Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    อดีตดาราสังกัดช่อง 3 ต่อไปนี้ ท่านใดไม่เคยเล่นละครช่อง 7 เลย

    ในช่วงต้นๆ ทศวรรษ 2530 (2530-2535)  ถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของวงการโทรทัศน์ของไทยเห็นจะได้  การเพิ่มสถานีโทรทัศน์อีกทางเลือก การอนุมัติให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องสามารถออกอากาศได้ตลอด 24 ชม. ทำให้ปริมาณเวลาออกอากาศและจำนวนรายการเพิ่มมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค  เมื่อประชากรเพิ่มขึ้น องค์กรและบุคลากรสื่อสารมวลชนก็ยิ่งมีมากขึ้น การแข่งขันยิ่งเอาแรงมากขึ้น ดาราก็เข้ามามากจนล้นปรี่

    คงจะเป็นยุคบุกเบิกก็น่าจะได้ของการที่ศิลปินนักแสดงทางโทรทัศน์ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่จะต้องมีสังกัดเป็นของตน  การเข้าสังกัดโดยผ่านการเซ็นสัญญาอาจไม่ใช่เรื่องที่สร้างความกังวลใจต่อผู้ชม เพียงเพื่อผลประโยชน์ที่ดีกว่า เมื่อมีเงื่อนไขไม่ให้รับงานของค่ายอื่นที่เป็นคู่แข่งหรือรับงานซ้ำซ้อน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเรื่องเวลาประการหนึ่ง จนทำให้เราได้มักคุ้นไปกับดาราและสังกัดที่ตนเซ็นไว้เสมือนเป็นโลโก้ของค่ายหรือช่องนั้น  ขณะเดียวกันละครทุกเรื่องก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้ดาราในสังกัดเสมอไป ยังมีดารานอกสังกัดและดาราจากค่ายที่มิได้ผลิตผลงานทางโทรทัศน์โดยตรงมาร่วมโชว์ฝีมือด้วย เพื่อให้เป็นละครโทรทัศน์ที่สมบูรณ์สู่ผู้ชมจำนวนมาก

    ช่อง 3 กับ ช่อง 7 น่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์สองแห่งแรกและคงจะมีเพียงสองแห่งเท่านั้นถึงทุกวันนี้ที่นอกจากจะรับพนักงานต่างๆ แล้ว ยังรับศิลปินนักแสดงในสังกัดอีกด้วย  เราคงจะเคยเห็นกันอยู่เสมอๆ และสามารถจำแนกได้ว่าดาราคนไหนเป็นดาวเด่นประจำช่องใด

    สำหรับทางช่อง 3  นับตั้งแต่ พ.ศ.2530 มาได้มีนโยบายการเข้าสังกัดของนักแสดง เพื่อก้าวไปสู่การมีชื่อเสียงให้กับทางสถานีฯ  ทำให้เกิดดาวดวงเด่นของช่อง 3 มากมายหลายดวง  เมื่อมีการจัดประกวดดาวรุ่งช่อง 3 หรือมิสไทยแลนด์เวิลด์ ก็ได้สร้างดาวรุ่งช่อง 3 ประดับวงการอีกจำนวนหนึ่ง ผมไปดูชื่อเสียงเรียงนามจากแหล่งต่างๆ มาก็จะพบว่าศิลปิน นักแสดง นักร้องในสังกัด(เพราะช่วงนั้นช่อง 3 ทำธุรกิจค่ายเพลงด้วย) มีมากมายจนจำได้เกือบจะครบ


    รายชื่อต่อไปนี้คือดาราภายใต้สัญญาของช่อง 3 เมื่อครั้งอดีตโน่น ซึ่งเดี๋ยวนี้ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง ส่วนมากไปเล่นให้ทุกช่องแล้ว บ้างก็ไม่เล่นให้ช่อง 3 อีกเลย แต่ก็มีบางรายที่ยังจอดอยู่ช่องเดิมโดยไม่เคยไปช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ เลยสักครั้ง

    ใครรู้จริงโปรดดูรายชื่อต่อไปนี้ให้ครบ แล้วบอกมาว่ามีดาราสังกัดช่อง 3 ในอดีตท่านใดบ้างที่ไม่เคยได้เล่นละครหรือร่วมงานละครให้กับช่อง 7 สี เลย...  

    ส่วนรายชื่อที่เหลือก็คือคนที่เคยเล่นละครให้ช่อง 7 มาแล้ว(จะเป็นก่อนหน้านั้น  หลังจากนั้น หรือปัจจุบันนี้ ) ถ้าจะบอกอีกก็บอกมาเป็นตัวอย่างด้วยว่าเคยมีผลงานเด่นๆ จากละครเรื่องใด


    เอกพัน บรรลือฤทธิ์ / รอน บรรจงสร้าง / ดิลก ทองวัฒนา / คาเมล ซาลวาลา / ศรัณยู วงศ์กระจ่าง / ทูน หิรัญทรัพย์ / ตฤณ เศรษฐโชค / เกรียงไกร อุณหะนันทน์ / ศานติ สันติเวชกุล / กษมา นิสสัยพันธ์ / พลรัตน์ รอดรักษา / อาเธอร์ ปัญญโชติ / กิตติพันธ์ พุ่มสุโข / สถาพร นาควิลัย / เป็ด เชิญยิ้ม / เกียรติ กิจเจริญ / กฤษณ์ ศุกระมงคล / นฤพนธ์ ไชยยศ / อานนท์ สุวรรณเครือ / วีระชัย หัตถโกวิท / จริยา สรณคมน์ / วรรณิศา ศรีวิเชียร / ธัญญา โสภณ / รัญญา ศิยานนท์ / ธิติมา สังขพิทักษ์ / อุทุมพร ศิลาพันธ์ / หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์ / ชุดาภา จันทเขตต์ / ปาหนัน ณ พัทลุง / ขวัญฤดี กลมกล่อม / ปรารถนา สัชฌุกร / ปาริฉัตร สัชฌุกร / เพ็ญ พิสุทธิ์ / มนฤดี ยมาภัย / นาถยา แดงบุหงา / กาญจนา จินดาวัฒน์ / กุลกนิช คุ้มครอง / รัชนก พูลผลิน / ริสา หงษ์หิรัญ / พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ / สุปราณี เจริญผล / พาเมล่า บาวเด้นท์ / ตรีรัก รักการดี / ก้ามปู สุวรรณปัทม์ / สุนทรี ละม่อม / ปวีณา ชารีฟสกุล / ปภัสรา ชุตานุพงษ์ / ปริศนา กล่ำพินิจ / กัญญาลักษณ์ บำรุงรักษ์ / มณีนุช เสมรสุต


    ---
    ภาพ youtube.com

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 28 ต.ค. 51 16:40:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com