Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ละครทางผ่านกามเทพ ปี ค.ศ. 2001 เวอร์ชั่น แอนดริว& เจนี่

    บางคนอาจไม่ได้ดูในตอนที่ละครเรื่องนี้ออนแอร์ อาจพลาดบรรยากาศสด ๆ ในช่วงเวลาตอนนั้นไป และทุกวันนี้ก็ยังพบว่ามีกระทู้ใน pantip พูดถึงละครเรื่องนี้อยู่เป็นประจำ แม้เวลาจะผ่านมาร่วม 7 ปี มีละครในแนวเดียวกันเกิดขึ้นมามากมายทั้งรีเมคใหม่ก็มีให้ดูหลายเรื่อง แต่......ทางผ่านกามเทพก็ยังโดดเด่นอยู่ในใจของคอละครเสมอ และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งทำให้ละครเรื่องนี้หาดูได้ง่าย ไม่ต้องรอหรือเรียกร้องให้ทางสถานีนำกลับมาฉายซ้ำ แฟนละครก็หาดูกันง่ายดาย ละครทางผ่านกามเทพจึงเป็นละครเก่าที่ถูกตั้งกระทู้คุยถึงอยู่เสมอ วันนี้ก็เลยขอตั้งอีกหนึ่งกระทู้เกี่ยวกับละครเรื่องนี้เพื่อนำบทความของคุณเป็ดพะโล้ ซึ่งเป็นแฟนละครท่านหนึ่ง เธอเขียนถึงละครเรื่องนี้ได้โดนใจจริง ๆ เลยค่ะ บางทีการวิจารณ์ละครหรือการแสดงความคิดเห็นที่มาจากแฟนละครจริง ๆ  เราว่ามันเป็นอะไรที่ตรงใจ และโดนใจแฟนละครด้วยกันมากกว่านักเขียนตามสื่อมวลชนอีก เพราะมันกลั่นมาจากความรู้สึกที่เรียกว่า “อิน” กว่า “เข้าใจ” กว่า เราจึงเก็บบทความอันนี้ของคุณเป็ดพะโล้ไว้ อยากให้แฟนละครทางผ่านกามเทพได้อ่านกันอีก บทความนี้ในตอนนั้นมาจาก webboard ของช่อง 3 และมี post ใน pantip ด้วยค่ะ

    หัวข้อกระทู้ : อย่าทำร้ายคนที่เรารัก---บทส่งท้ายทางผ่านกามเทพ
    โดย คุณเป็ดพะโล้ วันที่ 03/ต.ค./2001 เวลา 18:49:37
    ข้อความ:
    “ในช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมานี้ มีใครเป็นอย่างนี้บ้างมั๊ยคะ เฝ้ารอคืนวันจันทร์อังคารอย่างใจจดใจจ่อ ติดตามลุ้นกับละครทางผ่านกามเทพ ทางช่อง 3 ถ้าคืนไหนฝนตกหนัก มีอาการคุ้มคลั่งค่ะ อยากฟ้องร้องบริษัท UBC เจ้าของโทรทัศน์ระบบ dstv โทษฐานที่รับสัญญาณ “คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสีช่อง 3 ไม่ได้”
    ละครจบไปแล้วก็ยังใจหาย คิดถึง อยากนั่งจ้องจอเหมือนเดิม เลยอยากเขียนถึงทางผ่านฯ เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า นักแสดงนำกับบทละคร เป็นจุดแข็งที่สุดของละครเรื่องนี้ พล็อตเรื่องเนี่ยบอกตามตรงว่าไม่ชอบมาก ๆ เลย ประเภทจับตัวไปล้างแค้น บังคับให้แต่งงานอย่างไม่เต็มใจ แถมใช้กำลังกับนางเอกอีก พ.ศ. 2000 แล้ว “Rape is a crime not the act of love” นะคะ
    แต่คนดูก็ยังรักไตรภพใช่มั๊ยคะ ต้องยกความดีให้คนเขียนบทและนักแสดงค่ะ dialogue มีความเป็นธรรมชาติสูง มีเหตุผลมารองรับการกระทำของตัวละคร ชอบมากตอนที่ไตรภพเขียนการ์ดให้ภัทรดา บอกว่าตัวเองเป็นคนจำพวกชอบทำร้ายคนที่ตัวเองรักที่สุดเสมอ ซึ้งจังค่ะ
    นอกจากนี้ยังจับเอาประเด็นปัญหาครอบครัวมาเล่น ขอปรบมือว่าทำได้แนบเนียนมากค่ะ โดยเฉพาะตอนน้องลูกเกดอาละวาดทุ่มแจกัน เด็กแถวบ้านเวลาพ่อแม่ทะเลาะกัน ก็ทำแบบนี้จริง ๆ ค่ะ พ่อลูกที่จริง ๆ ก็รักกันแต่ไม่ค่อยพูดกันดี ๆ ครอบครัวไทยฟอร์มจัดอย่างเรา ก็เห็นกันเป็นประจำ
    แอนดริว เกร้กสัน เป็นไตรภพ ได้ลงตัวมากที่สุด ภาษาบอล (หรือเปล่า) ต้องบอกว่า “พลิ้ว” มาก ไม่เคยหลุด Character ไตรภพเลย เวลาปากร้ายก็ด่าซะกระจาย เวลาดี ๆ ก็ไม่เชิงเปลี่ยนเป็นผู้ชายปากหวาน ยังคงความกวนไว้อย่างสม่ำเสมอ สังเกตคนที่นิสัยแบบนี้ (ปากร้ายใจดี) ยากค่ะที่จะสุภาพ ต้องกวน ๆ ยวน ๆ อย่างนี้ทุกราย สองฉากร้องไห้อันลือลั่น (ตอนที่ดีกับพ่อและตอนจำใจหย่ากับนางเอก) ก็สะท้อนอีกว่าคนแบบนี้ที่จริงใจอ่อน ใครว่าผู้ชายร้องไห้ไม่เป็น ไม่จริงค่ะ มีการตะโกนด่านางเอก “ทำไมต้องทำอย่างนี้ด้วย อยากไปก็ไปเลย ผู้หญิงใจร้าย” เนี่ย ไตรภพชัด ๆ จริง ๆ นะ อยากรั้งไว้ แต่ไม่รู้ควรทำยังไง เลยต้องแสดงออกแบบนี้ สงสัยจังเลยว่าถ้าเป็นคนอื่นไม่ใช่แอนดริวจะเล่นได้ “ลึก” ขนาดนี้หรือเปล่า
    สำหรับเจนี่ แสดงได้ดีขึ้นมาก ยิ่งช่วงหลังเล่นนิ่งขึ้นเยอะ เชื่อเหลือเกินว่าหลังจากเรื่องนี้เจนี่เกิดเต็มตัว ถ้าอยากมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด เจนี่ต้องรับบทให้หลากหลายขึ้นนะคะ บทผู้หญิงแสนดีอย่างภัทรลดายังไม่มีพลังพอที่จะโดดเด่นด้วยตัวเองหากขาดบทพระเอกแบบไตรภพ ถ้าพระเอกเป็น “พี่ทร” หลับดีกว่าค่ะ นักแสดงสนับสนุนคนอื่น ๆ ทำหน้าที่ได้ดี ไม่ว่าจะเป็น คุณอรรณพ อาทร (ตอนหลังดิฉันเริ่มเบื่อเพราะพี่แกพาตัวเองมาเกี่ยวทุกสถานการณ์) คุณแดง ธัญญา ก็เป็นอีกคนที่ตอนหลังเรียกความประทับใจจากประโยคสั้น ๆ อย่าง “ฉันเป็นคนให้ชีวิตเค้า ทำไมแค่นี้ฉันจะทำไม่ได้”
    ไม่มีทางผ่านแล้ว หลายคนยัง “อิน” กันอยู่ใช่มั๊ยคะ ตัวเองกับน้องก็ปลื้มแอนดริวจนออกนอกหน้า อยากจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเค้าไปหมด มีแฟนหรือยัง อะไรแบบนี้ แต่เท่าที่อ่านบทสัมภาษณ์และความเห็นของแฟน ๆ รวมทั้งบทความจากสื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเขา ก็เกิดความคิดที่ว่า “เอ๊ะ หรือว่าเรากำลังทำร้ายคนที่เรารักอยู่หรือเปล่านะ” แอนดริวเห็นได้ชัดว่าเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ชื่อเสียงในวันนี้มาจากฝีมือการแสดงล้วน ๆ และคงไม่ชอบเป็นข่าว ทุกคนก็คงอยากมีชีวิตส่วนตัวนะคะ ทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 สิบปีที่ผ่านมาคงได้รู้และเห็นอะไรมามาก Pressure ของการเป็นคนดังคงมีไม่ใช่น้อย ดิฉันคิดว่าการรักษาระยะห่างตัวเองกับคนรอบข้าง เป็นเรื่องจำเป็นและต้องทำอย่างมากค่ะ
    นาทีนี้แอนดริว Hot สุด ๆ ทุกข่าวเกี่ยวกับเขาน่าจะขายได้ แฟน ๆ ก็อยากรู้แต่ข่าวมีน้อยมาก นักข่าวก็ต้องพยายามขุดคุ้ยเขียนเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง น่าเศร้านะคะไม่ว่าใครก็ต้องเสียใจกับเรื่องที่ไม่จริง เรื่องที่ตัวเองไม่ได้ทำ เอาเป็นว่า เราชอบคุณแอนดริวที่ให้ความสุขกับเราทางจอโทรทัศน์ (เรายิ้มเมื่อดูทางผ่านฯ) โดยการสนับสนุนงานของเขา มองเขาเป็นคนธรรมดา เป็นเพื่อนไม่ใช่ Idol หรือ Object of our affection ให้เขามีชีวิตส่วนตัวอย่างที่เขาอยากจะเป็น อย่าทำร้ายแอนดริวที่เรารักเลยะนะคะ” (...จบ..)

    มักจะพูดกันเสมอว่าคนไทยเป็นคนลืมง่าย (ไม่รู้ว่าชาติอื่นเขาลืมง่ายกันหรือเปล่า) แต่เราเป็นคนหนึ่งล่ะที่ไม่เคยลืมละครเรื่องนี้ ละครทางผ่านกามเทพ ปี ค.ศ. 2001 เวอร์ชั่น แอนดริว& เจนี่

    แก้ไขเมื่อ 06 พ.ย. 51 13:03:16

    แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 51 09:17:03

     
     

    จากคุณ : ศรกล - [ 4 พ.ย. 51 20:25:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com