CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    กระทู้ชวนโหวต: ฟอร์มฮอลลีวู้ดฟอร์มดีของปี 2009 ที่คุณตั้งตารอที่สุด

      X-Men Origins: Wolverine เอ็กซ์เมนภาคกำเนิดวูล์ฟเวอรีน สะใจคอหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ที่นอกจากฉากแอ็คชั่นจะดูมันส์สะใจแล้ว ยังได้เห็นฮิวจ์ แจ็คแมนโชว์ความล่ำ สู้กับมนุษย์กลายพันธุ์ล่ำๆ อีกหลายคน กำกับโดยแกวิน ฮู้ด จากหนังออสการ์ Tsotsi (7 คน)
      Terminator Salvation ภาคแรกของไตรภาคใหม่ของหนังคนเหล็กที่จะนำคุณไปพบกับสงครามในอนาคตระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร พร้อมกับเผยปริศนาหลายอย่างที่เกี่ยวโยงกับภาคแรก มีคริสเตียน เบลเป็นจอห์น คอนเนอร์ ผู้นำมนุษย์ ตัวอย่างหนังแรกสร้างความฮือฮาอย่างมากด้วยฉากแอ็คชั่นและหุ่นยนต์แปลกๆ มากมาย แต่หลายคนยังคงกังขาต่อผู้กำกับแม็คจีอยู่ว่าจะสานต่อหนังไซไฟคลาสสิคเรื่องนี้ได้ดีแค่ไหน (7 คน)
      Angels & Demons: จากนิยายของแดน บราวน์ เรื่องราวของโรเบิร์ต แลงดอง ศาสตราจารย์อัจฉริยะด้านรหัสวิทยาที่จะมาไขปริศนาอันเกี่ยวโยงกับวาติกัน ทอม แฮงก์มีทรงผมใหม่ที่ดูดีกว่าก Da Vinci Code แต่หนังจะสนุกกว่าเดิมหรือไม่ (12 คน)
      Harry Potter and the Half-Blood Prince: หลังจากเลื่อนฉายมาจากปลายปีที่แล้ว สาวกพ่อมดน้อยก็พากันโวยที่ต้องได้ดูหนังโปรดช้าไปอีก ภาคนี้จะเฉบยที่มาของคุณที่คุณรู้ว่าใคร และจากตัวอย่างหนังก็เผยฉากแอ็คชั่นที่แกรนด์ยิ่งขึ้น (24 คน)
      Up: อนิเมชั่นเรื่องใหม่ของพิกซาร์ที่ครั้งนี้เน้นเรื่องราวของผู้ใหญ่โดยเฉพาะ เรื่องราวของคุณตาที่เคยสัญญาจะพาภรรยาไปท่องเที่ยวยังภูเขาในเวเนซูเอลา แต่ก็ไม่เคยได้พาคุณยายออกนอกบ้านเลย หลังจากคุณยายได้ตาย และคุณตากำลังจะถูกจับส่งบ้านพักคนชรา คุณตาตัดสินใจใช้ลูกโป่งพาบ้านลอยไปยังภูเขาตามที่เคยสัญญาคุณยายไว้ แต่บังเอิญมีเด็กลูกเสือช่างอยากรู้ติดไปด้วย ผู้สร้างให้นิยามหนังว่าเป็น About Scmidt ฉบับพิกซาร์ และพิกซาร์ก็ยังไม่เคยทำให้เราผิดหวัง (10 คน)
      Star Trek: การกลับมาของหนังไซไฟผจญภัยในอวกาศที่เป็นตำนาน คืนชีพโดยเจเจ อับรามส์ นำเราพบกับการผจญภัยครั้งแรกของลูกเรือเอ็นเตอร์ไพรส์สมัยที่ยังหนุ่มสาวกันอยู่ นักแสดงรุ่นแรกมีเคมีที่เข้ากันอย่างมาก นักแสดงรุ่นใหม่จะสามารถเล่นเข้าขากันได้หรือไม่ คงต้องไปติดตามชมในโรง (2 คน)
      Avatar: หลังจาก 10 ปีที่ไม่เคยมีผลงานภาพยนตร์ นอกเหนือจากหนังสารคดี เจมส์ คาเมรอน แห่ง Titanic กลับมาอีกครั้งด้วยหนังไซไฟมหากาพย์เรื่องราวของนาวิกโยธินอัมพาตที่ถูกส่งไปยังดาวแห่งหนึ่งว่าจะเป็นอาณานิคมของโลกได้หรือไม่ และพบเรื่องราวของชาวเน'วี ที่นั่น วงในบอกว่าคาเมรอนได้พัฒนาเทคนิคพิเศษและกล้องสำหรับ 3D ขึ้นมาใหม่เพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ และจะเปลี่ยนประสบการณ์การชมภาพยนตร์ใหม่หมด (10 คน)
      Transfomers: Revenge of the Fallen ภาคต่อของหนังหุ่นยนต์แปลงร่างโดยผู้กำกับไมเคิล เบย์ ที่มีฉากแอ็คชั่นใหญ่ขึ้นและ มีหุ่นยนต์มากขึ้นถึง 40 ตัว มนุษย์ยังแคลงใจว่าจะไว้ใจออโต้บอทได้หรือไม่ แต่ก็ต้องร่วมมือกันเพื่อต่อกรกับดีเซฟติคอน ขณะที่แซมก็ล่วงรู้ความลับบางอย่างของต้นกำเนิดทรานส์ฟอร์เมอร์บนโลกจนต้องถูกดีเซฟติคอนไล่จับตัว จนนำพาไปสู่ปิระมิดในอียิปต์ที่จะเป็นฉากรบครั้งใหญ่และเผยปริศนาทั้งหมด (24 คน)
      Public Enemies: แจ็ค สแปโรว์ถูกแบทแมนตามล่าในหนังดราม่าแอ็คชั่นของผู้กำกับไมเคิล มานน์ จาก Heat และ Collateral Damage สร้างจากเรื่องราวการไล่ล่าของเอฟบีไอกับ จอห์น ดิลลิงเกอร์ จอมโจรหมายเลขหนึ่ง ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำของสหรัฐ (10 คน)
      Sherlock Holmes: หนังแอ็คชั่นแนวสืบสวนสร้างจากหนังสือการ์ตูนที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครของอาร์เธอร์ โคแนน ดอยล์ มีดาวนี่ย์ จูเนียร์เป็นเชอร์ล็อค โฮล์ม และ จู้ด ลอว์ เป็นคุณหมอวัตสัน ที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักยามออกล่าฆาตกร แต่ต้องเป็นศัตรูกันในสนามความรัก เพราะไปหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน โฮล์มในฉบับนี้จะต่างจากฉบับก่อนๆ ตรงที่พระเอกนอกจากจะเก่งเรื่องบุ๋นแล้ว เรื่องบู้ก็ไม่แพ้กัน กำกับโดยพ่อม่ายหมาดๆ กาย ริชชี่ (8 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 114 คน

     6.14%
     6.14%
     10.53%
     21.05%
     8.77%
     1.75%
     8.77%
     21.05%
     8.77%
     7.02%


    ดูเหมือนว่าจะเป็นอีกปีที่ฮอลลีวู้ดมีหนังน่าดูอัดแน่นให้ชมกันตลอดทุกเดือนครับ อยู่ที่ว่าจะได้เข้าฉายในบ้านเราช่วงไหน จากตัวเลือกทั้ง 10 แน่นอนว่าคงเป็นหนังที่หลายคนอยากชมทั้งหมด แต่เราให้เลือกที่อยากชมที่สุดหนึ่งเดียวของปีนี้ครับ
    .............................

    นอกเหนือจากทั้ง 10 เรื่องด้านบนแล้ว
    หนังน่าสนใจอื่นๆ ของปีนี้ก็ยังได้แก่
    Monsters vs Aliens หนังอนิเมชั่น 3D ของดรีมเวิร์คที่ตัวอย่างก็ฮาซะเหลือเกิน เป็นการนำตัวละครเอเลี่ยนและอสุรกายของหนังสยองขวัญยุค 50 มาล้อ เหมอนที่ Shrek เอาตัวละครในเทพนิยายมาล้อ

    The Princess and the Frog หนังแนวเจ้าหญิงเรื่องใหม่ของดิสนี่ย์ในสไตล์ 2D ที่ไม่ได้ทำมานานแล้ว ผลงานของทีมสร้าง Little Mermaid ดัดแปลงจากเรื่องราวเจ้าชายกบ โดยมีฉากเป็นนิวออร์ลีนยุค 20 ท่ามกลางเพลงแจ๊ซ โซล และบลูส์ อันไพเราะ

    Inglourious Basterds หนังรีเมกของเควนติน ตารันติโน ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 7 เซียนซามูไร เรื่องราวของแก๊งทหารยิวที่ร่วมมือกับอดีตดาวโป๊วางแผนออกแก้แค้นกลุ่มทหารนาซี หนังมีแบรด พิตต์แสดงนำ

    The Expendables เขียนบท นำแสดง และ กำกับโดยซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เป็นหนังแนว 7 เซียนซามูไรอีกเช่นกัน เรื่องราวของแก๊งนักฆ่าที่รวมกลุ่มกันเพื่อโค่นผู้นำเผด็จการของอเมริกาใต้ หนังยังมีเจ็ตลี, เจสัน สแตแธม, ดอล์ฟ ลันด์เกน และ ฟอเรสต์ วิเทเกอร์ ร่วมแสดง หนังยังหานักแสดงนำหญิงไม่ได้ แต่สตอลโลนกำลังเกี้ยวแซนดรา บูลล็อคให้มารับบทอยู่

    Nine หนังเพลงดัดแปลงจากละครบรอดเวย์โดย ร็อบ มาร์แชล จาก Chicago ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกของ แดเนียล เดย์-ลูอิส, จูดี้ เดนช์, เพเนโลปี้ ครูซ, แมเรียน โกติลาร์ด, โซเฟีย ลอเรน, สเตซี่ เฟอร์กูสัน, นิโคล คิดแมน และ เคต ฮัดสัน

    Where the Wild Things Are หนังจากวรรณกรรมเด็กของผู้กำกับสไปค์ โจนซ์ จาก Adaptation และ Being John Malkovich

    New Moon ภาคต่อของ Twilight ภายใต้การกำกับของคริส ไวท์ซที่คงลำบากอยู่ไม่น้อยว่าจะทำหนังให้เป็นที่สนใจของวัยรุ่นสาวๆ ได้อย่างไร ในเมื่อบทเอ็ดเวิร์ดของโรเบิร์ต แพททินสัน ที่มีอยู่ในภาคต่อนั้นมีไม่มาก

    Ninja Assassin หนังแอ็คชั่นเรตอาร์จากการนำแสดงในฮอลลีวู้ดครั้งแรกของเรน กำกับโดย เจมส์ แม็คทีก จาก V for Vendetta

    Knowing หนังเขย่าขวัญแนวหายนะโลกของอเล็กซ์ โพรยาส จาก I, Robot

    2012 หนังหายนะโลกเรื่องใหม่ของโรแลนด์ เอ็มเมอริช ที่ทำตัวอย่างหนังน้ำท่วมทิเบตได้ออกมาระทึกดีมาก แต่หนังหลายเรื่องของเอ็มเมอริช เช่น Godzilla, The Day After Tomorrow และ 10,000 BC ก็ดูเหมือนว่าตัวอย่างหนังน่าดูกว่าตัวหนังจริงๆ

    Watchmen หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ส่งตัวอย่างหนังอันน่าประทับใจออกมายั่วความอยากดูนานแล้ว แต่หนังจะได้ฉายในปีนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะมีปัญหาด้านกฎหมายอยู่

    ..............
    ประชาสัมพันธ์ เฉลิมไทยอวอร์ดครั้งที่ 6 เปิดรับรายชื่อผู้เข้าชิงแล้ว http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7388148/A7388148.html

    แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 52 03:42:45

     
     

    จากคุณ : JEDIYUTH - [ 5 ม.ค. 52 22:29:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com