CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    เกี่ยวกับห้องไหน...........

      แม้แต่ธนาคารยังไว้ใจไม่ได้หรือนี่ (1 คน)
      ลงทุนซื้อที่ตรวจมาตรวจเองเลย(คงต้องพกติดตัวด้วย) (0 คน)
      ไม่เชื่อมั่นใครนอกจากตัวเองเช็คเองดีกว่า (2 คน)
      อีกหน่อยก็แก้ได้เองไม่ต้องไปสนใจหรอก (0 คน)
      ต้องมีคนที่ออกมารับผิดชอบ (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 4 คน

     25.00%
     0.00%
     50.00%
     0.00%
     25.00%


    ก่อนอื่นต้องขออภัยชาวพันธ์ทิพย์ที่ตั้งกระทู้ผิดห้องแน่ๆๆ ใจจริงก็อยากให้ช่วยชี้ทางสว่างว่าสมควรตั้งกระทู้นี้ไว้ห้องไหนดี
    เห็นว่าเงินเดือนใกล้จะออกกันแล้ว ก่อนหน้าเจอข่าวนี้ พูดกับเพื่อนว่า " จะไปกดเงินให้ดูดีๆๆ" เพื่อนบอกว่า" จะกลัวไปทำไมทางธนาคารเค้ามีเครื่องตรวจสอบอยู่แล้ว"

    แต่เมื่ออ่านข่าวนี้ ตู้ของธนาคารยังไว้ใจไม่ได้ แล้วจะไว้ใจอะไรได้คะ แล้วถ้าเป็นเงินปลอมที่กดได้จากตู้ ATM มันเป็นความรับผิดชอบของใครคะ

    ตอนแรกไม่ได้สนใจบอกตรงๆๆกับข่าวนี้ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขนาดไหน แต่ตอนนี้อยากมาก อยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบออกมาตรวจสอบ และดูแลให้เต็มที่กว่านี้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับชื่อเสียงของประเทศด้วย นักธุรกิจต่างชาติ นักลงทุนต่างๆๆ เค้าจะไว้ใจเราไหมคะ
    กลัวคะสงสัยไปไหนมาไหนจะต้องซื้อที่ตรวจแบงค์ไปด้วยใช่ไหมคะ จะตกจิตไปไหมคะ


    แบงค์ 500 ปลอม โผล่ตู้เอทีเอ็ม เมืองกระบี่



    แบงค์ปลอมเกลื่อน ตำรวจเมืองกระบี่รับแจ้งความสาวแขวงการทาง เผยหลังกดตู้เอทีเอ็มได้แบงค์ 500 บาทปลอม ขณะที่ตลาดสดแม่สอด จังหวัดตาก พบแบงค์ 100 บาท ปลอมเริ่มระบาด

             นางสาวราตรี หมั่นมา อายุ 28  ปี พนักงานของแขวงการทางจังหวัดกระบี่ เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่ ช่วงเช้าของวันนี้ (24 ธันวาคม) เนื่องจากพบธนบัตรปลอมใบละ 500 บาท จำนวน 1 ใบ หลังกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขากระบี่

             โดยกดครั้งละ 600 บาท เป็นธนบัตร 500 บาท จำนวน 2 ใบ และใบละ 100 บาท 2 ใบ แต่เมื่อนำไปซื้อของภายในห้าง พนักงานขายแจ้งธนบัตร 500 บาท เป็นของปลอม จึงแจ้งให้ธนาคารทราบก่อนมาแจ้งความ

             นางสาวราตรี ยืนยันว่า ก่อนไปที่ห้างดังกล่าวมีเงินสดอยู่เพียง 60 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นธนบัตร 20 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บธนบัตรดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ธนาคารทั้งสองแห่งตรวจสอบหาที่มาที่ไปของธนบัตรปลอม

             นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ให้ความสนใจการระบาดของธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท และมีการตรวจสอบทุกครั้งที่มีลูกค้าไปซื้อของด้วยธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หลังจากที่เป็นข่าว

             ขณะ ที่ในตลาดสดแม่สอด มักมีปัญหาการปลอมธนบัตรฉบับละ 100 บาทมากกว่า ฉบับละ 1,000 บาท เพราะลูกค้าส่วนมากที่ไปซื้อของกินของใช้ในตลาดสดมักจะใช้ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จึงส่งผลให้มีการพบธนบัตรฉบับละ 100 บาท ปลอมในตลาดสด มากกว่าธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท

             ทั้งนี้ ในช่วงนี้พ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดแม่สอดต่างระมัดระวังธนบัตรฉบับละ  100 บาท ปลอมด้วยการนำธนบัตรไปส่องไฟตรวจสอบก่อนที่จะรับเงินไว้



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    กรุงเทพธุรกิจ
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

     
     

    จากคุณ : zeeroj_jung - [ 25 ธ.ค. 51 02:23:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com