Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    หมอในสวิสมีสิทธิฆ่าคนด้วย....ดูแล้วร้องไห้เลยครับ

    เมื่อ 2-3ก่อนดูรายการสารคดีของทรูเกี่ยวกับแพทย์ในสวิสที่มีสิทธิ์ที่จะอนุญาตให้คนไข้ที่เป็นโรคเรื้อรังระยะสุดท้ายฆ่าตัวตายภายใต้การดูแลของแพทย์

    รายการถ่ายผู้ชายที่เป็นโรคกล้ามเนื้อตาย  ต้องนั่งรถเข็นและใช้เครื่องช่วยหายใจ  แต่มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนบริบูรณ์  พูดได้ฉลาดเฉลียว  ต้องการจะจบชีวิตตัวเอง  เดินทางมาที่สวิส"เพื่อจะตาย"

    คนไข้รายนี้เดินทางมาพร้อมภรรยาหลังจากทำความเข้าใจและเข้าพักในโรงแรม (ผมอยากรู้จริงๆว่าเขาพูดคุยกับภรรยาว่าอย่างไรบ้าง และได้นอนมั้ยคืนนั้น)  วันรุ่งขึ้นเดินทางมาที่อพารท์เม้นต์ที่เตรียมไว้  มีเจ้าหน้าที่ขององค์กร(จำชื่อองค์กรไม่ได้) หลังจากพักผ่อนเล็กน้อย  และถามให้แน่ใจว่าต้องการตายจริงๆ  ภรรยาของคนไข้อยู่ด้วยตลอด  หลังจากดื่มเครื่องดื่มเพื่อเตรียมร่างกาย  คนไข้และภรรยามองหน้ากัน กอดกันเป็นครั้งสุดท้าย ภรรยาเกาคิ้ว เกาคางตามคำขอของสามีที่ทำเองไม่ได้  จากนั้นเจ้าหน้าที่ผสมยา(ยานอนหลับชนิดรุนแรง) เอาใส่แก้วให้คนไข้ดื่ม  ตลอดเวลาต้องถ่ายวิดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าเป็นความต้องการของคนไข้จริงๆไม่ใช่ฆาตกรรม  ระหว่างที่ยาเริ่มออกฤทธิ์ คนไข้ก็ยังพูดกับภรรยาและเจ้าหน้าที่  ตลอดเวลาภรรยาก็จับมือสามีเอาไว้ ภายในวลา 2-3 นาทีคนไข้ก็หลับ และ ชีพจรก็หยุด  หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องของกฎหมายที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูเทปย้อนหลัง และอนุญาตให้เผาศพ เพื่อให้ภรรยาเอาเถ้ากลับบ้าน

    เฮ้อ  ดูจนจบแล้วรูสึกจิตตกอย่างแรง  ไม่รู้ว่าถ้าเป็นเราอยู่ในสภาวะอย่างนั้นอยากจะตายด้วยวิธีนี้มั้ย   ตอนที่เขาตายผมน้ำตาไหลเลยครับ  มันยะเยือกเข้าไปในใจจริงๆ เพราะ 5 นาทีก่อนเขายังพูดคุยอยู่เลย

    ปล.ภรรยาแลดูเข้มแข็งและเคารพการตัดสินใจของสามี  แต่พอเช้าวันรุ่งขึ้นตอนคุยกับผู้ดำเนินรายการร้องไห้ใหญ่เลย  แต่ก็บอกว่าดีใจที่สามีไม่ต้องทรมาณแล้ว



    ขออภัยที่หัวกระทู้ตั้งแรงไปครับ  โดนท้วงติงมา  ว่าแพทย์ไม่ได้ฆ่า  เอาเป็นว่า จขกท ตั้งหัวข้อบิดเบือนไป  โดยไม่เจตนา  จริงๆจะบอกว่า  แพทย์ช่วยคนไข้ฆ่าตัวตายไม่ได้ฆ่าเอง  เพียงแต่อำนวยความสะดวกทั้งหมดให้ ตั้งแต่สถานที่ วิธีการ และผู้ช่วย รวมทั้งเรื่องของกฎหมาย...

    แก้ไขเมื่อ 08 ม.ค. 52 18:53:17

    แก้ไขเมื่อ 08 ม.ค. 52 14:49:37

    จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ - [ 8 ม.ค. 52 14:47:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com