Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ++++ขอชื่นชมพี่คนขับแท๊กซี่ทะเบียน ทน2852 ค่ะ(ช่วยโหวตด้วยนะคะ)++++

    เราเชื่อว่าเมื่อวานใครที่ได้ฟัง จส100 ตอนช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น คงชื่นใจไปตามๆ กัน กับความประทับใจของผู้ชายคนหนึ่ง เรื่องมีอยู่ว่า คุณชัยทัต (ชื่อนี้รึเปล่าไม่แน่ใจนะคะ เพราะมาฟังตอนหลังๆ ถ้าผิดต้องขออภัยด้วยค่ะ แต่ขอใช้ชื่อนี้แล้วกัน) โทรมาเล่าให้ จส 100 ฟังว่า วันนี้เค้าได้เรียกแท๊กซี่ไปสถานที่แห่งหนึ่ง ในระหว่างที่นั่งอยู่ในรถก็ได้ชวนคนขับคุยไปตลอดทาง พอถึงที่หมายด้วยความเพลินๆ ของตัวเองทำให้คุณชัยทัต หยิบแบงก์ผิดให้คนขับ คือค่าโดยสารเป็นเงินประมาณ 140 บาท แต่เค้าหยิบแบงก์พันและแบงก์ยี่สิบอีกสองใบ (คาดว่าพับทบแล้วเอาแบงก์ยี่สิบวางไว้บนแบงก์พัน) เมื่อคนขับรับเงินก็ขับรถออกไป คุณชัยทัตไม่ทราบว่าตัวเองได้หยิบแบงก์ผิด จึงเดินเข้าไปทำธุระต่อ โดยไม่ได้เอะใจอะไร เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที คนขับแท็กซี่คันเดิมได้ขับรถย้อนกลับมาหาคุณชัยทัตอีกครั้ง โดยนำเงินมาทอนให้คุณชัยทัต 900 บาท แล้วบอกว่า “พี่ให้แบงก์ผิดมาครับ ผมก็ไม่ทันมอง” จับใจความว่าเมื่อรับเงินมาแล้ว เค้าก็เอาใส่กระเป๋าเสื้อโดยไม่ได้นับ ขับรถไประยะหนึ่ง รถติดเลยเอาเงินออกมารวมๆ กัน เห็นว่ามีแบงก์พัน เลยคิดว่าเป็นของคุณชัยทัตแน่ๆ เลยนำเงินกลับมาทอน

    เราเชื่อว่าคุณชัยทัต ดีเจและผู้ฟังหลายๆ คน (รวมทั้งเราด้วย) อึ้งไปกับการกระทำของพี่เค้า จริงๆ แล้ว เค้าจะขับรถไปเลยก็ได้ ถือว่าวันนี้โชคดี (เรายังคิดว่าถ้าเป็นเรา เราก็ไม่กลับนะคะ อิอิ ล้อเล่นค่ะ) อีกอย่างก็เป็นความสะเพร่าของผู้โดยสารด้วย และเค้าเองก็ขับรถออกมาไกลจากจุดนั้นพอสมควรแล้ว ทำไมจะต้องลำบากขับกลับไป แล้วขับไปจะยังเจอผู้โดยสารคนนั้นอีกรึเปล่าก็ไม่รู้ และสิ่งที่พี่คนขับเค้าบอกคุณชัยทัตทำให้เราอึ้งขึ้นไปอีก คือ คุณชัยทัตบอกว่า “ทำไมไม่คิดว่าเป็นเงินของตัวเอง มันอาจจะเป็นเงินของคุณก็ได้นะ” คนขับบอกว่า “ผมแน่ใจว่าไม่ใช่เงินของผม เพราะผมไม่มีแบงก์พัน” โอ้พระเจ้า ยังมีคนแบบนี้อยู่ในโลกด้วยเหรอ คนที่ซื่อสัตย์ขนาดนี้ คุณชัยทัตบอกดีเจว่าระหว่างที่อยู่ในรถ คุยกับเค้าก็ได้สัมผัสว่าเค้าเป็นคนที่ “ยึดมั่นในความดี” (ชอบคำนี้จังเลย) แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ได้พิสูจน์การยึดมั่นในความดีนั้น และยังบอกว่าตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ คุณชัยทัตเจอคนแบบนี้น้อยมาก มันทำให้ตระหนักว่า (เฮ้ย!) จริงๆ คนดีก็ยังมีอยู่ในเมืองนี้นะ ความดียังมีอยู่จริง ดูสิยังมีคนยึดมั่นแล้วทำมันอยู่เลย (อื่อ เขียนไปก็ซึ้งไป)  คุณชัยทัตจึงจำทะเบียนรถ ทน2852 (เค้าบอกยี่ห้อกับสีรถด้วยค่ะแต่เราฟังไม่ทัน) เพื่อนำเรื่องดีๆ แบบนี้มาบอกเล่าและขอบคุณพี่คนขับผ่านทาง จส100 เงินแค่ 900 บาท อาจจะไม่มากในสายตาหลายๆ คน (คุณชัยทัตก็บอกว่าไม่มากเลยในสายตาเค้า) แต่น้ำใจค่ะ น้ำใจที่คนเมืองใหญ่คนหนึ่งคิดว่ามันไม่มีอีกแล้วในสังคมนี้ที่เค้าได้รับต่างหาก ที่มันยิ่งใหญ่จริงๆ พี่คนขับแท็กซี่ทะเบียน ทน2852 คะ คุณสุดยอดจริงๆ ค่ะ

    สารภาพว่าตอนเราฟังเรื่องนี้ เราอึ้งๆ น้ำตาเอ่อๆ เพราะเราทำงานเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ วันๆ เห็นแต่ความโลภ เวลาเห็นคนอยากได้อยากมีแล้วมันรู้สึกสะท้อนใจตัวเอง คนเราทุกวันนี้คนจนก็อยากรวย (ไม่แปลกค่ะ) แต่คนรวยก็ยิ่งอยากรวยขึ้นนี่สิ มนุษย์เป็นสัตว์ประเภทเดียวที่ไม่เคยรู้จักคำว่าพอ แต่พอวันหนึ่งเจอคนที่ไม่อยากมี ไม่อยากได้ของคนอื่นในภาวะเศรษฐกิจที่บีบคั้นแบบนี้ นับถือน้ำใจพี่เค้าจริงๆ อย่างน้อยมันทำให้เรารู้ว่า ความดียังมีอยู่ในโลก เราจะเชื่อและยังจะทำความดีต่อไป ตราบที่ชีวิตจะหาไม่ สัญญากับตัวเองเลย

    ปล1. ยอมรับว่าตั้งแต่ปีใหม่มาได้รับรู้แต่ข่าวสลดหดหู่ใจ มาฟังเรื่องดีๆ แบบนี้บ้างก็ชื่นใจดีค่ะ
    ปล2. สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ ทุกคนในบอร์ดนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขกับชีวิตมากๆ รักครอบครัวเยอะๆ ความมงคลจงอยู่กับทุกคนค่ะ บ๊ายบาย

    จากคุณ : noo&deer - [ 9 ม.ค. 52 08:37:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com