CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณคิดถึง ละครเย็นกันตนา 7 สี -แนวหรรษา- เรื่องไหนมากที่สุด ?

      เกาะมหัศจรรย์(2528) ..ครั้งก่อนโน่น (5 คน)
      วัยซน(2529) วรรษมน วัฒโรดม นำแสดง (1 คน)
      ป่าสนธยา(2529) (0 คน)
      ผีกุ๊กกิ๊ก(2530) กุ้ง ตวงสิทธิ์ กับ อรพรรณ พานทอง นำแสดง (7 คน)
      คุณแม่เพื่อนรัก(2533) วิชุดา พินดัม แสดงละครครั้งแรกก็คงเป็นเรื่องนี้แหละ (1 คน)
      สายฟ้าสลาตัน(2534) มอ'ไซค์..มา (4 คน)
      บ้านผีเพี้ยน(2535) ดูบ้านผีปอบในโรงแล้ว มาดูผีเพี้ยนกันในบ้านก็สนุกกันทุกเย็น (5 คน)
      รักแปลกที่แตกต่าง(2537) (0 คน)
      อื่นๆ...ที่เป็นหรรษา (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 23 คน

     21.74%
     4.35%
     0.00%
     30.43%
     4.35%
     17.39%
     21.74%
     0.00%
     0.00%


    ละครเย็นของช่อง 7 สี ที่เราๆเปิดดูกันอยู่ทุกวันนี้ มักจะเป็นละครจากคณะผู้จัดต่างๆ หมุนเวียนเสนอออกอากาศ เช่น ค่ายหนึ่งฉายละครเรื่องหนึ่ง พอละครอวสานลงก็เป็นคิวของอีกค่ายหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าผู้เป็นเจ้าของช่วงเวลาดังกล่าวก็คือทางสถานีนั่นเอง โดยว่าจ้างผู้ผลิตหรือผู้จัดละครที่มีคุณภาพเข้ามาผลิตละครให้ ใช้ดาราทั้งในสังกัดสถานีและสังกัดผู้ผลิตร่วมแสดง ทำให้ละครเย็นจึงมีผลงานจากค่ายต่างๆ มากมาย แนวหรือเนื้อหาของละครก็หลากหลาย เข้าถึงผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย

    ละครเย็นมีมานมนานไม่ต้องนับว่ากี่ปี สมัยโน้นไม่เหมือนกับสมัยนี้ เพราะผู้จัดละครยังมีไม่มากนัก เวลาออกอากาศก็มีจำกัด ลักษณะการทำงานก็ึค่อยเป็นค่อยไป กว่าละครฉายจนจบชุดก็เป็นปี สองปีก็มี เปลี่ยนตัวผู้แสดงก็มี  ท่านผู้ชมที่เลยๆวัยรุ่นแล้วคงจะจำกันได้ว่า ละครเย็นของช่อง 7 สีในสมัยนั้นจะมีเพียงค่าย "กันตนา" เท่านั้นที่ผลิตละครเอาใจผู้ชมที่เพิ่งเลิกเรียนหรือเลิกงาน

    สิ่งที่ละครช่วงเย็นของกันตนาต่างจากละครภาคค่ำก็อยู่ที่ทางบริษัท กันตนา จะเป็นเจ้าของรายการเ้อง หาผู้อุปถัมภ์เอง  ทางสถานีจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรมากนัก แฟนละครก็ไม่เรียกร้องอะไรมากนัก  ลิขสิทธิ์ของละครโทรทัศน์จึงตกอยู่ที่ทางบริษัทผู้ผลิตแต่เพียงผู้เดียว  จะเห็นได้ว่าผลงานโดยส่วนมากมักเป็นละครที่สร้างขึ้นเอง ส่วนละครที่มีการเอานวนิยายชั้นดีมาผลิตจึงพบน้อย ตัวอย่างที่พอเห็นชัดก็ได้แก่เรื่อง แก้วตาดวงใจ มาจากบทประพันธ์ของ โบตั๋น  หรือ ชมพูเบิกฟ้า ของ ศรีฟ้า

    แนวละครเย็นของกันตนาที่มีให้เห็นนั้น ก็จะเป็นแนวเบาๆ มีทั้งแนวหรรษา สนุกสนาน ผจญภัย ไปกระทั่งแนวชีวิต ซึ้งๆ แต่ไม่หนักจนเกินควร เข้าถึงทุกคนทุกครอบครัว  เนื้อหาจึงมุ่งส่งเสริมสถาบันครอบครัว ส่งเสริมอาชีพการงาน บ้างก็มุ่งจรรโลงสังคม ให้กำลังใจผู้คน  

    ละครเย็นจากฝีมือกันตนาเริ่มออกสู่สายตาผู้ชมช่อง 7 สี เมื่อปี พ.ศ.2525 เรื่อยมาจนสิ้นสุดในปี พ.ศ. 2539  กันตนามีผลงานละครแนวหรรษาและแนวชีวิต สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว กว่า 30 เรื่อง

    หน้านี้..จะให้ท่านหรือมีญาติของท่านที่เคยติดละครเย็นกันตนากันมาได้แสดงความคิดถึงหรือประทับใจต่อกัน(ตนา)และได้พิจารณาตัดสินด้วยตัวเองว่า .. ตามตัวเลือกข้างบน คุณคิดถึงละครเย็นกันตนา 7 สี -แนวหรรษา- เรื่องไหนมากที่สุด บอกเหตุผลในการเลือกมาด้วย

    รายชื่อละครที่ถูกใช้เป็นตัวเลือกครั้งนี้จะต้องเป็นละครที่ฉายในช่วงปี 2528-2539(ในวงเล็บท้ายชื่อละครคือปีที่ละครเรื่องนั้นเริ่มฉาย)  และเห็นสมควรแล้วว่าเป็นละครแนวหรรษา มีความตื่นเต้นสนุกสนานชวนติดตาม

    สวัสดี

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 21 ก.ย. 51 12:05:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom