Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กลวิธีที่เด็กๆอายุไม่ถึง 20 ปี แอบเข้าไปใช้บริการในสถานบริการ{แตกประเด็นจาก A7381118}

    จากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7381118/A7381118.html
    ที่มีเด็กอายุ 17 ปีเข้า่ไปใช่้ บริการและเสียชีวิต ในเหตุการณ์ไฟไหม้ ซานติก้า

    ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า ที่ผมจะพูดทั้งหมดนี้ มาจากประสบการณ์ของผมเอง ที่ประสบเจอจากคนรอบข้าง นะครับ ส่วนนึงเพราะผมคลุกคลีอยู่กับสถานบริการณ์หลายๆแห่งด้วย จึงได้พบเจอกับเหตุกาณ์แบบนี้หลายๆครั้ง

    รวมทั้งบางครั้งผมเองก็ยังเคยเจอคนมาขอร้อง ให้พาเข้าในสถานบริการด้วย แต่ก็ได้ปฎิเสธไป เพราะมันไม่คุ้มที่จะเสี่ยงหากเกิดอะไรขึ้นมา

    ทำไมเด็กๆเหล่านี้ถึงสามารถเข้าไปใช้บริการได้

    1. บัตรประชาชนปลอม เดี๋ยวนี้ทำกันง่ายมั้งครับ ผมเคยเห็นคนเอามาให้ดูครับ เด็กๆจะพยายามเอามาทำให้ดูเก่าๆ ซะหน่อยครับเวลาตรวจจะได้ไม่เป็นที่น่าสงสัยมาก (วิธีนี้เจอน้อยครั้งมากครับ)

    2. ยืมบัตรประชาชน ของคนรู้จัก หรือพี่น้องด้วยกัน แล้วให้พี่ไปแจ้งบัตรหายเพื่อทำใหม่ ส่วนน้องก็เอาบัตรเก่าของพี่ไปใช้ (อันนี้ผมเจอจากคนรู้จักด้วยกันเองเลย)

    3. ยืมบัตรประชาชน เพื่อนหรือคนรู้จักที่หน้าคล้ายๆกัน อันนี้เจอบ่อยครับ เห็นหน้าตี๋ๆมาเหมือนๆกัน ก็ให้เข้าแล้วล่ะครับ (อันนี้เจอบ่อยครับ บางครั้งการ์ดหน้าร้านก็จับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง)

    4. ใบขับขี่(รุ่นเก่า)ปลอม อันนี้ทำง่ายมากครับ แสกนแล้วใส่รูปลงไป ตรวจสอบยากเลยล่ะครับ

    5. พาสปอตร์ถ่ายเอกสาร วิธีนี้เด็กนานาชาติ ที่เป็นลูกครึ่ง ใช้กันแพร่หลายมากๆครับ เอามาแสกน แล้วเปลี่ยน พศ.เกิด Print ออกมาแล้วไปถ่ายเอกสาร (บางแห่ง ไม่อนุญาตให้ใช้)

    6. พาสสปอตร์ปลอม อันนี้ยืนยันเลยครับ ว่าเห็นมากับตาจาก รุ่นน้องที่รู้จักกันครับ พอดีเค้าเป็นเด็กฝรั่ง ตอนนั้น อายุ 17-18 ปี (ปัจจุบัน 20 กว่าแล้วครับ)

    7. ความคุ้นเคยกับการ์ด บางทีเดินตามคนรู้จักเข้าไป ที่การ์ดเค้าคุ้นๆหน้า บางทีเค้าก็ขี้เกียจตรวจครับ (เพราะ รุ่นน้องเคยเดินตามผมเข้าไป เค้าไม่เห็นตรวจเลย สงสัยผมคงเพิ่งให้เค้าตรวจไปไม่นาน เค้าเลยยังพอจำหน้าได้)

    8. ยัดเงินให้กับคนที่ร้าน หรือการ์ด อัีนนี้เคยได้ยินมาว่ามีจริงครับ ตัวอย่างเช่น ร้านที่ถัดจาก ซานติก้า เกือบท้ายซอยเอกมัย ที่เปลี่ยนชื่อไปไม่นานนี้ แต่ก่อนเด็กเยอะครับ บางทีก็ใช้กลวิธี 1-7 เข้าไปด้วย

    ส่วนร้านที่ ไม่สนใจเลยว่า อายุถึงมั้ย ก็มีครับ

    1 Infi... ชั้นใต้ดิน อาคารแห่งหนึ่ง บนถนนเพชรบุรี ไม่ไกลจากร้านที่เกิดเกตุนี้มากนัก ที่นี่ไม่มีการ์ดเลยด้วยซ้ำครับ เดินเข้าออกกันตามสบายเลย แถมปิดเกือบสว่างด้วยซ้ำ และเวลามีการจัดปาร์ตี้ ก็โปรโมทด้วยซ้ำว่าไม่ตรวจบัตร...

    2. Mo... รัชดาซอย 6-8 ที่นี่มีการ์ดไว้ XXXเด็กเวลามีเรื่องเท่านั้นครับ เด็กๆเต็มร้านไปหมดเลย ช่วงวันหยุด เพราะร้านนี้ ถ้าเด็กเข้าไม่ได้ ก็เรียกว่าแทบจะอยู่ไม่ได้ล่้ะครับ

    3. ถนนข้าวสาร ครับที่นี่ ผับตึกแถวบางแห่ง ไม่ตรวจบัตรเลยครับ

    ที่ผมเคยเจอมา พอจะนึกออกได้เท่านี้ครับ ใครพอจะนึกได้ มาช่วยกันแชร์ประสบการณ์ กันดูนะครับ คนเป็นพ่อเป็นแม่้ ก็คอยตรวจสอบ และดูกระเป๋าตังลูกบ้างว่า มันมีบัตรอะไรแปลกปลอมบ้างมั้ย

    แต่ที่สำคัญ ไปกว่านั้นเลยพ่อแม่ ไม่ควรให้ลูกออกไปไหน เวลากลางคืนเลยครับ อันตรายมัน 108 อย่าไปบังคับเค้า แต่ใช้วิธีสอนให้เค้าเข้าใจดีๆนะครับ จะช้าจะเร็ว ยังไง เมื่ออายุถึง ก็ได้ไปเที่ยวแน่นอนครับ

    น้องชายผม อยู่ ม.5 บอกว่าเพื่อนๆเค้าเอง เที่ยวผับแถวรัชดาได้สบายอารมณ์เลย ผมก็ไม่เข้าใจว่าพ่อแม่ปล่อยไปได้อย่างไรกัน มันผิดกฎหมายตั้งแต่ออกจากบ้านยามวิกาลแล้วล่ะครับ

    ขอบคุณครับ

    จากคุณ : ZU_RJ - [ 4 ม.ค. 52 21:15:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com