CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไอ้หมื่นรำลึก & รีวิวหนังชุด X-Men สามภาครวด มาโหวตกันครับชอบภาคไหนที่ซู้ดดดด

      ภาคแรกเท่านั้น (10 คน)
      ต้องภาคสองสิครับ (26 คน)
      ชอบภาคสามที่สุดเลย (2 คน)
      ชอบหมดทั้งสามภาค เลือกไม่ถูกแล้ว (20 คน)
      ไม่ชอบเลยซ้ากกะภาค (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 59 คน

     16.95%
     44.07%
     3.39%
     33.90%
     1.69%


    X-Men (2000) X - เม็น ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก

    แนวหนัง แอ๊คชั่น - ไซไฟ

    การ์ตูนชุด X-Men นี้ บอกตามตรงนะครับ ผมคิดว่าเป็นการ์ตูนที่ทำออกมาได้ยากที่สุด

    ก็เพราะตัวละครในเรื่องนี่มันมากันเป็นพรวนน่ะสิครับ ไม่ใช่แค่ 1 หรือ 2 ตัวแบบเรื่องอื่นๆเค้า ตัวละครการ์ตูนนี่ มีเป็นร้อยเลยนะครับ ทั้งตัวร้ายตัวดี เพียบไปหมด

    X-Men นั้น กำเนิดเกิดมาด้วยฝีมือของ Stan Lee กับ Jack Kerby เจ้าเก่า โผล่มาครั้งแรกในปี 1963 โดยมีตัวเอกคือ Cyclop, Iceman, The Beast, Marvel Girl Angel และ Professor X แต่งวดนั้นไม่ค่อยดังครับ เลยหยุดพิมพ์ไปเมื่อประมาณปี 1969 หลังจากออกมาได้ 66 เล่ม

    แล้วจากนั้น ปี 1975 X-Men ก็รีเทิร์น ในชื่อว่า Giant Size X-Men โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยของเหล่านักเรียนของ Professor X รุ่นที่ 2 ซึ่งก็มี Wolverine, Colossus, Storm, Nightcrawler, Thunderbird, Sunfire และ Banshee โผล่กันออกมา คราวนี้ดังสมใจครับ แล้วก็ผลิตต่อเนื่องกันมา แล้วปี 1991 ก็มี X-Force แตกหน่อออกมาอีก ยังมี X-Factor อะไรอีกนะครับ โอย เยอะ เยอะมากจนถือได้ว่าเป็นการ์ตูนชุดที่โคตรจะยิ่งใหญ่เลยล่ะ

    ทีนี้พอมาปี 2000 X-Men ก็ได้ขึ้นจอใหญ่ซะที โดยทีมงานต้องมานั่งเรียบเรียงเรื่องราวที่ยาวนานมาตั้ง 40 ปีของ X-Men ให้เป็นเรื่องเดียวกัน ก่อนจะมาทำเป็นบทหนัง (บอกตรงๆ โคตรจะสงสารทีมงานมากเลยครับ เหมือนกับต้องมาประมวลรายละเอียดสร้างมังกรหยกให้จบใน 2 ชั่วโมงง่ะ ใครจะไปทำได้วะ) แต่แล้วหนังก็ออกมาครับ เป็นที่น่าพอใจซะด้วย

    เรื่องหลักๆ ก็คือ โปรเฟสเซอร์ เอ๊กซ์ (Patrick Stewart) ได้สร้างโรงเรียนสำหรับผู้ที่มีพลังพิเศษขึ้นมา และในโลกในหนังนั้น ก็เป็นโลกที่ผู้คนตื่นกลัวเหล่าคนที่มีพลังพิเศษ จึงมีการเหยียดกัน (เหมือนการเหยียดผิวน่ะครับ) และนั่นทำให้ อีริค เลนเชอร์ หรือ แม็คเนโต้ (Ian McKellen) ผู้มีพลังสามารถควบคุมโลหะ เกลียดชังมนุษย์อย่างมาก และวางแผนจะกวาดล้างพวกคนธรรมดาให้สิ้นไป ให้โลกนี้เหลือแค่มนุษย์ผู้มีพลังพิเศษเท่านั้น ซึ่ง โปรเฟสเซอร์ เอ๊กซ์ ก็ต้องหาทางขวางโดยส่งเอานักเรียนของเขาไปต่อกรกับลูกน้องของแม็คเนโต้ เพื่อพิทักษ์ความสงบสุขของโลก

    ตัวหนังนั้น มีวูลฟ์เวอรีน (Hugh Jackman ซึ่งดังจากบทนี้) เป็นตัวหลัก และเป็นผู้มาใหม่ ซึ่งจะว่าไปก็นับว่าถูกต้องครับ เพราะว่าตามจริง วูลฟ์เวอรีน ไม่ได้เป็น X-Men มาตั้งแต่ต้น

    ตามต้นฉบับในการ์ตูนนั้น วูลฟ์ฯ ปรากฎตัวครั้งแรกใน The Incredible Hulk ฉบับที่ 191 (ปี 1974) ในฐานะคู่ปรับของ เดอะ ฮัลค์ครับ จากนั้นเขาก็ค่อยมาร่วมแจมใน X-Men ซึ่งตัววูลฟ์ฯนั้นมีความโดดเด่นกว่าตัวอื่นๆ เพราะ พี่แกค่อนข้างเถื่อนครับ ไม่ได้มีมารยาทผู้ดีอะไรกับใครเขา จึงเป็นบุคลิกที่เฉพาะตัวเอามากๆ และเป็นความเด่นไปในตัวด้วย

    กลับมาที่หนังนะครับ ซึ่งได้ Bryan Singer มากำกับ ซึ่งผลก็ออกมาดีครับ สนุกและน่าติดตาม อีกทั้งหนังไม่ได้ยาวเกินเหตุด้วย การแบ่งความเด่นของตัวละครก็ทำได้ดีมาก และค่อนข้างรักษาบรรยากาศของการ์ตูนไว้ได้เป็นอย่างดี ผลออกมาเลยเป็นอีกครั้งที่หนังซึ่งสร้างจากการ์ตูน ทำออกมาได้ดี ช่วงท้ายก็มีการตีกันตามสูตร รวมไปถึงมีมุขฮาๆ แทรกอยู่เป็นพักๆด้วย

    ดีระดับเกือบๆ สามดาวครับ

    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=10000tip&month=15-06-2005&group=11&blog=5

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 31 ส.ค. 51 15:39:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom