Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ****จูบ อาย หวาน ฝัน**** หนังทดลองของ 4 ผู้กำกับชื่อดัง (มั้ง) ในมุมมองของผม (สปอยล์)

    จูบ อาย หวาน ฝัน ในมุมมองของผม

    สำหรับผม ฝัน หวาน อาย จูบ มันคือหนังทดลองของผู้กำกับทั้ง 4 ก็ว่าได้ครับ

    แต่ระดับการทดลองของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปครับ


    จูบ...... ผมให้คะแนนน้อยสุด 6/10 เพราะว่า

    คุณ ราเชนทร์ครับ หลังจากหายไป 10 กว่าปี(จากโลกทั้งใบ ให้นายคนเดียว หนี่งในหนังดีที่เคยทำรายได้ และรางวัลชนะหนังพี่เบิร์ดเรื่องล่าสุดด้วย(สาวกอาร์เอสเห็น ๆ 555 ) ) กลับมาอีกครั้ง เหมือนแค่ซ้อมมือเล่น ๆอ่ะครับ โอเคหนังมันแนวดีครับ แต่เหมือนว่าขี้เกียจ ๆ(พัฒนาบท) ยังไงไม่รู้อ่ะครับ แถมแนว ๆอย่างนี้ในหนังไทยก็เคยมีมาแล้วครับ (โกลคลับซึ่งผมชื่นชมมาก ๆครับ) แต่ดูแล้วก็พอได้ครับ เพราะเลือกเปิดเป็นเรื่องแรกด้วย ไม่ค่อยมีอะไรให้จดจำครับ ยกเว้น มุก กาก้า เห็นหมีมั้ย วันนี้กาก้าเห็นหมีหรือเปล่า อ่ะครับ ชอบมาก ๆครับ (ผมหัวเราะลั่นโรงเลยครับ) เป็นมุกคำผวนที่ผมว่าหลายคนรู้จักแรก ๆ เลยครับ(แล้วค่อยพัฒนาต่อไป // ฮ่าฮ่าฮ่า)



    อาย....... ผมให้ 7.5/10 ครับ (แต่พล็อตเรื่องนี้เอาไปทำหนังรักโรแมนติกได้เลยนะครับ)

    คุณ บัณฑิตครับ คุณทำให้ผมเห็นว่า บางทีเราต้องยอมรับในศักยภาพ(ในการสร้าง)ที่เรามีครับ (แดกดันเรื่อง มนุษย์เหล็กไหลเห็น ๆ ฮ่าฮ่าฮ่า) สำหรับ อาย.......ก็โอเคเลยครับ หนังดูชิลด์ ๆ เหมาะกับเป็นตอนที่สองมาก ภาพสวย ไดอะล็อคดีพอควร เสียดายแค่จังหวะครับ จังหวะพูดหลาย ๆที่มันดูไม่เนียนเท่าไหร่ น่าจะให้เวลากับตอนนี้มากขึ้น(ตัดตอนสุดท้ายไปสัก 5 นาทีก็ได้ ) แต่ให้คะแนนความน่ารักน้องตาลเต็มสิบเลยครับ (ถ้าเป็นผมไม่มีต้องอายกันล่ะครับ ฮ่าฮ่าฮ่า) โดยรวมก็มีดีที่ภาพ วิว กับน้องตาลล่ะครับ (บทอ่อนไปหน่อย แต่ก็เหมาะกับหนังสั้นแล้วมั้ง)
    แต่ติดใจอย่างนึงครับ

    กับตอนที่ตองเอาแคร็กเกอร์(มั้ง)ไปให้ปลา(เสือ)กินอ่ะครับ ทำไมพระเอกไม่ห้ามอ่ะครับ

    เพราะถ้าคนห้องบลูฯมาเห็นโดนด่ากระจายแน่เลยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า



    หวาน ....... ผมให้ 7.5/10 เท่ากับ อายครับ (และพล็อตเรื่องนี้ก็เอาไปทำหนังรักตราม่าได้เหมือนกันครับ)

    คุณ ปรัชญาครับ คนรุ่นใหม่อาจมองคุณว่าเป็นผกก.หนังบู๊อย่างเดียว แต่ผมยังไม่ลืม เกิดอีกทีก็มีเธอ นะครับ(น้องนิ๊งค์ของผม) โดยรวมคุณก็ยังคงชอบในเอฟเฟคท์อยู่ดี(เรื่องนี้มีนิดนึง) แต่ผมชอบแนวคิดในเรื่องนี้มากครับ (ถึงแม้มันจะทำได้ไม่ค่อยถึงอารมณ์เท่าไหร่) ทำให้ผมต้องมองย้อนไปดูว่าตรงไหนคือตอนที่ผมกับแฟนมีความสุขที่สุด (แต่ของผมไม่ใช่ตอนเจอกันครั้งแรกแน่ ๆครับ (ตอนนั้นจะตีกันตาย ฮ่าฮ่าฮ่า) )



    ฝัน........ เรื่องนี้ผมให้ 8/10 ครับ (จาก 7 (ดู 10 นาทีแรก) เหลือ 4 (เมื่อผ่านไปครึ่งเรื่อง) เป็น 6 (ตอนมีตัวแสดงที่เป็นคนกลับมาบ้าง) 7 (ตอนหนังจบ ) เพิ่มเป็น 8 (ตอนผมกลับถึงบ้านครับ)

    คุณมะเดี่ยวครับ จาก คน-ผี-ปีศาจ - หนังเขย่าขวัญเรื่องเยี่ยมของหนังไทย   มา 12-13 - ที่ผมคิดว่าคุณต้องการสื่อถึงด้านต่าง ๆของมนุษย์ มาถึง รักแห่งสยาม - หนังดราม่าเรื่องเยี่ยม ที่คุณแฝงอะไรต่าง ๆ(โลกทัศน์ที่คุณอยากสื่อมั้ง) ออกมามากมาย) ทำให้ผมติดตามเรื่อง ฝัน พอสมควรครับ ซึ่งมันก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเลยครับ
    (จากที่อ่านบางกระทู้ก่อนไปดู เตรียมใจว่ามันต้องเป็นหนังโค ตรทดลองแน่ ๆ 555)
    พอ เริ่มเรื่องก็เอ่อ....(โปรโมตเด็ก ๆของคุณเห็น ๆ555) พอเข้าโหมดอนิเมชั่น ผมก็เอ่อ... ดู ๆให้จบไปล่ะกัน (โค ตรไร้สาระเลยว่ะ ฝันไรวะ เป็นอย่างงี้อ่ะ) แต่พอเริ่มมีตัวละครจริงมาปนกับการ์ตูน เฮ่ยๆๆๆ ไอ้ซุปเปอร์ไซย่านั่น กรูก็เคยเป็นนี่หว่า 555 จนถึงที่เด็กผู้หญิงไปบ้านเด็กผู้ชาย โอ้ มันคือความฝันที่กรูเคยฝันเลยเว้ย (แต่ลูกผมแปลงร่างไม่ได้นะครับ 555) พอเจอบทจบ เอ้อมันก็เข้าท่าดีนี่หว่าเรื่องนี้
    แต่พอ ระหว่างทางที่เดินมาที่รถ นึก ๆ ไปก็ เออ จริงว่ะ สมัยเด็ก ๆกรูก็เคยฝันคล้าย ๆแบบนี้นี่หว่า แต่ในหนังมันเป็นฝันของเด็กผู้หญิง มันก็เลยไม่ค่อยโดนเท่าไหร่อ่ะครับ แต่แนวคิดเจ๋งดีครับ (อยากดูตอนฝันของเด็กผู้ชายอ่ะครับ ผมว่าไม่ได้มีแค่เลี้ยงลูกแน่ ๆครับ อาจติดเรทได้(ต้องมีตอนทำด้วย) ฮ่าฮ่าฮ่า)

    สรุป ขอบคุณครับ ที่คุณทำให้ผมได้นึกถึงตอนเด็ก ๆที่อยู่กับความฝันได้ครับ(ถึงแม้ฝันในเรื่องนี้มันจะเห่ยไปหน่อยก็ตาม 555)



    โดยรวม ถ้าเทียบกัน ผมให้เรื่องนี้เจ๋งกว่าปิดเทอมใหญ่ (หนังแนวคล้าย ๆกัน) ครื่งสโตรคครับ (ให้คะแนนที่พล็อตเรื่อง)

    ป.ล. แต่หนังไทยในดวงใจของผมที่ดูมาในปีนี้ (เหลือแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ซุปเปอร์แซบฯ ปาฏิหาริย์รักฯ ที่ยังไม่ได้ดู) ผมให้



    กอด > ดรีมทีม = แสงศตวรรษ



    *** ใครมีความเห็นแตกต่างจากผมยังไง เชิญโพสต์กันได้เลยครับ ***

    จากคุณ : Ethan_Ko - [ 26 ธ.ค. 51 15:51:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com