Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ไอ้หมื่นชนโรงแบบยาววววววว กับTwilight (2008) โชว์สำหรับคนรักแวมไพร์ กับการ -ปลดปล่อย- ที่ถูก +ปรับปรุง+

    กลับมารีวิวหนังโรงอีกครั้ง... งานนี้บอกไว้ก่อนนะครับว่ายาวอย่างยิ่ง ใครไม่นิยมของยาวก็ไม่ว่ากันครับ ข้ามไปก็ได้ แต่คนที่อยากอ่านรีวิวยาวๆ แบบนี้ของผมก็เชิญได้เลยครับ

    Twilight (2008) แวมไพร์ ทไวไลท์

    แนวหนัง โรแมนติกเหนือธรรมชาติ

    ดูมาแล้วครับสำหรับแวมไพร์ ทไวไลท์ที่นำแสดงโดยคุณไตรภพ ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นน่ะครับ แต่จริงๆ นะ ชื่อไทยใครตั้งเหรอครับ แวมไพร์ ทไวไลท์ ผมนึกทีไรต้องต่อคำว่า โชว์ลงไปทุกที จริงๆ ตั้งไปเลยว่า ทไวไลท์ก็ไม่มีใครว่าหรอกนะครับ หรือตั้งว่า ทไวไลท์ แวมไพร์ ชื่อมันยังดูโอเคอ้ะ แต่จู่ๆ มาแวมไพร์ ทไวไลท์ แต่ก็เอาเถอะครับ ชื่อก็แค่ชื่อน่ะเน้อะ มาว่ากันถึงหนังดีกว่า... นี่นึกได้ว่าผมไม่ได้รีวิวหนังชนโรงมานานแล้ว ส่วนมากรีวิวปุ๊บก็ส่งตรงให้ MovieTime อย่างเดียวไม่ได้เลี้ยวมาลงบล็อกเลย ก็เอาซะหน่อยล่ะนะครับกับหนังแวมไพร์ ทไวไลท์ โชว์เรื่องนี้

    โครงสร้างของหนังผมถือว่าแข็งใช้ได้เลยล่ะครับ เกี่ยวกับเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น เพียงแต่เปลี่ยนจากคนรักคนเป็นคนรักกับแวมไพร์ เลยทำให้เรื่องราวมีสีสันและความน่าติดตามปนเข้ามา ก็ต้องชมผู้แต่งนิยายเรื่องนี้ล่ะครับ เธอคือ Stephenie Meyer ที่รู้จักผสมผสานเรื่องราวได้ดี ทั้งๆ ที่เรื่องก็ไม่ได้ใหม่สดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์ที่ลงตัวมาก แต่ก็ต้องขอออกตัวก่อนว่ายังไม่ได้อ่านนิยายนะครับ

    ... แต่พอดูหนังเสร็จแล้วอยากไปสอยนิยายมาอ่านทันที

    ก่อนอื่นขอประกาศชัยชนะ เอ้ย ไม่ช่าย  ประกาศตัวก่อนนะครับว่าผมเนี่ย ชอบอ่านการ์ตูนตาหวานแบบญี่ปุ่น ประเภทเรื่องรักหนุ่มสาวกุ๊กกิ๊กชวนฝันน่ะนะครับ ชอบอ่านมานานแล้ว เพราะมันเป็นการผ่อนคลายที่ไม่เลวเลยนะครับ หลังจากทำงานทำอะไรมานาน การได้อ่านการ์ตูนพวกนี้ทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้

    ที่ต้องแจ้งก่อนว่าผมชอบแนวนี้ก็เพราะ มันเป็นเหตุผลหนึ่งล่ะครับที่ทำให้ผมชอบ Twilight เรื่องนี้ เนื่องจากแนวทางสไตล์เรื่องมันออกแนวการ์ตูนหรือนิยายหวานโรแมนติกที่สาวๆ มักจะชื่นชอบกัน มันไม่ได้เน้นแอ็กชันหรือความน่ากลัวครับ มันเน้นอารมณ์ลึกลับรัญจวนชวนฝันเสียมากกว่า

    ดังนั้นบอกให้ทราบแต่เนิ่นๆ ใครคิดว่าหนังจะเป็นแวมไพร์แอ็กชันบู๊กันยันเตแบบ Blade หรือ Van Helsing ล่ะก็ผิดแล้วครับ หนังเป็นแนวโรแมนติกผสมลึกลับมากกว่า แอ็กชันก็มีเพียงนิดหน่อยในตอนท้ายเท่านั้นเองครับ ไม่ถึง 10% ของเรื่องด้วย เข้าใจแล้วนะครับ

    เรื่องราวใน Twilight เล่าถึงสาวน้อย เบลลา สวอน (Kristen Stewart) ที่ต้องย้ายมาอยู่กับพ่อ (Billy Burke) ซึ่งเป็นหัวหน้าตำรวจอยู่ที่เมืองฟอร์กส ในวอชิงตัน เมืองสงบที่ปกคลุมด้วยฟ้าฝนเกือบตลอดเวลา ในระยะแรกเธอก็เหมือนนักเรียนใหม่ทั่วไปที่ต้องปรับตัวเข้ากับโรงเรียนและเพื่อนใหม่ ซึ่งก็เป็นไปด้วยดีครับ จนเธอได้พบกับ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน (Robert Pattinson) หนุ่มรูปงามผู้ทรงเสน่ห์แต่ลึกลับที่สาวๆ หลายคนแอบมอง พอดีว่าเบลลาได้นั่งใกล้กับเอ็ดเวิร์ดในคลาสเรียนชีววิทยา เธอก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกครับ แต่เอ็ดเวิร์ดกลับแสดงท่าทีแปลกๆ เหมือนจะรังเกียจเธอขึ้นมา นั่นจึงเป็นจุดเริ้มต้นให้เธอสงสัยว่านายคนนี้มีปัญหาอะไรกับเธอหรือเปล่า

    แล้ววันหนึ่งขณะที่เบลลากำลังจะโดนรถชน เอ็ดเวิร์ดก็พุ่งเข้ามาช่วยไว้ ด้วยความเร็วระดับที่เกินมนุษย์มนาทั่วไปจะทำได้... เบลลาเริ่มเอะใจว่านายคนนี้มีอะไรมากกว่าที่เห็นแน่นอน

    พอเวลาผ่านไป ทั้งสองก็เริ่มใกล้ชิดมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดเธอก็ได้รู้ความจริงว่าเอ็ดเวิร์ดคือแวมไพร์... แต่ลองว่าความรักมันเริ่มต้นแล้ว ก็ยากที่จะหักใจครับ เป็นตายก็ต้องขอรักดูสักที ส่วนเรื่องราวที่เหลือจากนี้จะเป็นเช่นไร... ลองไปดูในหนังได้นะครับ

    อืมม์ โดยรวมๆ แล้วผมชอบกว่าที่คิดนะ ตอนแรกผมก็มีคำถามครับ ว่าหนังคนรักแวมไพร์นี่มันจะมีอะไรนักหนาทำไมคนชื่นชอบกันมากจัง แต่พอได้ดูได้ซึมซับก็เจอคำตอบครับ เพราะมันสนุกและคนเขียนเรื่องก็เข้าใจหยิบจับเอาประเด็นความรักมาผสมกับเรื่องแวมไพร์ได้อย่างลงตัวทีเดียว

    ทีนี้หลายคนคงมีคำถามว่าหนังยืดหรือไม่ อืดแค่ไหน ก็ต้องถามตัวเองก่อนล่ะครับว่า "คุณมักจะเห็นฉากที่หนุ่มสาวแสดงความรักต่อกัน ทำความรู้จักกันว่าเป็นความอืดหรือไม่" หากมันคือฉากอืดสำหรับคุณ... หนังก็เต็มไปด้วยความยืดครับ

    แต่หากคุณเข้าใจอารมณ์ และชอบฉากพวกนี้ หนังก็จะเต็มไปด้วยความหวานในระดับที่ไม่เลวเลยล่ะ

    (ยังไม่จบครับ นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น)

     
     

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 3 ธ.ค. 51 12:27:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com