Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    <<< คู่มือการจับ 'ม้า' ประจำเฉลิมไทย [กระทู้นี้จะไม่ทำให้คุณตกเป็นเหยื่อ ของ (หน้า)ม้า อีกต่อไป] >>>

    … หลังจากระยะหลังมีกระทู้พูดถึง'ม้า'ในเฉลิมไทยอยู่ค่อนข้างมาก หลายคนยังแยกม้าไม่ได้ เพราะ พอมีคนมาชมหนังที่เราเกลียดก็รีบสรุปว่า คนๆนั้นเป็น ม้า

    ดังนั้น

    อย่าเพิ่งสรุปว่าใครเป็น 'ม้า' เพียงแค่ เขาคิดไม่ตรงกับเราหรือคิดไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ จนกว่าคุณจะได้อ่านกระทู้นี้จบลง


    ...ต้องยอมรับว่า พันทิป ไม่ได้จำกัดสมาชิก ดังนั้น จึงมี ม้า มาปะปนกับ คนจริงๆดังนั้น เลยขอถือโอกาส ในฐานะที่ตัวเองนั้นมีประสบการณ์ในการฝึกดูม้ามาเกือบสิบปี จึงขอนำข้อมูลที่มีมาแบ่งปัน

    เท่าที่สังเกต ม้า ในเฉลิมไทยจะมีสายพันธุ์ใหญ่ๆอยู่ 4 พันธุ์


    เล่นพลุ1.ม้าชมดะ

    ... ชมดะ เป็น พันธุ์จากญี่ปุ่น ลักษณะของม้าพันธุ์นี้จะชมหนังแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่ได้ดูว่า มันเหมาะหรือสมเหตุสมผลหรือไม่

    เช่น ถ้า ผู้หญิงห้าบาป ใช้งาน ม้าชมดะ

    กระทู้ก็จะออกมาเป็น


    A7363481 <<< ดูแล้วอยากเล่าต่อ ... ความรู้สึกดีๆหลังจากดู ผู้หญิง 5 บาป >>> “ ผมอยู่ข้างหลังใคร”(14 - 27 ธ.ค. 51 04:05)

    เนื้อหากระทู้ : ไปดูมาแล้วครับ ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะออกมาดีแบบนี้ ตอนดูตัวอย่างยังคิดว่าหนังขาย sex ไม่มีอะไร แต่เอาเข้าจริง กลายเป็นหนังคัลต์ที่แฝงนัย feminist ได้ลึกซึ้ง คิดว่าผกก.เองได้สไตล์มาจากผกก.หนังในแนวหักมุมตีความแบบ เดวิด ลินช์ มามาก ทำให้หนังมีอะไรให้เราตีความตลอด โดยเฉพาะตอนจบนี่หักมุมแบบน้องๆ se7en เลยทีเดียว

    ป.ล. นางเอกแต่ละคนนี่มีลุ้นตุ๊กตาทองปลายปีแน่นอนครับ




    pompom 2.ม้าล่อเป้า

    ... ม้าล่อเป้า เป็น ม้าที่ถูกฝึกมาเพื่อล่อเป้าโดยเฉพาะ ถือกำเนิดตั้งแต่สมัยเจงกิสข่านบุกล่าอาณาเขต ก่อนนั้นถูกใช้ในการศึกสงครามเพื่อล่อศัตรูฝั่งตรงข้าม แต่สมัยนี้ใช้เพื่อล่อคนเข้ากระทู้

    จุดประสงค์หลักของคนฝึกคือ จะทำยังไงก็ได้ให้หนังของตัวเองเป็นที่สนใจ ไม่ว่าจะทางบวกหรือทางลบ ตามนโยบาย 'จะชมจะด่าไม่ว่า ขอให้หนังข้าถูกพูดถึง'

    หนังบางเรื่องเป็นหนังที่ดี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับสุดยอด หรือ เลวร้าย ม้าล่อเป้าจะจัดการใส่เป้าในกระทู้

    เช่น

    ถ้าค่าย GTH ใช้งานม้าล่อเป้า

    A7363481 ดู โปรแกรมหน้าฯ แล้วขนลุกมากๆ นึกว่า สตีเฟ่น คิง ลุกมาจับมือกับ สแตนด์ลี่ คูบริก (คลาสสิคพอๆกับ The Shining) ฉันอยู่ข้างหน้าคุณ (14 - 27 ธ.ค. 51 04:05)

    หรือ

    A7363481 GTH ยุคตกต่ำ ปล่อยหนังขยะๆอย่าง โปรแกรมหน้าฯ ออกมาฉายขายคนดูโง่ๆชัดๆ  “ใครอยู่ข้างหน้าฉัน” (14 - 27 ธ.ค. 51 04:05)


    ลักษณะการดูม้า : ม้าล่อเป้า ตั้งกระทู้เสร็จจะไม่ค่อยกลับมาตอบอะไรที่ใช้เหตุผล ถ้าจะกลับมาตอบก็จะมาในลักษณะ เสี้ยม ให้คนตีกัน เพื่อให้กระทู้ดังกว่าเดิม



    คุณแม่ 3.ม้าเนียน

    ... ม้าเนียน เป็น ม้าพันธุ์ไทยจากฟาร์มยายเนียนsmile เป็น ม้าสายพันธุ์ที่ว่ากันว่าฉลาด หาเหยื่อได้ง่าย เพราะรู้จักแสดงความคิดเห็น ม้าเนียนจะไม่ด่าตรงๆหรือชมดื้อๆ แต่จะแกล้ง ตินิดติหน่อยในประเด็นที่ไม่สำคัญ แล้วก็จะเน้นชมในใจความหลัก ม้าเนียนบางรายไม่นิยมตั้งกระทู้ให้เด่นแต่จะแฝงกายไปตอบกระทู้เรื่อยๆ

    เช่น

    ถ้าม้าเนียนทำงานให้กับ ฝัน-หวาน-อาย-จูบ

    ความเห็นม้าเนียน : ผิดหวังจังเลยคะ กับ ตอน หวาน เพราะนึกว่า สายป่านจะมีบทมากกว่านี้ แต่ โดยรวมแล้วเป็นหนังไทยที่เขียนบทมาดีนะคะ ดูแล้วนึกถึง Love actually ผสมกับ Paris, je t'aime  แบบไทยๆ คือดูแล้วรู้สึกอารมณ์อุ่นๆเหมาะกับคริสต์มาสมากเลย นี่ถ้าตอนของมะเดี่ยวสั้นอีกซักนิด แล้ว เพิ่มอีกซักตอนหนึ่งละก็สุดยอดเลย


    ลักษณะการดูม้า : ต้องทำใจ ม้าเนียนจับตัวได้ยาก แต่ ถ้าอ่านบ่อยๆจะคุ้นเคยวิธีการเขียน และจะมีลักษณะร่วมกันม้าพันธุ์อื่นๆ คือ จะเชียร์หรือด่าอยู่ค่ายเดียว เท่าที่เห็น ม้าเนียนจะตั้งหรือตอบกระทู้ไม่มาก ตอบแต่หนังของตัวเอง แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะ ม้าเนียนก็อาจจะเข้าไปคุยเรื่องส่วนตัวในกระทู้อื่นๆได้เช่นกัน



    ฟักทอง 4.ม้าบ้า

    ... ม้าบ้า เกิดจากการติดเชื้อบางอย่าง ที่จะทำให้อาการอาฆาตแค้นออกมาทางความเห็น เช่น อาจเคยส่งบทหนังไปให้ค่ายหนังแล้วถูกตีกลับ หรือ ไม่ชอบหน้าผู้กำกับเป็นการส่วนตัว ม้าบ้า จึงเป็น ม้าที่ไม่ได้ค่าจ้างเสมอไป

    ม้าบ้า จะด่าอย่างเดียว ฟาดหัวฟาดหาง และ ถ้ามีคนไปขวาง ก็พร้อมจะกัดคนที่มาขวางได้ด้วยเช่นกัน

    ลักษณะการดูม้า : ม้าบ้าจะปรากฏตัวทุกๆครั้งที่มีกระทู้ของคนที่ทำให้ตัวเองแค้นหรือหมั่นไส้ และ ตามจองล้างจองผลาญ ด่ากระแนะกระแหนไปเรื่อย โดยไม่มีเหตุผล



    exclaim คู่มือจับม้าถ้าเริ่มได้กลิ่นขี้ม้าจากหัวข้อกระทู้

    1.log-in เฉพาะกิจ ตั้งมาใหม่ๆสดๆร้อนๆ และ ตอบเฉพาะกระทู้หนังเรื่องนั้นในทิศทางเดียว คือ ไม่ด่าก็ชมแหลก ใครว่าไงตรูไม่สน ไม่คุยไม่ตั้งไม่ตอบกระทู้ไหนๆเลย - โอกาสเป็นม้า 55%

    2.search ดูแล้วพบว่า log-in หรือ IP นี้

    2.1 ตอบกระทู้เฉพาะค่าย เฉพาะบุคคล- โอกาสเป็นม้า 80%
    2.2  อวยอยู่ค่ายเดียว ด่าอยู่ค่ายเดียว - โอกาสเป็นม้า 85%

    และ ถ้า มีข้อ 1 หรือข้อ 2 รวมกับ

    3. ตั้งกระทู้เอง แต่ เผลอกดตอบกระทู้เองโดยไม่ได้เปลี่ยนชื่อ หรือใช้ IP เดิม - โอกาสเป็นม้า 100%

    แก้ไขเมื่อ 28 ธ.ค. 51 08:59:47

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 51 14:33:02

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 51 14:29:33

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 51 14:04:15

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 27 ธ.ค. 51 13:59:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com