Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไม่ใช่ซีรี่ย์น้ำเน่าเศร้าจิต ไม่ใช่ซีรี่รักกุ๊กกิ๊กสดใส แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้คนไทยต้องดู{แตกประเด็นจาก A7038269}

    ผมไม่ใช่นักวิจารณ์หนังชื่อดัง ผมไม่ใช่นักเขียนบทความชื่อดัง

    แต่ผมเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ได้ดูซีรี่ย์ที่มีชื่อว่า Change ที่เพิ่งฉายจบที่ประเทศญี่ปุ่นไปเร็ว ๆ นี้

    ทำไมซีรี่ย์เรื่องนี้ ผมถึงอยากให้คนไทยดูนัก ? มันมีดีอะไร

    คุณเคยสิ้นหวังกับสภาพการเมืองและสังคมน้ำเน่าของเมืองไทยในปัจจุบันไหมครับ ? Change นี่แหล่ะ จะเป็นกระจกสะท้อนสิ่งเหล่านั้นอย่างดีเลย และ เรื่องนี้มันได้สะท้อนการเมืองในอุดมคติ ที่ผมคิดว่า คนไทยทุกคน ต้องการอย่างนี้ ไม่ใช่การเมืองใหม่ ไม่ใช่กลุ่มอำนาจเก่า แต่ เป็นการเปลี่ยนแปลงในสิ่งเดิมให้มันถูกต้อง ด้วยคำถามที่มีทั้งเรื่องตลอดว่า "ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ?" "ทำไมต้องทำตามแบบธรรมเนียมแบบเก่า ที่ดูไร้สาระด้วย ?" "จะเป็นไปได้ไหม ถ้าหากผมจะเปลี่ยนแปลงมัน ?"

    ความสนุกของซีรี่ย์เรื่องนี้หละ ?

    มันก็แล้วแต่คนชอบครับ บางคนอาจจะไม่ชอบก็ได้ แต่ผมไม่อยากให้ทุกคนดู Change เพราะว่าความสนุกของมัน แต่ผมอยากให้ดูการเมืองการปกครองในอุดมคติ ของนายกรัฐมนตรี"จำเป็น" ในเรื่องนี้ แน่นอน ผมกำลังจะบอกว่า ให้ดูเนื้อหาเป็นหลัก เอาความสนุกน่าติดตาม เป็นเรื่องรอง แต่ผมรับรองได้ว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องการเมืองที่มีแต่เรื่องน่าปวดหัว แต่เป็นเรื่องที่สนุกน่าติดตาม ครับ

    เล่ารายละเอียดคร่าว ๆ ก่อนได้ไหม จะได้ตัดสินใจไปหาดู

    ผมพิมพ์เล่าสด ๆ ก็แล้วกันนะครับ เรื่องราวของซีรี่ย์เรื่องนี้ เริ่มจากครูโรงเรียนประถมคนธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่มีจิตใจความมุ่งมั่นที่จะสอนนักเรียนให้เป็นคนดีอย่างเต็มเปี่ยม และมีงานอดิเรกที่เหมือนคนทั่วไปเขาทำกัน แต่อยู่มาวันนึง ได้มีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น พ่อและพี่ชายของเขา ที่เป็นนักการเมือง ที่เมืองฟุอุโอกะ ได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต แล้วพรรคของพ่อของเขา ก็เกิดความระส่ำระส่าย จากเหตุภายใน และ เรื่องนี้ ทำให้ แกนนำคนสำคัญของพรรค ได้สั่งให้ เลขาคนสวยของเขา ไปหาตัวแทนลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นซ่อม เพื่อเรียกคะแนนเสียงกลับมา. ด้วยความที่พระเอกของเรื่องนี้ เป็นทายาททางการเมือง เขาจึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้. แต่ด้วยบุคลิคของเขา "ที่เกลียดเรื่องการเมือง" ทำให้เป็นเรื่องยากที่เขาจะได้รับชัยชนะ แต่เขาก็มีทีมหาเสียงดี ๆ ที่คอยสนับสนุน และแนะนำสิ่งต่าง ๆ ให้ ด้วยความที่เขาเกลียดเรื่องการเมือง จึงเป็นแรงผลักดันให้เขา อยากที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องการเมืองเหล่านี้ ด้วยการทำในสิ่งที่นักการเมืองไม่กล้าและไม่เคยทำมาก่อน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ดูแล้วจะขนลุกซู่ขนาดไหน ต้องไปติดตามกันครับ

    รายละเอียดอื่น ๆ หละ

    ผมอยากให้ไปอ่านเพิ่มเติมในกระทู้ที่ผมแตกประเด็นมานะครับ กระทู้นั้น เขารีวิวแบบโนสปอยล์ไว้แล้ว เขาเขียนไว้ดีเหมือนกันครับ

    แล้วต้องการอะไรจากห้องหลักโต๊ะเฉลิมไทยหละ ? ถึงมาตั้งกระทู้นี้

    ผมไม่อยากจะขออะไรมาก ผมแค่อยากให้คนไทยทุกคน มีโอกาสดูซีรี่ย์เรื่องนี้ดังเหตุผลที่ผมกล่าวไว้ด้านบน ผมอยากให้เสียง ๆ นี้ สะท้อนไปถึงสถานีโทรทัศน์ ฟรีทีวี ทุกช่อง ให้ซื้อซีรี่ย์เรื่องนี้ มาฉายในไทย. มันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าหากกระทู้นี้ หรือ กระทู้ที่ผมแตกประเด็นมา ไม่ได้รับการสนับสนุนแทนกระทู้แนะนำ ที่บางอัน ดูไร้สาระ ผมขอเนื้อที่ซักหนึ่งที่ได้ไหมครับ สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้ แต่ผมไม่ได้ขอให้ Vote ก่อนดูนะครับ ผมอยากให้แนะนำให้ท่าน ที่เข้ามาอ่าน ได้ไปหาดูก่อน แล้วค่อย Vote ครับ ถ้าหาไม่ได้ ก็ดู CM ที่ผมฝากไว้ด้านล่างนี้ก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยตัดสินใจ

    ผมขอเรียกซีรี่ย์เรื่องนี้ว่า เป็นซีรี่ย์ญี่ปุ่นวาระแห่งชาติ นะครับ

    ขอฝากชาวเฉลิมไทย ช่วยตัดสินใจด้วยครับ

    จากคุณ : pocketclan - [ 28 ก.ย. 51 12:02:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom