Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    + + โรงภาพยนตร์ ปริ๊นซ์ ขอนแก่น (สุดยอดโรงหนัง Stand Alone เบอร์ 1 ของภาคอีสาน กับช่วงเวลาสุดท้ายที่ยังเหลือ ก่อนปิดตัว)

    วันนี้ได้มีโอกาสไปดูบรรยากาศโรงหนังที่ ปริ๊นซ์ ขอนแก่นได้คุยกับพี่สมโภชน์ ผู้จัดการโรงหนังและได้รู้ความรู้สึกจากพี่สมโภชน์ว่า ตอนนี้ใกล้จะมี SF ซีเนม่า มาเปิดที่ห้างเซ็นทรัลขอนแก่นครับ องค์บาก 2 ที่กำลังฉายอยู่ในตอนนี้ และจะเป็นโปรแกรมสุดท้ายและก็จะปิดกิจการในต้นปี 2552 เพราที่ผ่านมามีคนดูน้อยเกินไปไม่คุ้มค่าไปที่ต้องจ่ายไปตลอดปี 2551 จึงมีแนวโน้มที่จะปิดกิจการ

    แต่......ความหวังของโรงหนังปริ๊นซ์ ยังมีทางรอดอยู่ครับ



    โรงภาพยนตร์ปริ๊นซ์ เปิดฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2523 กับภาพยนตร์เรื่องนางพญาผมขาว

    (พี่สมโภชน์ ผู้จัดการโรงหนังเล่าให้ฟังด้วยความภาคภูมิใจ ยิ้มแบบตื้นตัน นิดๆ)

    วันนี้ผม อ.อติเทพ (โอ) จากสาขาออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    ผู้ดูแลรับผิดชอบโครงการ "ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจ" สังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับการร่วมมือจากเจ้าของโรงภาพยนตร์ให้ผมและนายอุ้ย (ธวัชชัย)เข้ามาช่วยเหลือด้านการปรับปรุงโรงภาพยนตร์และโปรโมทและสร้างภาพลักษณ์มุมมองใหม่ให้สามารถเปิดกิจการอยู่ต่อได้ด้วย ความนิยมจากคนดูอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ปริ๊นซ์ปิดตัว โดยสามารถยืนหยัดด้วยตัวเองอยู่แข่งกับโรงหนังในห้างที่จะเกิดใหม่ โดยมีจุดขายที่เป็นโรงหนังที่มีจอใหญ่ที่สุดแบบ Stand Alone และเหลือเพียงที่เดียวในภาคอีสาน (จอ 24 เมตร)และอยู่เป็นโรงหนังในใจของชาวขอนแก่นตลอดไป ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มต้นการพัฒนาใหม่แล้วโดยลงทุนด้วยเงินหลายล้านบาททำระบบเสียงดอลบี้เซอร์ราวด์รอบทิศทาง รอบโรงภาพยนตร์ เรียกได้ว่า การชมภาพยนตร์ด้วยบัตรราคา 60 บาทที่ปริ๊นซ์ แต่จะได้ความสะใจด้วยการดูหนังจอใหญ่ 24 เมตร และระบบเสียงดอลบี้ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสาน แต่การที่จะทำให้โรงหนังปริ๊นซ์อยู่ต่อไปได้ก็ต้องอาศัยความเชื่อมั่นจากคนดูครับ ขอให้คนขอนแก่นและมิตรรักแฟนภาพยนตร์ทุกท่านร่วมเป็นแรงเชียร์แรงใจสนับสนุนและใช้บริการให้ปริ๊นยืนหยัดอยู่ได้ต่อไปด้วยนะครับ ทางโรงภาพยนตร์ก็หวังว่าจะค่อยๆพัฒนารูปแบบให้ดียิ่งขึ้นตลอดไปครับ อาจใช้เวลาสักระยะในการปรับปรุงควบคู่กับการให้บริการ เพราะตอนนี้อยู่ในภาวะประคองตัว จึงทำได้เพียงค่อยๆปรับปรุงทีละอย่างไปเพราะตอนนี้รายจ่ายของโรงหนังในแต่ละเดือนยังคงขาดทุนและติดลบอยู่ แต่ผมและเจ้าของโรงหนังเชื่อมั่นแน่นอนเป็นอย่างยิ่งว่าถ้ายังมีคนดูอุดหนุนและใช้บริการกับโรงหนังปริ๊นซ์อย่างต่อเนื่อง ความยิ่งใหญ่ของโรงหนังปริ๊นซ์ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา จะยังคงเป็น(Prince) หรือเจ้าชายที่ยิ่งใหญ่อย่างมีศักดิ์ศรีและสร้างความประทับใจให้กับแฟนหนังชาวขอนแก่นอยู่ตลอดไป

    ขอร่วมให้กำลังใจ

    ยังไงก็ขอเชิญมาร่วมกันเป็นแรงใจให้โรงภาพยนตร์ ปริ๊นซ์ 1 โดยการใช้บริการที่นี่เยอะๆนะครับ จะได้มีทุนในการปรับพัฒนาโรงหนังต่อไป

    ขอโหวดให้/ ขอเป็นแรงใจให้ /ขอเป็นแฟนพันธ์แท้ให้ /ขอโหวดเชียร์ให้
    สู้ต่อไปครับ สำหรับปริ๊นซ์ 1 ขอนแก่น

     
     

    จากคุณ : กลางแปลงแมน - [ 6 ธ.ค. 51 18:05:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com