Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    <<<<<<<<<<< 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" >>>>>>>>>>>

    ...เลือกอ่านบทความต่อไปนี้พร้อมรูป + อ่านความเห็นอื่นๆ + เชิญชวนมาคุยเพิ่มเติมที่  http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136

    สวัสดีปีใหม่ครับsmile

    ... เป็นธรรมเนียม ที่ จขกท. ผู้แฮปปี้กับการดูหนังและการเขียน จะขอรวบรวมความประทับใจเมื่อสิ้นสุดปี มาพูดคุยกับเพื่อนผู้อ่านเฉกเช่น สี่ปีที่ผ่านๆมา ในหัวข้อ


    loveหนังดีวีดีที่อยากแนะนำ
    love10 ตัวละครประทับใจ
    love10 ฉากประทับใจ
    love10 หนังประทับใจประจำปี




    และปีนี้ขอเริ่มต้นด้วย 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008



    ... หนังที่เลือกมา อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า

    - เป็นหนังโรงที่บ้านเขา แต่ พอมาบ้านเรา ถูกส่งตรงไปเป็นแผ่นทันที นั่นทำให้หลายๆคนอาจพลาดไปเพราะไม่รู้จัก ทั้งๆที่เป็นหนังดี

    - ดูสนุก ไม่ต้องใช้บันไดมาปีนดู เป็นหนังในกระแส ไม่ใช่หนังอิหร่าน หรือ บังกลาเทศ ที่นอกกระแสเกินไปนัก

    - หนังเหล่านี้เป็นหนังลิขสิทธิ์ หารับชมได้ไม่ยากเย็น



    ... หนังที่เข้าเงื่อนไขข้างต้น และเป็นหนังที่ผมประทับใจเชียร์ให้รับชม ปีนี้คัดเลือกมาได้ทั้งสิ้น 9 เรื่อง ดังรายนามต่อไปนี้


    พลุ 9 หนังดี(วีดี)น่าดู โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ประจำปี 2008 พลุ
    [ไม่เรียงลำดับ]



    idea1.The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford


    ...ประหลาดแต่จริง นอกจาก ชื่อหนังเรื่องนี้ยาวเหยียดอย่างโดดเด่น มันยัง เฉลยเรื่องราวของหนังตั้งแต่ต้นจนจบไปเรียบร้อยแล้ว คือ เรารู้ล่วงหน้าเรียบร้อยโรงเรียนคาวบอยว่า จอมโจรชื่อดัง เจซซี่ เจมส์ ถูกฆ่าโดยลูกน้องขี้ขลาดชื่อ บ๊อบ ฟอร์ด

    ดังนั้น ความสำคัญที่หนังเรื่องนี้นำเสนอ จึงไม่ใช่เรื่องของจุดหักมุมหรือจุดจบของตัวละคร แต่ หนังพาเราไปสำรวจว่า เพราะอะไรเด็กหนุ่มที่มี เจซซี่ เจมส์ เป็นวีรบุรุษถึงคิดสังหารเขา และ จิตใจของเขาจะเป็นอย่างไร เมื่อตัวเองเป็นฮีโร่ฆ่าโจรให้ประชาชน แต่สุดท้ายถูกตราหน้าเป็นไอ้ขี้ขลาด

    ความเป็นจริงข้อหนึ่งของหนังเรื่องนี้คือ มันชวนง่วงเหงาหาวหลับเป็นระยะๆ พยายามนิ่งเนิบมากไปหน่อย ทั้งๆที่จะขยับให้เดินเรื่องเร็วกว่านี้อีกนิดก็ยังได้ จนผมขนานนามว่าเป็น หนังคาวบอยเหงาหลับ ที่น่าหามาดู

    เพราะ ความง่วงเหงา ไม่ได้บดบังข้อดีที่โดดเด่นหลายประการ ที่ควรค่าน่าจะหามารับชม อาทิเช่น การถ่ายภาพที่งามมาก บางฉากขอใช้คำเว่อร์ๆคือ งามเหมือนบทกวี แสงและเงาของหนังเรื่องนี้เหมือนเป็นพระเอกอีกคน , เป็นหนังที่แบรด พิตต์ เล่นได้ดีมากอีกเรื่อง , มีการพัฒนาบุคลิกของตัวละครและการแสดงที่โดดเด่นของ เคซี่ อัฟเฟล็ค

    เหตุผลที่ไม่ประสบความสำเร็จ น่าจะมาจากข้อเดียวคือ ใส่ยานอนหลับมากเกินไปฮ่าฮ่าฮ่า



    idea 2.Before the Devil Knows You're Dead


    ... เรื่องมีอยู่ว่า พี่ร้อนเงิน น้องก็ร้อนเงิน ทั้งคู่จึงวางแผนปล้นร้านเพชรของพ่อแม่ กะว่าปล้นหลอกๆชิวๆใช้ปืนปลอมขโมยของไปปล่อย พ่อแม่ไม่เดือดร้อนเพราะจะได้เงินประกันตามมา แต่เหตุการณ์โอละพ่อจนเกินควบคุม

    ดูหนังเรื่องนี้จบ ถ้าผมไม่อ่านข้อมูลของหนังก่อน ผมก็ไม่อยากเชื่อว่า ลีลาเล่าเรื่องสวิงสวาย หยอดความจัดจ้านย้อนไปย้อนมาแบบนี้ จะเป็น ฝีมือของผู้กำกับวัย 83 ปี เพราะผลงานชิ้นนี้ของ คุณปู่ Sidney Lumet อัดความตึงเครียดที่พึงจะมีในหนังดราม่าให้ออกมากระฉับกระเฉงและเข้มข้นถึงใจเป็นอย่างยิ่ง


    บวกกับ การแสดงของสี่ตัวละครหลักที่พร้อมใจกันมาท๊อปฟอร์ม ทั้ง มาริสา โทเมอิ , ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมนน์ มาในบทพี่ชายของครอบครัวมีปัญหาเป็นเรื่องที่สองของปี, อีธาน ฮอว์ค กับบท น้องชายที่นิสัยยังไม่ยอมโต และ เมื่อถึงฉากสุดท้าย เชื่อได้ว่าหลายคนจะลืมภาพพ่อผู้อบอุ่นของ Albert Finney จากใน Big fish ไปโดยสิ้นเชิง

    หนังสนุก ใช้จังหวะเชื่อมเหตุการณ์อย่างฉลาด และ มาริสา โทเมอิ ก็ โอ้วววววว ว้าววววววววกระพริบตา




    idea 3. Definitely Maybe


    ... คุณพ่อยังหนุ่มอย่าง วิล เฮย์ส กำลังเจอโจทย์ยากที่ต้องตอบลูกสาววัยสิบขวบ เมื่อเธออยากรู้เรื่องราวความรักครั้งหลังของพ่อกับแม่ตัวเองว่า ชีวิตคู่ของพ่อกับแม่ตอนก่อนจะมีเธอนั้นเป็นอย่างไร

    เหตุผลที่ตอบยาก เพราะวิลเองคงไม่มีกะจิตกะใจจะเล่าเรื่องรักโรแมนติกนี้เท่าใดนัก เนื่องจากเขากำลังจะหย่าขาดจากภรรยา และ ลูกสาวเองก็รู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี

    แต่ด้วยลูกอ้อนของลูกสาว วิล จึงรับปากว่าจะเล่าเหตุการณ์ในอดีตให้ฟังโดยตกลงว่าจะใช้ชื่อตัวละครในเหตุการณ์เป็นชื่อสมมติ และจะไม่บอกว่า หญิงสาวในเนื้อเรื่องคนไหน คือ แม่ของเธอ

    คนดูจะได้ลุ้นไปกับเจ้าลูกสาวตัวน้อยในการสืบค้น เรื่องราวชุลมุนวุ่นรักในอดีตว่า หญิงสาวคนไหนคือรักแท้ของพ่อ

    หนังเรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่น่าติดตามและพบไม่บ่อยในหนังโรแมนติก สำหรับการที่ใช้เวลากว่าครึ่งเรื่อง เหมือนหนังสืบสวนหาตัวจริงที่เป็นแม่ของเด็กสาว แต่หนังก็สามารถทำให้เรานั่งลุ้นและซาบซึ้งไปพร้อมๆกันได้

    ข้อดีอีกอย่างคือ หนังมีความสมจริงที่เมื่อเฉลยแล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามทางที่มันควรจะเป็น

    นี่คือ หนังรักโรแมนติกคอมิดี้ ที่ฉลาด น่ารักและซึ้งเล็กๆ สำหรับแฟนๆรอมคอมห้ามพลาด



    (มีต่อ)

    แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 52 13:23:41

    แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 52 13:21:23

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 6 ม.ค. 52 13:17:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com