CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    (สอบถาม) คิดว่าข่าวโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ควรจะลงภาพศพหรือไม่ครับ?

      ลงไปก็ไม่เห็นเป็นอะไร (1 คน)
      ลงแต่เซนเซอร์ (6 คน)
      ไม่ควรลงเลย (6 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 13 คน

     7.69%
     46.15%
     46.15%


    ช่วงนี้อาจจะเป็นประเด็นที่หลายๆท่านคงรู้สึกกับหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ลงภาพผู้ประสบอุบัติเหตุ หรืือภาพศพอย่างชัดเจน บางฉบับขนาดเซนเซอร์ยังไม่ทำด้วยซ้ำ บางทีผมตื่นเช้ามา อ่านหนังสือพิมพ์ตอนเช้าถึงกับจิตตกไปทั้งวันก็มี

    เป็นไปได้ไหมครับที่สื่อข่าวต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ รวมถึงโทรทัศน์ จะไม่เสนอภาพศพในข่าว (คือไม่ใช่ว่ามีภาพศพแต่เซนเซอร์ แต่ไม่มีเลยครับ) ช่วงที่ผมอยู่ญี่ปุ่น ได้มีโอกาสดูข่าวในโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์​ ที่ญี่ปุ่นนั้นจะถ่ายแค่สถานที่เกิดเหตุครับ แล้วก็บรรยายข่าวปกติ แต่ไม่ถ่ายศพแน่ๆครับ ดูแล้วก็ไม่รู้สึกว่ามันผิดปกติอะไร แค่ดูสถานที่เกิดเหตุกับฟังนักข่าวเราก็พอนึกภาพเหตุการณ์ได้แล้วว่ามันเป็นยังไง

    เป็นไปได้ไหมครับที่บ้านเราจะปรับปรุงการนำเสนอข่าวอาชญากรรมบ้าง  ส่วนตัวแล้วผมสนับสนุนให้ไม่นำเสนอภาพศพในข่าวเลย ไม่ได้จะทำตัวเว่อร์หรืออะไรนะครับ เพียงแค่คิดว่ามันไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสนอภาพศพเลย ถ้าจำเป็นต้องรายงานสภาพศพเราก็สามารถใช้เป็นภาพกราฟฟิคได้ ที่สำคัญที่สุดคือเป็นการให้เกียรติกับผู้ตายและญาติของผู้ตายด้วย

    เคยคุยบางคนก็บอกว่าเป็นอุทธาหรณ์ ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า แค่อ่านเนื้อข่าวธรรมดา ทำไมถึงเป็นอุทธาหรณ์ไม่ได้ก็ไม่รู้เหมือนกัน

    จากคุณ : Matsuura - [ 22 ม.ค. 52 19:27:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com