Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    จากความเห็นของหลายท่านในเฉลิมไทยทำให้ผมกระจ่างว่า สู่แสงตะวัน ไม่ได้ก๊อบ I'm sorry i love{แตกประเด็นจาก A6982013}

    เห็นหลายคนยกตัวอย่างมาแต่ละอย่าง ผมเพิ่งเข้าใจมาตรฐานความคิดของคนเฉลิมไทย มันเป็นแบบนี้นี่เอง ผมอ่านแล้วก็คล้อยตาม มันก็จริงอย่างที่ว่าทุกอย่าง ไม่รู้จะเถียงยังไง มันไม่ได้เหมือนทั้งหมดจริงๆด้วย ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นจุดต่างกันตั้งเยอะ

    มีการยกตัวอย่างว่า coffee prince ก๊อบ ทัษดาวบุษยามาด้วย และมีการบอกว่า คนที่ว่าก๊อบ เป็นพวกชอบจับผิด หรือพวกบ้าเกาหลีด้วย โอ้ว..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง เพิ่งเข้าใจ ความจริงบทละครมันก็มีอยู่ไม่กี่แบบ ส่วนที่ไม่เหมือนกตั้งเยอะ

    - การที่แม่พระเอกจะมีลูกที่ทิ้งไปเพราะคิดว่าลูกตายไปแล้ว มันก็มีตั้งหลายเรื่องที่เป็นแบบนี้ มันเป็นพร๊อตเรื่องปกติ

    - และแน่นอนเมื่อเป็นแบบนั้น พระเอกก็ย่อมแค้นแม่ มันก็เป็นเหมือนกันแบบนี้ทุกเรื่อง

    - การที่แม่พระเอกจะไปมีลูกชายอีกคน มันก็เรื่องธรรมดาอีก คนมีลูกแปลกตรงไหน ไม่ว่าจะมีจริงหรือรับมาเลี้ยง เรื่องไหนๆก็มีกันทั้งนั้น

    - ถึงแม่พระเอกรวยมาก แต่จะเห็นได้ว่า ถึงจะรวยเหมือนกัน แต่ในเวอร์ชั่นเกาหลีแม่พระเอกไม่ใช่นักการเมือง ดังนั้นถือว่าไม่เหมือน มันรวยกันคนละแบบ

    - พระเอกถึงจะกลับมาจากเมืองนอกเหมือนกัน แต่ มูยัก ไม่ได้เรียนสูงเหมือน จันทรกานต์ ต่างกันสิ้นเชิงเลยทีเดียว

    - เรื่องคาแร็คเตอร์ของพระเอกที่ว่าคล้ายกัน แต่การที่พระเอกไม่มีพ่อแม่เลี้ยงดู นิสัยจึงเถื่อนๆหน่อย ชกต่อยเก่งมันก็เรื่องรรมาดา เรื่องไหนมันก็ต้องเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

    - ส่วนคาแร็คเตอร์ของน้องพระเอก ในเมื่อน้องพระเอก เติบโตมาด้วยความร่ำรวยและหน้าตาดี มีแม่ที่รักลูเอามากๆ ดังนั้นน้องพระเอก จะมีนิสัยเป็นเด็ก รักสนุก บุคลิกและนิสัยต่างๆมันก็ต้องออกมาแบบนี้อยู่แล้ว แบบนี้ไม่ถือว่าก๊อปคาแรคเตอร์ มันเป็นไปตามเหตุผล ถ้าแบบนี้ก๊อบลูกคนรวยทุกคนจากทุกเรื่องก็ต้องถือว่าก๊อบหมด

    - การที่พระเอกจะมาแก้แค้นแม่ โดยคิดจะไปลงที่น้องชายซึ่งไม่รู้อะไรด้วย มันก็เป็นไปตามบุคลิคของคนที่เติบโตมาโดยไม่มีคนอบรม มันก็ต้องคิดกันแบบนี้อยู่แล้ว แล้วการจะแก้แค้นแม่ ให้ได้ผลก็คือทำลายลูกชายที่แม่รัก มันก็เป็นเรื่องธรรมดา เรื่องไหนๆก็ทำกัน แบบนี้ก็ไม่ถือว่าก๊อบ

    - การที่น้องพระเอกจะชอบและนับถือพระเอกเอามากๆ มันก็เรื่องปกติอีก เรื่องไหนก็เป็น ก็พระเอกออกจะแมน เท่ซะ และก็ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ ถ้าสังเกตุดีๆ ของไทยพระเอกช่วยน้องจากการ ถูกคนทำร้ายและถูกแทง แต่ของเกาหลีช่วยน้องที่จมน้ำขึนมา จะเห็นได้ว่าต่างกันโดยสิ้นเชิง แล้วจะว่าก๊อบได้อย่างไร

    - แล้วพระเอกจะใช้ความนับถือที่น้องชายมีให้นี้มาเป็นครื่องมือในการเข้าไปชิดใกล้ครอบครัวของแม่ และเป็นเครื่องมือแก้แค้นมันก็เป็นไปตามเหตุผลของโครงเรื่อง ไม่ได้ก๊อบ

    - และแน่นอนเมื่อจะแก้แค้น ก็ต้องแย่งของที่รักมา เมื่อรู้ว่าน้องชายชอบใครก็ต้องคิดแย่ง มันก็เรื่องปกติของคนที่จะคิดแก้แค้นอยู่แล้ว ม่ได้ก๊อบอีก

    - และแม่พระเอกเป็นคนรวย จะรับรวิมา แล้วให้ไปดูแลลูกชายมันก็เป็นเรื่องปกติอีก คนรวยในเรื่องไหนๆเขาก็ทำกันทั้งนั้น ซึ่งจริงๆมันต่างกันเยอะ เพราะ รวิ เพิ่งรับ มา แต่อึนเช ดูแลเรื่องเสื้อผ้าของ ยูน มานานแล้ว

    - แล้วฉากในห้องน้ำ ห้องน้ำที่ไหนก็มีอ่างอาบน้ำ มีห้องอาบน้ำกระจก 4 เหลี่ยม ทั้งนั้น น้องพระเอกเมื่อลุกจากอ่างก็ต้องเข้าไปล้างตัวในห้องกระจก เรื่องไหนมันก็ต้องเป็นไปตามสเต็บนี้อยู่แล้ว แล้วน้องพระเอกมีนิสัยรักสนุกก็ไม่ค่อยอายอยู่แล้ว ฉากในห้องน้ำลักษณะนี้มีตั้งหลายเรื่อง จะมาว่าเรื่องนี้ก๊อปได้ยังไง

    - แล้วการที่น้องพระเอกจะไปหลงรักคน นิสัยแบบ ลินิน เหมือนที่ ยูล หลงรัก มินจู มันก็เรื่องธรรมดาเป็นไปตามบุคลิกชองตัวละคร ไม่ได้ก๊อบอีกเหมือนกัน

    - และมีอีกหลายอย่าง ถ้าพยายามองแล้วจะเห็นได้ว่ามันไม่เหมือนกัน จึงสรุปได้ว่าไม่ได้ก๊อบ

    แล้วอีกอย่าง เราจะเอาอะไรมากกับการก๊อบไม่ก๊อบ เขาจะก๊อปจะลอกใครมาไม่สำคัญ เราควรให้กำลังใจคนไทยด้วยกัน เรื่องก๊อปมันเรื่องธรรมชาติ เราควรสนับสนุน  หรือแกล้งทำเป็นไม่เห็นซะ เขาจะได้ก๊อบมาให้เราดูอีกเยอะๆ

    การลอกถือเป็นการพัฒนารูปแบบหนึ่ง คนลอกไม่ผิด คนที่เห็นคนลอกแล้วออกมาพูดต่างหากที่ผิด ทำไมไม่เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมาจับผิดคนลอกทำไม

    อีกอย่าง ถ้าก๊อบไม่ 100% เขาไม่เรียกก๊อป มันแค่ได้แรงบัลดานใจ เหมือนกันแค่ 60%-70% แล้วมาบอกว่าก๊อบไอ้พวกนี้มันเกรียนชัดๆ ไม่งั้น coffee prince ก็ก๊อป ทัดดาวบุษยา มานะสิเพราะ ปลอมเป็นผู้ชายเมือนกัน


    ไอ้พวกที่พอดูอะไรแล้วรู้สึกว่าเหมือนเคยดูมาก่อน แล้วไม่ยอมแกล้งทำเป็นไม่เห็น พวกนี้เป็นพวกมีปมด้อยแน่ๆ พวกไม่รักชาติ บ้าเกาหลี คอยแต่จับผิด

    ส่วนคนที่รู้ว่าก๊อปแต่แกล้งทำเป็นไม่เห็น อันนี้ถือว่าเป็นคนดีสร้างสรรสังคม มีจิตใจกว้างขาวง รักชาติมาก ไม่ว่าคนในชาติจะทำผิดอะไร ก็ถือเป็นเรื่องดี

    อื่ม.. มาตรฐานของคนเฉลิมไทยเป็นแบบนี้นี่เอง วงการละครไทยจงเจริญ เย้

    จากคุณ : Acater - [ 10 ก.ย. 51 18:12:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom