Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สูตรสำเร็จหนังฮีโร่ ต้อง สักประมาณนี้หรือเปล่าถึงจะดังแน่ๆครับ (มีสปอยล์ด้วย)

    ช่วงนี้ หนังเกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่ คงหยุดเว้นช่วงไปอีกหลายเดือน  ลองมาคุยเกี่ยวกับหนังซุปเอร์ฮีโร่กันเล่นๆดีกว่าครับ

    สูตรสำเร็จ หนังซุปเปอร์ฮีโร่ ต้องสักประมาณนี้ หรือเปล่าครับ ถึงจะดังเปรี้ยงปร้าง

    1.ซุปเปอร์ฮีโร่ ถ้าไม่รวยมากๆ ก็มักจะจนสุดๆ BATMAN กับ IRONMAN นี่ ก็จัดว่า อยู่ในกลุ่มรวยล้นฟ้า มีเงินใช้เหลือเฟือ จนแทบจะเอาไปยืนแจกบนทางด่วนได้ ส่วน สไปดี้ นี่ก็อย่างที่รู้ ว่า จนสุดๆ ต้องดิ้นรนทำงานหาเงินเป็นเกลียว เด็กส่งพิซซ่ามั่ง รับจ๊อบถ่ายรูปทั่วไปมั่ง ต้องเช่าห้องอยู่ วันๆ ข้าวสารกรอกหม้อยังแทบไม่ค่อยมี

    2.ซุปเปอร์ฮีโร่ มักจะต้อง มีปมกำพร้าในวัยเด็ก ประมาณ เสีย พ่อเสียแม่ ไปในวัยเยาว์ เลยเกิดเป็นปมด้อยทางจิต เป็นพวกเก็บกด ลึกๆเป็นพวกเจ้าคิดเจ้าแค้น เช่น แบทแมน กำพร้า พ่อแม่ สไปดี้ กำพร้า พ่อ แม่ ลุง

    3. ซุปเปอร์ฮีโร่ ไม่ได้ขาวสะอาดไปหมดทั้งชีวิต บางทีก็ต้องมีด้านมืด และหลงผิด แบทแมน มี ช่วงชีวิตที่อยู่กับความแค้น โทนี่ สต๊าค เคยเป็นพวกหลงตัวเอง เป็นเจ้าพ่ออาวุธสงคราม ร่ำรวยขึ้นมาโดยไม่ต้องสนใจว่าใครจะเดือดร้อนยังไง ส่วนปีเตอร์ ก็มัวเมาในความรัก หลงตัวเอง เคยมีอาการเหมือนเมายาบ้ามาครั้งนึงด้วย (ด้านมืดมาก)

    4. ตัวร้าย จะโผล่ มาลอยๆ ไม่ได้ มันต้องมีความซับซ้อน ดราม่า ปมหลัง ปูมหลัง เช่น
    เคยเป็นเพื่อนรักมาก่อน แล้ว กลายมาเป็นตัวร้าย(แฮรี่)
    ร้ายเพราะทำเพื่อลูก(มนุษย์ทราย)
    มีอุดมการณ์แรงกล้า แถมมีความสัมพันธ์ซับซ้อน เป็น อาจารย์ของแบทแมนมาก่อน (ราชอังกูล)
    เป็นตัวร้าย เพราะโดนหุ้นส่วนโกง แถมโดนสารเคมีสีเขียวทำให้วิกลจริตไป(พ่อของแฮรี่)
    เมียตาย และ โดนหนวดปลาหมึกของตัวเองทำให้เพี้ยนไปอีก (DOC OC)
    ปมหลังในอดีตอันแสนเศร้า ถูกมนุษย์ดูถูกและกีดกัน (แม็กนีโต้)

    5. ซุปเปอร์ฮีโร่ ควรจะต้องมีดราม่า ชีวิตรัก บ้าง บางทีก็มากจนเป็นแกนหลักของเรื่องเลย เช่น ชีวิตรักลุ่มๆดอนๆของปีเตอร์กับแมรี่เจน รักที่ต้องจากกันของบรู๊ซเวนน์ รักเขาข้างเดียว รักขมๆ ใน X-MEN รักกุ๊กๆกิ๊กๆ ของโทนี่สต๊าค กับเลขาสาว

    6.ส่วนอันนี้เป็นข้อสังเกตุนะครับ ศึกสุดท้าย สงครามครั้งสุดท้าย การต่อสู้ในไคลแม็กซ์ตอนท้าย ของซุปเปอร์ฮีโร่ มักจะเกิดตอนกลางคืน ก็ไม่รู้ ว่า เพราะ การจัดไฟ จัดแสง บรรยากาศมันดูดีหรือไง เช่น สไปดี้1 และ 2 แบทแมน IRONMAN X-MEN3 เนี่ยก็สู้กันตอนกลางคืนทั้งนั้น

    ทีนี้มาดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่บางเรื่อง ที่จะเอามาเปรียบเทียบบ้าง ที่ดังพอประมาณแต่ไม่ที่สุด เช่น ซุปเปอร์แมนรีเทิร์น

    เพราะซุปเปอร์แมน ไม่รวย และไม่จน เงินเก็บในบัญชีพอจะมีบ้าง ถึงบางทีจะชอบโดดงานอยู่บ่อยๆ เค้าก็ไม่ไล่ออก

    ซุปเปอร์แมน ถึงจะกำพร้าเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีปมให้ทุกข์ใจอะไร ครอบครัวที่เก็บมาเลี้ยงก็อบอุ่น อยู่ในชนบทที่ดี โตขึ้นก็เป็นคนดี ขาวสะอาด ไปหมด ด้านมืดแทบจะไม่มีกล่าวถึง

    ผู้ร้าย อยู่ดีๆ ก็โผล่มา ร้ายมาเลยด้านเดียว ไม่มีปูมหลัง ปมอะไรให้ขบคิด (คงมีอีกเยอะแหละครับ ที่ไม่ได้ดูสมอลวิลล์แล้วจะรู้อดีตของลูเธอร์ได้ยังไง)  

    ชีวิตรักของซุปเปอร์แมนอาจจะมีบ้าง  แต่ ยังไงก็ไม่รู้ มันไม่มีไคลแม็กซ์ของความรัก มาให้ดู  ไปมีอะไรกันตอนไหน บางคนเค้าก็ไม่ได้ย้อนไปดูในภาค2  โผล่มาก็มีลูกเลย แล้วมันจะไปซึ้งได้ยังไง อยากดูแรกรักของซุปเปอร์แมนไม่ใช่ปลายทางรัก  หรือถ้าจะให้ดีก็น่าจะมีเพิ่มบท ซุปเปอร์แมนคุกเข่าร้องไห้ ฟูมฟายง้อขอคืนดีด้วย แต่ฝ่ายหญิงไม่เอา ซุปเปอร์แมนเลยต้องเศร้า  คงดูมีเสน่ห์ขึ้นเยอะเลยครับ

    แล้วก็สุดท้าย ไม่มีไคลแม็กซ์ การต่อสู้ที่เร้าใจในหนังเรื่องนี้   สู้กับใคร? ก็แค่เอา เกาะไปทิ้ง ได้รับบาดเจ็บ แล้วก็ตกลงมา   อ้อ ไคลแม๊กซ์จริงๆก็มีครับ    ซุปเปอร์แมน ถูกเปลื้องผ้า  หมอกับนางพยาบาล เป็นคนนอกกลุ่มแรกที่ได้เห็น "ของสงวน" ของซุปเปอร์แมน  ยังไม่เคยมีหนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ ทำได้อย่างนี้มาก่อนเลย.....

    ดังนั้น ซุปเปอร์แมนก็เลยไม่ดังมาก เราะไม่ค่อยเข้าสูตร ตามที่กล่าวมาเลยครับ

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 51 00:41:23

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 51 00:38:12

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 51 00:36:03

    แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 51 23:45:39

    จากคุณ : yagioh - [ 15 พ.ย. 51 23:44:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com