Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ช่อง 5 เด้ง 5 รายการเวิร์คพอยท์ พ้นผังรายการปีหน้า

    ที่มา : http://www.posttoday.com/business.php?id=24992

    โพสต์ทูเดย์ — ช่อง 5 เขี่ยเวิร์คพอยท์ฯ หลุดผังรวด 5 รายการ เหตุลักไก่โฆษณาแฝง ปีหน้ายังคุมเข้ม ลั่นเลิกให้เช่าเวลา

    พล.ท.กิตติทัศน์ บำเหน็จพันธุ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) เปิดเผยว่า รายการของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ที่ไม่มีในผังรายการประจำปี 2552 ถึง 5 รายการนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหาเรื่องการโฆษณาแฝง ที่เป็นนโยบายของสถานีตั้งแต่ต้นปี และได้แจ้งเตือนให้ผู้ผลิตรายการทราบโดยตลอด ว่าจะมีผลต่อการปรับผังรายการประจำปี
    นอกจากนี้ นโยบายของททบ.5 ในปีหน้า จะเป็นสถานีเพื่อความมั่นคง โดยชูแนวคิดหลักเรื่องการ รักชาติ จึงมอบหมายให้บริษัท กันตนา กรุ๊ป ผลิตละคร 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่องวีรชนคนกล้า และพลพรรครักแผ่นดิน ออกอากาศในช่วงเวลา 18.00-18.55 น. ก่อนข่าวภาคค่ำ ซึ่งเดิมเป็นเวลารายการส่วนใหญ่ของเวิร์คพอยท์ฯ

    ทั้งนี้ เวิร์คพอยท์ฯ มี 8 รายการทางช่อง 5 ถูกยกเลิก 5 รายการ ได้แก่ กล่องดำ สู้เพื่อแม่ ตลกหกฉาก รักต้องซ่อม และรักริธึ่ม ขณะนี้เหลือรายการหม่ำโชว์ ระเบิดเถิดเทิง และแฟนพันธุ์แท้

    “ช่อง 5 ยังคงให้ความสำคัญกับผู้ผลิตรายการรายใหญ่ โดยเฉพาะรายเดิมที่อยู่กันมานาน แต่สถานีจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายใหม่ ที่กำหนดให้ช่อง 5 ซึ่งเป็นสถานีเพื่อความมั่นคง หารายได้เท่าที่พอเลี้ยงตัวเองเท่านั้น ไม่ค้ากำไรเกินควร” พล.ท.กิตติทัศน์ กล่าว

    รวมทั้งนโยบายปีหน้า ททบ.5 จะคุมเข้มเรื่องโฆษณาแฝงต่อเนื่องแล้ว ยังเปลี่ยนนโยบายจากให้ผู้ผลิตรายการเช่าเวลา มาเป็นร่วมผลิตรายการ หรือสถานีจะผลิตรายการมาออกอากาศเองมากขึ้น ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย ที่ห้าม เจ้าของคลื่นนำคลื่นไปให้เช่าต่อ หารายได้จากการเก็บค่าหัวคิว หากทำเช่นนั้นอาจโดนยึดคลื่นกลับคืนได้

    สำหรับปีหน้าสถานีมีแผนจะผลิตรายการเองเพิ่มขึ้นสัดส่วน 30% ของรายการทั้งหมด เป็นการเพิ่มเวลาข่าว จาก 7 ชั่วโมง เป็น 9 ชั่วโมงต่อวัน อาทิ รายการไฟว์ โฟกัส และรายการคุยข่าว 10 โมง เป็นวาไรตีเชิงข่าว

    พล.ท.กิตติทัศน์ กล่าวว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่ช่อง 5 เตรียมบุคลากรใหม่ๆ รองรับการที่ต้องผลิตรายการเองตามกฎหมายใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ(กสช.) จะเข้ามาบริหารจัดการภายในปี 2553 ขณะเดียวกันจะคัดเลือกบริษัทเอกชนที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมผลิต เพราะต่อไปททบ.5 จะหารายได้เท่าที่เลี้ยงตัวเองได้เท่านั้น ไม่หวังมีกำไรสูง จะเป็นสถานีเพื่อความมั่นคง ชูแนวคิดหลักเรื่องการรักชาติ ซึ่งกสช. จะเข้ามาดูเรื่อง งบดุลตรงนี้ด้วย

    ทั้งนี้ ปี 2551 ททบ.5 มีรายได้ราว 1,500 ล้านบาท ขยายตัวประมาณ 4-5% ขณะที่ลูกหนี้ลดลง 5-10% จากการเข้มงวดเรื่องการเงิน ปัจจุบันช่อง 5 มีส่วนแบ่งด้านตลาดโฆษณาอยู่ในอันดับ 3 ขณะที่เรตติ้งขยับขึ้นลงระหว่างอันดับ 3 และ 4

    จากคุณ : ฉันกับวันเหงา ๆ - [ 27 ธ.ค. 51 10:04:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com