Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Boogie Nights (1997) หนังว่าด้วยเรื่องราวของวงการวงการหนังโป๊ จากยุครุ่งเรือง จนถึงจุดตกต่ำ

    คำเตือน บทความต่อไปนี้ มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนังในบางส่วน

    เขียนไม่เก่งน่ะครับ แต่อยากแชร์ความคิดเห็น เป็นการเขียนเรื่องแรก

    หลังจากตามหาหนังเนื่องนี้ ในรูปแบบ DVD ฉบับเต็ม และ Thai Subtitle มาระยะหนึ่ง (ฉบับลิขสิทธิ์ที่มีวางขายตอนนี้ โดนหั่นออกไปประมาณ 30 นาที) จนในที่สุดก็ได้มาจากเว็บบิทแห่งนึง เป็นฉบับเต็ม และมี Thai Subtitle ตามต้องการ

    หนังบอกเล่าเรื่องราวของวงการหนังโป๊ของอเมริกาในช่วงปี 1977 - 1984 จากยุครุ่งเรืองสุดขีด จนถึงยุคต่ำสุด จากร่ำรวยเงินทอง จนต้องขายบริการแลกเศษเงิน...

    ในยุครุ่งเรื่องของหนังโป๊ หนังบันทึกลงฟิล์มแล้วก็ฉายในโรงเหมือนกับหนังทั่ว ๆ มีการจัดแสง จัดองค์ประกอบหนัง แล้วก็ขายตั๋ว เก็บเงินผู้ชมเหมือนหนังทั่วไป และมีการจัดงานแจกรางวัลเหมือนกับหนังทั่วไปเลยทีเดียวเช่น รางวัลนักแสดงนำชาย นำหญิง บทรักยอดเยี่ยม จู๋ยอดเยี่ยม เป็นต้น

    Mark Wahlberg รับบท Eddie Adams  ชายหนุ่มที่มาจากครอบครัวชนชั้นกลางที่มีปัญหากับครอบครัวและหาทางแยกตัวเองออกมาจากครอบครัวที่มีปัญหานั้น เขาภูมิใจกับสิ่งที่พ่อให้มาของเขาและคิดอยู่เสมอว่า ทุก ๆ คน ก็มีของดีอยู่ในตัวซึ่งรวมด้วยเช่นกัน

    เขามาทำงานเป็นบริกรที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ณ ทีนี้เอง เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเขา เขาได้พบกับผู้กำกับหนังโป๊ที่ชื่อ Jack Horner รับบทโดย Burt Reynolds

    Jack ผู้กับหนังโป๊ผู้ที่มีความฝันในการสร้างหนังโป๊ที่เป็นหนังจริง ๆ มีการดำเนินเรื่องราวที่น่าติดตาม ไม่ต้องการสร้างหนังเพียงเพื่อให้ผู้ที่ซื้อตั๋วเข้ามา เพียงเพื่อสำเร็จความใคร่ เสร็จแล้วก็ลุกออกไปโดยไม่ได้ดูต่อจนจบ โดย Jack ได้ชักชวน Eddie มาเป็นนักแสดงหนังโป๊ของเขาพร้อมกับตั้งชื่อในการแสดงให้กับเขาว่า Dirk Diggler (อันที่จริงแล้ว Eddie เป็นคนคิดเองแล้ว Jack เป็นคนเห็นดีเห็นงามด้วย)

    Eddie หรือ Dirk Diggler เขาได้แสดงหนังที่มีบทรักอันเร่าร้อนกับดาราหนังโป๊หญิงชื่อดังคือ Amber Waves (Julianne Moore) และ Rollergirl (Heather Graham) ซึ่งบทรักอันเร่าร้อนและของดีขนาดมหึมาของเขานั้น ได้สร้างชื่อเสียงในวงการหนังโป๊ให้กับเขาในพริบตา และเงินทองไหลมาเทมา และแน่นอน ต้องมี ยาเสพติด เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

    ในครึ้งแรกหนังเรา เราได้เห็นแต่สิ่งดี ๆ ของวงการนี้ ภาพของการมีความสุข การมีปาร์ตี้เป็นประจำ เหล่าความสุขของคนในวงการ และ หนังเริ่มเข้าสู่ยุคตกต่ำและดำทะมึน เมื่องานวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทีมงานคนหนึ่งของ Jack ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองลงที่บ้านของ Jack ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งเกิดจากความเศร้าสร้อยและความอับอายที่ทีต่อตัวภรรยาตนเองที่มี Sex กับผู้ชายไม่เลือกหน้า ในหลายปีที่ติดต่อกัน ...

    ครึ้งหลังของหนัง บนจอขึ้นตัวหนังสือว่า '80 ไม่ได้ขึ้นเป็นชื่อปีเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งอาจจะหมายถึงสิ่งใหม่ ๆ การเปลี่ยนแปลงที่จะตามมาก็เป็นไปได้ (ตามความคิดผม) หนังยังเล่าถึงความรุ่งโรจน์ในอาชีพการแสดงของ Eddie และคู่หู ในขณะที่บางคนมีความฝันและพยายามไล่ตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงและอยากหลุดพ้นจากวังวนของหนังโป๊...และบางคนได้รับผลกระทบจากอาชีพนักแสดงหนังโป๊อย่างจังจากสังคม จนไม่อาจหลีกเลี่ยงได้...บางคนไปยุ่งกับเด็กจนถึงกับต้องจบชีวิตตัวเองในห้องขัง

    ตามธรรมเนียมของวงการย่อมมีการปั้นดาราหน้าใหม่ Jack แนะนำให้ Eddie รู้จักกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เขาจะปั้นขึ้นมาประดับวงการ Eddie เกิดอาการต่อต้านและทนงตัว เขาเริ่มเล่นยาหนักขึ้น จนไม่ได้นอนหลายวันติดต่อกัน ส่งผลต่อสภาพร่างกายของเขา ทำให้ร่างกายทรุดโทรม และ มีปัญหากับสมรรถภาพทางเพศของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนเขาทะเลาะกับ Jack อย่างรุนแรง จน Jack ไล่เขาออก ซึ่งเขาได้ผันตัวเองไปเป็นนักร้องนักแต่งเพลง พยามทำ Demo Tape ส่งค่ายเพลง ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนชีวิตถึงกับตกต่ำสุดขีด

    ในขณะเดียวกัน การคลืบคลานเข้ามาของ Video อย่างรวดเร็ว ทำให้หนังโป๊ในโรงตกต่ำอย่างสุดขีด ไม่มีคนดูหนังโป๊ในโรงอีกต่อไป Jack ซึ่งในอดีตต่อต้านการทำหนังลง Video จำต้องกลืนน้ำลายตัวเองเพื่อรักษาธุรกิจไว้

    หนังอุดมไปด้วยฉาก Sex ที่โจ๋งครึ้ม ภาพโป๊เปลือย การใช้ยาเสพติด  คำพูดหยาบคาย ตลอดทั้งเรื่อง แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีคำพูดคม ๆ มากมายให้ได้คิดตาม

    ในเรื่องเราจะได้เห็นการดำเนินชีวิตที่ปกติและไม่ปกติของหลายตัวละคร ความฝันกับความจริง การกระทำและผลของการกระทำ

    *************************

    ชื่อ : Boogie Nights
    ประเภท : ชีวิต
    กำกับ : Paul Thomas Anderson
    เขียนบท : Paul Thomas Anderson
    ดาว : 4 ดาว
    ความยาว : 155 นาที
    ปีที่ออกฉาย : 1997
    ดารานำแสดง :
    Burt Reynolds ... Jack Horner
    Julianne Moore ... Amber Waves
    John C. Reilly ... Reed Rothchild
    Nicole Ari Parker ... Becky Barnett
    Don Cheadle ... Buck Swope
    Heather Graham ... Rollergirl
    Mark Wahlberg ... Eddie Adams - Dirk Diggler
    William H. Macy ... Little Bill
    Philip Seymour Hoffman ... Scotty J.
    Thomas Jane ... Todd Parker

    แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 51 16:06:27

     
     

    จากคุณ : ฉันกับวันเหงา ๆ - [ 22 ธ.ค. 51 15:59:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com