Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ตลกแคระ"จอห์น"สามี-ลูก ตาย ใช้ชีวิตยากไร้ ขายน้ำพริกเดียวดาย น่าเห็นใจครับ

    หลังจากสามี ตลกแคระ "โจ้ ม๊กจ๊ก จันทร์เจือ" เสียชีวิตจากกรณีวัยรุ่นเอาก้อนหินขว้างใส่รถตู้  "พี่จอห์น-ศุภาพิชญ์ บัวติ๊ก" ภรรยาที่เป็นตลกแคระเช่นเดียวกันก็ใช้ชีวิตอย่างลำบากยากแค้น เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว แถมยังต้องเลี้ยงลูกสาวตัวน้อย "น้องเจนนี่" ที่เกิดมาอาภัพ เป็นคนแคระเช่นเดียวกันอีกคน

    แต่ดูเหมือนเคราะห์กรรมยังไม่สิ้นสุด เพราะต่อมาไม่นาน "น้องเจนนี่-ด.ญ. ศุภาวรรณ จันเจือ" อายุ 3 ขวบ  ก็เสียชีวิตตามอีกคน เพราะถูกเพื่อนบ้านขับรถทับ สร้างความโศกเศร้าให้กับ "พี่จอห์น" จนแทบไม่อยากมีชีวิตอยู่

    โดยพี่จอห์น เปิดเผยให้ฟังด้วยดวงตาที่เศร้าสร้อยว่า ช่วงนั้นก็ร้องไห้แทบเป็นบ้าเป็นหลังอยู่หลายเดือน แต่พอทำใจได้ ก็คิดได้ว่าจะต้องสู้ชีวิตต่อไป

    พี่จอห์น พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ย่านพุทธมณฑล ตั้งใจยึดอาชีพขายน้ำพริก ให้พอเลี้ยงตัวเอง และใช้หนี้สินล้นพ้นที่กู้ยืมเขามา ซึ่งทุกวันนี้รายจ่ายมีมากกว่ารายรับ ไหนจะค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำไฟ ค่ากินอยู่ และดอกเบี้ยที่เพิ่มพูนขึ้นทุกวัน เนื่องจากบางวันก็ไม่มีเงินส่งดอก ยังดีที่เจ้าหนี้ใจดีให้ผ่อนผันได้

    นอกจากหนี้สินเก่าๆ แล้ว "พี่จอห์น" ยังต้องไปกู้เงินมาอีกก้อนเพื่อเป็นต้นทุนชีวิตทำน้ำพริกมาขาย ซึ่งในแต่ละวันก็ไม่เคยขายหมด รายได้ไม่แน่นอน น้ำพริกเหลือทิ้งอยู่ประจำ

    เมื่อทางทีมข่าว หรรษา ดอท คอมได้ติดต่อกับพี่จอห์น เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ ก็ต้องเดินทางไปพบพี่จอห์นที่ย่าน บิ๊กซี รามคำแหง สาเหตุที่พี่จอห์น ต้องมาขายของไกลบ้านขนาดนี้ เป็นเพราะหากยังขายบริเวณละแวกที่อยู่อาศัยก็ยิ่งจะขาดทุนเนื่องจากคนน้อย และไม่ค่อยมีคนอุดหนุนน้ำพริกมากนัก

    ด้านสมาคมตลกฯ ที่มี "พี่ถั่วแระ" เป็นนายกสมาคม ในตอนแรกก็เอ่ยปากจะให้ความช่วยเหลือ แต่รอแล้วก็รอหาย เพราะไม่มีใครติดต่อมาหาพี่จอห์นอีก ครั้นจะให้พี่จอห์นติดต่อกลับไปก็ไม่ทราบว่า จะไปติดต่อกับใคร ที่ไหน อีกทั้งระยะเวลาก็ผ่านมาเนิ่นนาน จนพี่จอห์นหมดหวังไปแล้ว

    ส่วน "พี่เหลือเฟือ" พี่จอห์น ก็ไม่กล้าบากหน้าไปรบกวน เพราะได้ข่าวว่า กำลังลำบากอยู่เช่นกัน แถมคณะตลกก็ถูกยุบไป ซึ่งพี่จอห์น ก็เข้าใจเพราะในเมื่อทุกคนก็กำลังปากกัดตีนทีบ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่

    พี่จอห์น จึงตัดสินใจกัดฟันอยู่รอดให้ได้ด้วยตัวเอง ขอทำอาชีพสุจริต เมื่อถามว่า เคยคิดจะไปขอทานบ้างไหม พี่จอห์น เงียบไปสักพัก ก่อนตอบว่า "ถึงเราจะพิกลพิการ แต่เราก็มีศักดิ์ศรี เป็นคนแคระถึงจะลำบากแต่ก็ไม่เคยคิดจะขอใครเขากิน"

    เมื่อถามถึงญาติพี่น้อง พี่จอห์น กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า มีก็เหมือนไม่มี เพราะฉะนั้นเวลาใครถาม พี่จอห์นขอตอบเพียงว่า "อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องเหลืออีกแล้ว"

    สำหรับน้ำพริกที่ทำมาขายนั้น มีอยู่สองชนิด คือ น้ำพริกแมงดา กับน้ำพริกตาแดง เป็นสูตรของพี่เค้าเอง กระปุกละ 20 บาทเท่านั้น บางครั้งลูกค้าซื้อเยอะ มาเหมาไปหมด พี่จอห์น ก็แถมๆ ให้บ้าง

    ทุกคืนหลังจากทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยกลับบ้านไป พี่จอห์น จะเอารูปของสามี และลูกสาวขึ้นมาดู ด้วยความคิดถึง อยากไปอยู่ด้วยเร็วๆ แต่ก็ไม่เคยคิดจะฆ่าตัวตาย เพราะคิดถึงสัจธรรมของชีวิตเสมอว่า คนที่มีความทุกข์ยิ่งกว่าเราก็ยังมี...



    ติดต่อซื้อ "น้ำพริกจอห์นสู้ชีวิต" ได้ที่เบอร์โทรศัพท์มือถือ 084-639-4530 (พี่จอห์น มักจะขายน้ำพริกอยู่บริเวณ บิ๊กซี รามคำแหง)







    * ขอความกรุณาอย่าโทรศัพท์ไปกลั่นแกล้งพี่จอห์น(ตลกแคระ)นะคะ

    http://variety.hunsa.com/detail.php?id=2043
    น่าเห็นใจครับ ใครเจอก็ช่วยซื้อด้วยนะครับ

    จากคุณ : Real Eminem - [ 23 ม.ค. 52 16:35:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com