Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    > > patyawi...เคราะห์ กระแส "Twilight" > > กระทู้นี้ไม่เหมาะต่อเด็กที่ยังวุฒิภาวะต่ำ และผู้ใหญ่ที่มือถือสากปากถือศีล < <

    คำเตือน : บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์ Twilight

    สารภาพเลยว่าหนังเรื่อง Twilight ที่เขาแห่ไปดูกันมาตั้งแต่สองสามสัปดาห์ก่อนนั้น ผมเพิ่งจะได้มาดูในรอบก่อนเที่ยงของวันรัฐธรรมนูญที่เพิ่งผ่านมาอุ่นๆนี่เอง ฉะนั้นความสดใหม่แลน่าตื่นเต้นในการติดตาม ก็คงจะโดนหนังใหญ่ที่เข้าต่อๆกันในช่วงสองสัปดาห์ต่อมา อันได้แก่ องค์บาก 2 และ The Day the Earth Stood Still ช่วงชิงไปหมดเรียบร้อยแล้ว หากแต่เมื่อเทียบ Twilight กับหนังฟอร์มเป้งอีกสองเรื่องที่ว่ามานั้น ผมกลับพบประเด็นอะไรบางอย่างที่น่าสนใจ และน่าเก็บมาคิดวิเคราะห์ให้ทุกท่านรับฟังมากกว่าเสียอีกครับ...

             อย่างที่คงทราบกันดีอยู่แล้ว Twilight เป็นผลงานภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือนิยายระดับปรากฏการณ์ติดเบสท์เซลเลอร์ของนิวยอร์กไทมส์ โค่นแชมป์เก่าอย่าง Harry Potter and the Hallows of Death ที่ครองแชมป์มายาวนานลงได้ ทั้งยังก่อให้เกิดกระแสคลั่งแวมไพร์ตามมาอีกระลอกใหญ่ ทั้งนี้ เพราะผลงานการประพันธ์ของ สเตฟานี่ เมเยอร์ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนหนึ่งนามกรว่า เบลล่า สวอน ที่ต้องย้ายบ้านจากรัฐอริโซน่าของแม่และพ่อเลี้ยงที่มีแสนอบอุ่นกรุ่นไอแดด มาอยู่ยังเมืองเล็กๆที่มีบรรยากาศมืดครึ้มทึมเทาในรัฐวอชิงตันกับพ่อที่แสนจะห่างเหินกันมานาน ท่ามกลางการปรับตัวเข้ากับบรรยากาศใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ และสถานที่ใหม่ๆที่เธอไม่ใคร่จะปลื้มนัก เบลล่าก็ได้พบกับเด็กหนุ่มรูปหล่อแสนลึกลับนามเอ็ดเวิร์ด คัลเลน ซึ่งดึงดูดความสนใจจากเธอได้ตั้งแต่แรกเห็น ก่อนที่เธอจะตกหลุมรักเขา และต่อมาก็ได้รู้ว่าความลึกลับของเขาและตระกูลคัลเลนนั้นเกิดจากการที่เขาเป็นแวมไพร์นั่นเอง! (กรี๊ดดดด!!!) กระแสความสำเร็จอย่างน่าตื่นตะลึงของ Twilight ทำให้ค่าย Summit ไม่รอช้าที่จะจับนิยายเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยมีผู้กำกับหญิง แคทเธอรีน ฮาร์ดวิค ที่มีผลงานกำกับหนังแนววัยรุ่นคุณภาพใช้ได้มาแล้ว 2 เรื่อง (Thirteen 2003, Lords of Dogtown 2005) มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ที่มีความคาดหวังจากแฟนๆสูงสุดเรื่องนี้ออกมา

             ถ้าท่านได้ติดตามกระแสที่มีมาก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่เพียงอ่านเรื่องย่อที่ผมสรุปไว้ข้างต้น ก็คงจะพอบอกได้ว่า Twilight ไม่ใช่หนังแนวแอ็คชั่นล่าแวมไพร์สุดมันส์อย่างที่ตัวอย่างหนังชี้ไปแหงๆ แต่คงเป็นเรื่องโรแมนติกรักต้องห้ามระหว่างมนุษย์แสนธรรมดา กับแวมไพร์ระดับ “หล่อเทพ” (ขออนุญาตใช้ศัพท์ที่สาวๆเขาใช้กันนะครับ ฟังดูฮาดี 555+) ซึ่งก็จะเฉลยให้ท่านที่ดูช้ากว่าผมอีกได้ฟังว่า ท่านคิดถูกแล้วครับ หากท่านหวังฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ หนังเรื่องนี้ก็จะพอมีให้ท่านบ้างนิดหน่อยแค่พอให้รู้สึกว่า “กรูก็มีฉากแอ็คชั่น” เท่านั้น (555+) แต่โดยเรื่องหลักแล้ว ก็เป็นเรื่องราวของแม่สาวเบลล่านี่แหละครับ ที่จะต้องจัดการกับปัญหาหัวใจ แถมยังจะมีปัญหาทางบ้าน ปัญหาการปรับตัวกับเพื่อนที่โรงเรียน รวมไปถึงจะรักกับแวมไพร์ยังไงให้มันไม่เกิดผลเสียไปกับทุกฝ่ายได้ ซึ่งสุดท้าย ความรักของเธอกับพ่อแวมไพร์หล่อเทพนี่เอง ที่ทำให้เธอกับพ่อต้องระหองระแหง เธอเองก็ต้องดิ้นรนหนีภัยอันตรายจากแวมไพร์อีกพวกหนึ่ง ซึ่งดันอยากลิ้มรสเลือดอันหวานหอมของเธอซะนี่ (ขณะที่ตระกูลคัลเลนของพระเอกนั้นเป็นพวกที่กินแต่เลือดสัตว์ และจะข่มใจไม่ยอมกินเลือดมนุษย์เป็นอันขาด)

    แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 51 18:12:32

     
     

    จากคุณ : patyawi - [ 13 ธ.ค. 51 17:27:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com