Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้แนะนำละครญี่ปุ่นเรื่อง CHANGE อย่างเป็นทางการ (ไม่สปอยด์){แตกประเด็นจาก A7025517}

    ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาเห็นว่ามีสมาชิกหลายท่านในห้องใหญ่ถามถึงซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง CHANGE กันมาก ก็มีความคิดเขียนกระทู้แนะนำละครเรื่องนี้ขึ้นมาค่ะ

    เนื่องจากเนื้อหาโดยหลักของ CHANGE เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองเป็นส่วนใหญ่ ก็คงจะต้องมีการพูดถึงเรื่องการเมือง(ของญี่ปุ่นบ้าง)ส่วนเรื่องการนำเอามาเปรียบเทียบในเรื่องการเมืองของไทยนั้น เห็นควรว่าไม่น่าจะถกกันในกระทู้นี้นะคะ เอาเป็นว่าพูดถึงเพียงเนื้อหาของละครญี่ปุ่นเท่านั้นจะเป็นการดีกว่า

    ขอแนะนำละครญี่ปุ่นเรื่อง CHANGE ดังนี้ค่ะ

    ชื่อละคร CHANGE

    Tag Line  The one, who will CHANGE Japan, is perhaps you.

    เวลาออกอากาศ  Monday 21.00 PM. Fuji TV

    แนวละคร  สายอาชีพ(การเมือง)

    เรตติ้งเฉลี่ย  21.7 %

    บทโดย  ฟุคุดะ ยาสึชิ (Hero และ Gallileo)

    กำกับโดย  ซาวาดะ เคนซาขุ และ ฮิราโนะ ชิน (ทีมจาก HERO และ Galileo)

    เพลงประกอบละคร  Miles Away by Madonna



    เรื่องย่อ

    เรื่องทั้งหลายทั้งปวงเริ่มต้นเกิดเพราะความตายของส.ส. อาซากุระ มาโกโตะ นักการเมืองของท้องที่ฟุกุโอกะพรรคเซย์ยูที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เวียดนามพร้อมกับทายาททางการเมือง คือ อาซากุระ มาซายะ ลูกชายคนโต สถานการณ์ยิ่งปั่นป่วนมากขึ้นไปอีก เมื่อกระแสความนิยมของรัฐบาลตกต่ำเป็นประวัติการณ์ เพื่อจะพลิกวิกฤตพรรคเซย์ยูซึ่งกุมเสียงข้างมากในพรรคร่วมรัฐบาลจึงต้องหาผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมอย่างเร่งด่วน คัมบายาชิหนึ่งในแกนนำของพรรคได้มอบหมายให้ มิยามะ ริกะ เลขานุการ เป็นผู้ดำเนินการหาผู้ลงรับสมัครเลือกตั้ง ริกะคิดว่าหากจะกุมชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้ที่ลงสมัครควรจะเป็นคนที่ชาวบ้านคุ้นเคย ดังนั้นคนในครอบครัวอาซากุระจึงตกเป็นตัวเลือกแรกของริกะ แต่ทว่า … สมาชิกในครอบครัวที่เหลืออยู่ก็คือภริยาที่กำลังตกอยู่ในความเศร้าโศกจนล้มป่วย แบบนี้คงไม่พร้อมจะลงรับสมัคร แล้วจะทำอย่างไรดี

    ในขณะที่กำลังคิดหาทางออกนั้นเองริกะก็ได้ทราบว่าบ้านอาซากุระยังมีลูกชายอยู่อีกคนหนึ่ง บุตรชายของที่สองของบ้านซึ่งตัดขาดจากครอบครัวไปเกือบสิ้นเชิงด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ อาซากุระ เคย์ตะ บุตรชายคนรองตัดสินใจออกจากบ้านที่ฟุกุโอกะไปที่จังหวัดนางาโนะหลังจากที่เรียนจบมัธยมปลายเพื่อใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเองปรารถนาท่ามกลางธรรมชาติงดงาม และ ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว หลังจากจบจากมหาวิทยาลัยในนางาโนะนั่นเอง เคย์ตะได้เริ่มต้นอาชีพคุณครูโรงเรียนประถม และ ใช้เวลาว่างมองดูดวงดาวที่แสนงดงามในนางาโนะอย่างสงบสุข  โดยที่ไม่รู้เลยว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กำลังจะมาเยือน

    ริกะที่ทราบเรื่องราวว่าบ้านอาซากุระยังมีทายาทอีกคนก็ดีใจมาก จึงเดินทางเพื่อเกลี้ยกล่อมให้เคย์ตะลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่ริกะคิด เพราะ เคย์ตะไม่สนใจการเมืองซักนิดแถมติดจะเกลียด ๆ ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามเพราะความจำเป็นจำใจด้วยเหตุบางอย่างทำให้เคย์ตะต้องโดดเข้าวงการเมืองอย่างอิลักอิเหลื่อ  หลังจากที่ห่างหายจากบ้านเกิดไปเนิ่นนาน เคย์ตะต้องกลับมาที่ฟุคุโอกะอีกครั้ง เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของครอบครัว แต่ทั้งที่เป็นนักการเมืองมือใหม่แต่กลับได้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดทางการเมืองอย่างไม่ได้ตั้งตัว แล้วเคย์ตะจะต้องเผชิญอะไรอีกบ้าง ติดตามได้ใน CHANGE

    CHANGE  มาจาก

    C -- chance

    H -- heart

    A -- ambition

    N -- newness

    G -- group

    E -- evolution



    แนะนำตัวละครสำคัญ


    อาซากุระ เคย์ตะ  

    ครูหนุ่มวัย 35 ผู้หน่ายการเมืองมีใจยินดีในดวงดาว สายลม แสงแดด และ เด็ก ๆ มีความสุขดีกับชีวิตที่เป็นอยู่แต่กลับต้องฝืนใจทำในสิ่งที่ไม่ชอบ คือ การเข้ามาพัวพันกับการเมือง

    มิยามะ ริกะ

    สาวเก่งเลขานุการของนักการเมืองที่เป็นแกนนำคนสำคัญในพรรคเซย์ยู ริกะทั้งเก่ง ทั้งแกร่ง ฉลาด กระตือรือร้น และ ทะเยอทะยาน หากยังคงแง่มุมความซื่อ และ มองโลกในแง่ดีเอาไว้ได้

    คัมบายาชิ โชอิจิ

    แกนนำคนสำคัญของพรรคเซย์ยู มือเก๋าในวงการเมือง ได้ทั้งรุกทั้งรับทั้งบุ๋น และ บู๊  ไม่มีใครรู้ว่าคัมบายาชิซ่อนอะไรไว้เบื้องหลัง

    นิราซาว่า คัตสึโยชิ

    Election Planer ฝีมือดี วางแผนที่ไหนชนะที่นั่น ตามประวัติเคยแพ้แค่ครั้งเดียว นิราซาว่ามีความเชื่อว่า การเลือกตั้งนั้นก็คือสงครามเพียงอย่างเดียวที่กฎหมายให้การยอมรับนั่นเอง

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 51 14:25:22

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 51 09:46:26

     
     

    จากคุณ : kimurafreek - [ 27 ก.ย. 51 09:39:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom