่จะมีโอกาสได้รับบทเป็นคุณยอดรักให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้ชมอย่างมีเสียงลือเสียงเล่าว่า .. เขาแหละคือตัวแทนยอดรัก

    1.คุณยุรนันท์ ภมรมนตรี  .. ชื่อ แซม ชายไม่โสด เคยเป็นมาแล้วหลายอย่าง  แต่ในช่วงที่เขามีผลงานเพลงกับค่ายเพลงชื่อดังแห่งหนึ่ง เขาเคยเอาเพลงของยอดรักร้องใส่ตลับมาแล้ว  มีพี่ชายที่ชื่อ...ยอดมนู

    2.คุณวรุฒ วรธรรม .. ชื่อ โอ ชายโสด อารมณ์ดี อดีตเจ้าชายสายเสมอ ครั้งหนึ่งเคยเอาเพลงของยอดรักไปร้องออกรายการของตัวเอง  เพราะถูกมองว่ารูปร่างหน้าตามีส่วนคล้ายกับยอดรักมาก มาก

    3.คุณสันติสุข พรหมศิริ ...  ชื่อ หนุ่ม ชาวสิงห์บุรี แจ้งเกิดจากบทบาทชายหนุ่มเสียงเหน่อในเรื่อง บุญชูผู้น่ารัก  แต่ก่อนจะก้าวมาเป็นดาราภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงนั้น เขาเคยเป็นนักดนตรีเล่นกีตาร์มาก่อน   เช่นเดียวกับยอดรัก ก่อนจะเป็นนักร้องออกแผ่นก็เคยเป็นนักดนตรีมาก่อนด้วยเช่นกัน  


    แล้วหนึ่งในสามคนนี้ ..ใครกันหนอที่สมควรจะรับบทเป็น "ยอดรัก สลักใจ" ในละครโทรทัศน์ชีวประวัติยอดรัก..ถ้าหากมีจริง  คงต้องให้ทุกๆท่านที่อยู่ที่นี้ได้ให้คะแนนกันว่าใครเหมาะที่สุด  

    หากใครไม่เลือกหนึ่งในสามคนนี้ แต่ยังมีคนอื่นๆที่เหมาะจะเป็นตัวแทนของยอดรัก สลักใจ ได้ ก็ขอเชิญเสนอชื่อเพิ่มเติมมาได้ที่นี่ เพื่อเป็นคะแนนโหวตด้วยเช่นกัน

    จึงเรียนเชิญด้วยความเห็นใจ

    แก้ไขเมื่อ 15 ส.ค. 51 10:04:05

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 14 ส.ค. 51 23:40:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom