Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่น Retro James Bond 007 ตอนที่ 6 : On Her Majesty's Secret Service (1969) ยอดพยัคฆ์ราชินี 007

    ตอนที่ 6 แล้วนะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ สำหรับท่านใดยังไม่ได้ชมย้อนรอยตอนก่อนๆ ชมได้ที่นี่นะครับ

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 1 : Dr. No (1962) พยัคฆ์ร้าย 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7123640/A7123640.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 2 : From Russia with Love (1963) เพชฌฆาต 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7127133/A7127133.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 3 : Goldfinger (1964) จอมมฤตยู 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7131164/A7131164.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 4 : Thunderball (1965) ธันเดอร์บอลล์ 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7133721/A7133721.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 5 : You Only Live Twice (1967) จอมมหากาฬ 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7137080/A7137080.html

    และผมยังได้เขียน Retro James Bond ลงในนิตยสาร MovieTime ด้วยนะครับ ถ้าสนใจจะอ่านเพิ่มเติมก็ลองแวะเวียนไปตามแผงหนังสือนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

    On Her Majesty's Secret Service (1969) ยอดพยัคฆ์ราชินี 007

    แนวหนัง แอ๊คชั่น - สืบสวน

    หลังจากภาคก่อน Sean Connery แกบอกศาลาไม่เล่นเป็นบอนด์ต่ออีกแล้ว ทีนี้ทีมงานก็ซวยสิครับ ต้องมาตามหาบอนด์คนใหม่อีก ซึ่งส้มก็มาหล่นใส่ George Lazenby อดีตเซลล์แมนที่บังเอิญได้พบกับ Albert R. Broccoli ผู้อำนวยการสร้างหนังชุดนี้พอดี ก็เผอิญไปตัดผมร้านเดียวกันน่ะครับ (เนื่องจาก Lazenby ตั้งใจไปตัดร้านประจำของ Connery เพื่อจะได้ทรงผมที่เหมือน Connery ที่สุด และร้านที่ว่าก็เป็นร้านประจำของ Broccoli เหมือนกันครับ) คุยกันไปก็ถูกคอจน Lazenby ได้โอกาสมาเล่นเป็นบอนด์คนใหม่

    ในตอนนี้ บอนด์ก็ยังคงตามล่า โบลเฟลด์ (Telly Savalas) ต่อไป แม้องค์กร SPECTRE จะโดนถล่มจนแตกกระจายไปแล้วก็ตาม ซึ่งบอนด์ก็ได้พบเงื่อนงำว่า โบลเฟลด์ ได้หลบหนีไปเปิดคลินิกรักษาภูมิแพ้อยู่บนเทือกเขาที่ห่างไกล บอนด์เลยตามไปสืบ ก็พบว่าจริงครับ โบลเฟลด์อยู่ที่นั่น และมันกำลังวางแผนร้ายอยู่ ก็นั่นแหละ บอนด์รู้ก็ต้องขวาง ตามเคยครับ

    บอนด์ตอนนี้มีความพิเศษหลายอย่าง ตั้งแต่ นี่เป็นบอนด์ตอนที่มีความยาวมากที่สุดคือ 140 นาที (อันนี้ เป็นสถิติที่เขาบันทึกนะครับ แต่ผมลองมาวัดกับมือแล้ว ความยาวมันประมาณ 136 นาทีกว่าๆ น่ะ ดังนั้นว่าตามจริง ที่คุณปัญญาเคยถามในรายการแฟนพันธุ์แท้น่ะ มีคนตอบว่า 136 มันก็น่าจะถูกอยู่เหมือนกัน) รวมไปถึงนี่เป็นบอนด์ตอนแรกและตอนเดียวที่ Lazenby ได้เล่นครับ สาเหตุก็เพราะพี่แกเรื่องมาก ทำตัวไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ ทีมงานเลยไม่ค่อยชอบ รวมไปถึงการแสดงเป็นบอนด์นั้นก็ยังไม่ถึงขั้นมืออาชีพเท่าไหร่ด้วย และบอนด์ตอนนี้ยังทำรายได้แพ้ตอนที่แล้วๆ มาอีกด้วย เลยมีการเลิกสัญญาไป

    แต่เชื่อไหมครับว่าคนเลิกสัญญาน่ะ คือ Lazenby นะครับ

    แกเลิกด้วยเหตุผลว่า หนังชุด 007 นี้ไม่มีอนาคตสักเท่าไหร่ และแกก็ไม่อยากจะแสดงกับหนังที่ไม่มีอนาคตอีกต่อไป เพราะมันจะไม่ส่งผลดีต่ออาชีพนักแสดงของแก ... เออ เอาเข้าไป ไปๆ มาๆ พี่แกก็หยิ่งเป็นบ้าเลยครับ และออกจะฉลาดน้อยยังไงก็ไม่ทราบ เฮ่อ เจอแบบนี้แล้วเครียดแทนเลย

    ครับ แต่ถ้าไม่นับ Lazenby แล้ว นักแสดงคนอื่นๆก็โอเค อย่างสาวบอนด์ตอนนี้ คือ เทรซี่ ดราโก้ (Diana Rigg เธอเป็นหญิงสาวคนเดียวที่บอนด์แต่งงานด้วยครับ นี่ก็เป็นความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ตามปกติพี่บอนด์ของผมโคตรจะเจ้าชู้ประตูอัลลอยขนาดไหน ก็น่าจะทราบดี แต่แล้วพี่แกก็แต่งงานครับ ด้วยความรักอย่างแท้จริง ... แต่บอกตรงๆ หนังยังทำจุดนี้ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ ไม่รู้สิครับ ผมว่าการแสดงความรักที่มีต่อกันของคู่นี้ยังไม่หนักแน่นเท่าไหร่ สำหรับผม สาวบอนด์ที่แสดงความรักที่มีต่อบอนด์ได้อย่างเด็ดขาดที่สุดก็คือ Daniela Bianchi สาวบอนด์จากตอน From Russia With Love นั่นแหละครับ น่ารักสุดๆแล้ว

    นอกจากนี้ นี่ยังเป็นบอนด์ตอนแรกและตอนเดียวที่กำกับโดย Peter R. Hunt ซึ่งพี่แกเคยเป็นผู้กำกับกองสองให้กับหนังบอนด์ตอนที่แล้วๆมาก่อน ก็ต้องบอกว่าลีลาการทำยังไม่เด็ดซักเท่าไหร่ การตัดต่อก็ออกจะแปลกๆ บางฉากที่ที่จะตื่นเต้นกลับเป็นดูมั่วๆ ไปแทน

    โดยรวมๆ หนังก็เรื่อยๆ ครับ ไม่ถึงกับผิดหวัง จุดสนุกที่ถือว่าเข้าท่าคือฉากไล่ล่าทางสกีที่ไม่เลวครับ จริงๆ อะไรๆ ในหนังก็ไม่เลว แต่ยังไม่สุด ออกจะธรรมดามากกว่า แม้เนื้อหาจะมีความพิเศษกว่าตอนอื่นๆ ก็ตาม ถ้าถามว่าผมชอบอะไรในตอนนี้ ก็คือเป็นฉากจบน่ะครับ ที่ไม่เหมือนตอนใดๆ และผมว่าเป็นการจบที่ดีมากทีเดียว (คงต้องไปดูเองนะครับ บอกล่ะสปอยล์แบบมโหฬารเลยล่ะ)

    แม้จะไม่ดีเท่าตอนก่อนๆ แต่ก็พอไหว และถ้าไม่คิดมากเรื่องการแสดงที่ยังไม่เข้าที่ของ Lazenby นี่ก็ถือเป็นหนังบอนด์ที่ดูได้ ไม่เลว แต่ก็ยังไม่เด่นเต็มที่

    แต่ก็ยังให้ สองดาวครึ่งครับ ด้วยความน่าสนใจของบท ด้วยการเดินเรื่องที่ยังน่าติดตามอยู่บ้าง เรียกว่าแม้นักแสดงหลักยังไม่เต็มที่ แต่ทีมงานดั้งเดิมยังอัดฉีดประคองหนังได้ดีครับ

    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=10000tip&month=10-06-2005&group=11&blog=27

    แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 51 09:50:19

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 27 ต.ค. 51 09:47:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom