Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไอ้หมื่น Retro James Bond 007 ตอนที่ 7 : Diamonds Are Forever (1971) เพชรพยัคฆราช 007

    วันนี้ต้องขอสองครับ เดี๋ยวจะย้อนไม่ทันวันที่ 5 พฤศจิกายน ต่อตอนที่ 7 เลยนะครับ

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 1 : Dr. No (1962) พยัคฆ์ร้าย 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7123640/A7123640.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 2 : From Russia with Love (1963) เพชฌฆาต 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7127133/A7127133.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 3 : Goldfinger (1964) จอมมฤตยู 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7131164/A7131164.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 4 : Thunderball (1965) ธันเดอร์บอลล์ 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7133721/A7133721.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 5 : You Only Live Twice (1967) จอมมหากาฬ 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7137080/A7137080.html

    Retro James Bond 007 ตอนที่ 6 : On Her Majesty's Secret Service (1969) ยอดพยัคฆ์ราชินี 007
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7142870/A7142870.html

    และผมยังได้เขียน Retro James Bond ลงในนิตยสาร MovieTime ด้วยนะครับ ถ้าสนใจจะอ่านเพิ่มเติมก็ลองแวะเวียนไปตามแผงหนังสือนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

    Diamonds Are Forever (1971) เพชรพยัคฆราช 007

    แนวหนัง แอ๊คชั่น - สืบสวน

    บอนด์ภาคก่อนไม่ค่อยทำเงินครับ แล้วพี่ Lazenby แกก็บอกลาไปด้วยตนเอง (นี่ถ้าผมไม่รู้ว่าแกเล่นตัว ผมคงนึกว่าแกเมายาอะไรซักอย่างน่ะครับ บอกปัดไปได้) ทำให้ทีมงานตกอยู่ในฐานะลำบากอีกรอบ เพราะต้องมานั่งหาบอนด์คนใหม่อีกแล้ว ซึ่งก็มีการทาบทามไปทั้ง Roger Moore และ Timothy Dalton แต่คนแรกน่ะไม่ว่างครับ ส่วนคนหลังก็เด็กเกินไปอีก

    ดังนั้นทีมงานเลยกะจะเอา John Gavin ดาราชาวอเมริกันมาเล่นแทน แต่ผู้ใหญ่ของบริษัทกลับไม่ประทับใจในตัว Gavin เลยไม่ว่าจะในทางใดๆ (พี่ Gavin แกเคยแสดงใน Psycho ของ Alfred Hitchcock มาก่อนด้วยครับ) และผู้สร้างได้สั่งการลงมาเลยครับว่า จะเป็นไงก็ตาม ต้องตามตัว Sean Connery กลับมาให้ได้ เพื่อกอบกู้ความศรัทธาในตัวเจมส์ บอนด์ ให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งตอนแรก Connery ก็เซย์โนครับ เพราะที่เขาเลิกเล่นก็เนื่องจากไม่อยากผูกติดภาพลักษณ์บทบอนด์ตลอดไป แต่ผู้สร้างก็ไม่ยอมแพ้ครับ ทุ่มค่าตัวสูงสุด จนถ้าตีค่าเป็นเงินปัจจุบันก็ไม่ต่ำกว่า $20 ล้านเลยล่ะครับ จนเขายอมกลับมา

    ภาคนี้ บอนด์ก็ต้องมารับภารกิจตามล่าแก๊งลักลอบค้าเพชรเถื่อนน่ะครับ พี่แกก็สืบเงื่อนงำไปจนถึงลาส เวกัส ก็ได้พบกับ ทิฟฟานี่ เคส (Jill St. John) สาวบอนด์ของเรื่อง และได้พบวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังแผนร้ายครั้งนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครครับ ได้แก่โบลเฟลด์คู่แค้นดั้งเดิมนั่นแหละ

    บอนด์ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นบอนด์ยุคใหม่ ซึ่งจะลดความจริงจังลง และเพิ่มอารมณ์ขันและอุปกรณ์เว่อร์ๆ ให้มากขึ้น ความยิ่งใหญ่ของวายร้ายก็เริ่มจะพิสดารขึ้นทุกที พูดง่ายๆ เป็นสไตล์เพื่อความบันเทิงโดยแท้จริงครับ ดูเอามันส์สถานเดียว สาระอะไรก็มีเท่าที่จำเป็นน่ะ

    Connery ก็ดูจะผ่อนคลายและสนุกสนานไปกับการรับบทบอนด์อีกครั้ง (แต่ยังไม่ใช่ครั้งสุดท้ายนะครับ เขาแสดงครั้งสุดท้ายกว่านี้ในบอนด์นอกทำเนียบอีกหนึ่งเรื่อง ไว้จะเอามาเล่าให้ฟังครับ) ลีลาพี่แกขี้เล่นแบบสุดๆ ราวกับจะส่งต่อบทบอนด์ให้ Roger Moore โดยเฉพาะ (เพราะ Moore แกก็ขี้เล่นประมาณนี้นั่นแหละครับ) หนังในตอนนี้ก็เบาๆ ดูเอาสนุกอย่างเดียว ส่วนความตื่นเต้นอาจจะน้อยลง เพราะเริ่มจะจับทางได้แล้วว่า บอนด์น่ะไม่ตายหรอก ดังนั้นจึงดูเอาสนุกอย่างเดียว

    ดาราคนอื่นก็ทำหน้าที่ได้ดีครับ St. John กับบทสาวบอนด์ที่ดูสวยดี แต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เหมือนมาเพื่อเซ็กซี่เป็นหลักครับ และ Charles Gray มารับบทเป็น โบลเฟลด์ ซึ่งโดนบอนด์จัดการไปตั้งแต่ตอนแรก (ซึ่งพอดูๆ ไป คนดูจะเริ่มทราบว่า พี่แกไม่ตายโง่แบบนั้นหรอก) ก็ดูดีครับ มาดให้และโหดพอได้ แต่ที่ออกจะเด่นและเพิ่มสีสันให้กับหนัง ก็คือ คู่นักฆ่ามิสเตอร์วินท์ (Bruce Glover) และ มิสเตอร์คิดด์ (Putter Smith) ซึ่งดูๆไป คู่นี้รู้สึกจะเป็นคู่เกย์กันน่ะครับ ดูไปก็ฮาดี แล้วก็โหดเหี้ยมร้ายกาจไม่เบา

    หนังได้ Guy Hamilton จาก บอนด์ตอน Goldfinger มากำกับ ซึ่งหนังก็ทำได้ไม่เลวครับ ดูเอาสนุก แต่อย่างไปคิดอะไรมาก ต้องรับความเว่อร์ของมันให้ได้ แล้วคุณจะสนุกไปกับหนังเอง แต่ที่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งคือ Connery ดูแก่แล้วอ้ะคับ (ไม่เชื่อดูในโปสเตอร์ดิ ผมขาวปิดไม่มิดแล้วอ้า) ก็อาจจะขัดตาบ้าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหาครับ

    อย่างที่บอกครับ บอนด์พักนี้และหลังจากตอนนี้จะเริ่มเว่อร์ขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าถ้าใครชอบสไตล์นี้ก็คงจะชอบบอนด์ฉบับของ Roger Moore ด้วย แต่ถ้าไม่ชอบ ก็คงจะเฉยกับบอนด์ของ Moore ไปเลยล่ะครับ

    สำหรับผม ดูเอาบันเทิง ไม่คิดมากครับ

    สองดาวครึ่งกันไปครับ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=10000tip&month=06-2005&date=10&group=11&gblog=53

    ** ไม่รู้ผมคิดไปเองคนเดียวหรือเปล่านะครับ แต่หน้าของปู่ Sean ในโปสเตอร์ มองเผินๆ รู้สึกละม้ายคุณวินัย ไกรบุตรยังไงก็ไม่ทราบ ฮ่าๆๆๆ

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 27 ต.ค. 51 10:05:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom