Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ต่อๆจากกระทู้แนะนำ ... " ความสะเพร่าเป็นเหตุ กับ ผู้หญิงขี้ขโมย " รบกวนช่วยกันโหวตด้วยครับ{แตกประเด็นจาก A7473275}

    idea เนื้อหาทั้งหมด เป็นข้อความของคุณ tikthurd ที่ไปโพสไว้ที่ห้อง ศาลาประชาคม
    http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U7466484/U7466484.html

    และได้มี สมาชิคชาวเฉลิมไทย(ที่น่ารัก) คุณ bostoniangirl มาแนะนำต่อที่ห้องนี้


    idea  กระทู้นี้ ขอสืบเนื่องต่อจากกระทู้แนะนำเดิม ซึ่งเกิดจากกระทู้ด๋อยครับ


    exclaim หลังจากบรรทัดนี้ลงไป เป็นข้อความของ "คุณติ๊ก" เจ้าตัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ด้านล่างนี้ครับ


    .....................................................................


    ความสะเพร่าเป็นเหตุ กับ ผู้หญิงขี้โขมย

    สวัสดีค่ะเพื่อนชาวpantip

    ที่ต้องจั่วหัวเรื่องแบบนี้เป็นเพราะว่าด้วยความสะเพร่าของติ๊กเองที่ทำไรไม่ระวังรอบคอบ ทำให้ต้องสูญเงินประมาณ 70,000 บาทให้กับผู้หญิงขี้ขโมยคนนี้ที่บังเอิญพบและเก็บได้ไป แต่ที่มาเล่าในนี้ติ๊กเองก็ไม่ได้หวังว่าจะได้เงินคืนแต่อย่างใด เพียงแต่ติ๊กคิดว่าเผื่อเพื่อนๆสมาชิกในpantipนี้อาจจะรู้จักผู้หญิงในรูปนี้จะได้ระวังตัวไว้ว่าอย่าเอาของมีค่าฝากไว้กับคุณเธออย่างเด็ดขาด เพราะจากพฤติกรรมของเธอที่เก็บของมีค่าของคนอื่นได้ แทนที่จะส่งคืนให้เจ้าของหรือถ้าไม่รู้ว่าใครคือเจ้าของก็ควรจะคืนให้จนท.ในเคาท์เตอร์เอาไว้ เพราะถึงอย่างไรเมื่อเจ้าของรู้ตัวว่าของตัวเองหายก็จะต้องเดินกลับมาถามที่เคาท์เตอร์แน่ๆอยู่แล้ว

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2552 เวลา 19.16น. ที่บู้ทเคาท์เตอร์แลกเงิน ธ.กรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม

    วันนั้นติ๊กไปที่เกิดเหตุเพราะจะทำการชำระค่าบัตรเครดิตktcและแลกเงินทีเดียว ติ๊กจึงไปเพื่อทำธุรกรรมต่างๆที่เคาท์เตอร์บู้ทที่เกิดเหตุ

    เริ่มแรกติ๊กไปยืนรอจนท.อยู่ที่หน้าต่างซ้ายของภาพ(ผู้หญิงสะเพร่าใส่แว่นเสื้อแดงคนนั้นแหละค่ะคือติ๊ก) แต่ไม่มีจนท.ว่าง สักพักจนท.ผู้ชายก็เรียกให้ไปที่หน้าต่างขวาของภาพ จะสังเกตุเห็นว่าระหว่างที่ติ๊กย้ายไปอีกหน้าต่าง ที่เคาท์เตอร์ตรงหน้าต่างด้านซ้ายมือของภาพ ติ๊กได้ลืมหยิบของที่เป็นซองพลาสติกใสอยู่ตรงใกล้ๆช่องหน้าต่าง และในซองนั้นก็ประกอบไปด้วยเงินสดต่างชาติสกุลต่างๆที่เตรียมจะมาแลกมี us$1700+150euro+520SEK คิดเป็นเงินไทยประมาณ 70,000บาท ซึ่งติ๊กเองก็ไม่ได้สนใจหันไปมองที่เคาท์เตอร์นั้นอีกเลย  

    เวลาผ่านๆซัก2-3นาทีก็มีผู้หญิงในชุดแซกผ้ายืดสีน้ำเงินมายืนต่อคิว(ซึ่งผู้หญิงคนนี้แหละที่เป็นขี้ขโมย มาหยิบเอาของไปแล้วไม่คืน) แต่ธุระติ๊กยังไม่เสร็จและทำท่าอีกนาน จนท.ผู้หญิงก็มาเข้าประจำเคาท์เตอร์ พอคนขี้ขโมยเข้าไปหน้าเคาท์เตอร์เค้าก็เห็นซองเงินของเรา(ขอบอกว่าซองนี้เป็นซองใส แค่มองก็เห็นเงินอยู่ในนั้นแว้ว) เค้าก็มองด้วยความลังเล และหันซ้ายหันขวาดูว่ามีใครมองอยู่มั้ย พอเห็นไม่มีใครสนใจก็ค่อยๆดันซองเอาไว้ข้างๆให้ห่างจากช่องหน้าต่างของเคาท์เตอร์ แล้วก็ทำเนียนโดยเอากระเป๋าตังค์มาบังจากสายตาคนข้างๆ แล้วเค้าก็ทำธุระของเค้าต่อจนเสร็จ(ถามจากจนท.ผู้หญิงว่าเค้าเอาเงินสิงคโปร์มาแลก)

    ซึ่งระหว่างที่เค้ารอจนท.อยู่เค้าก็จะคอยมองซ้ายมองขวาตลอด พอเค้าได้รับเงินที่เอามาแลกเรียบร้อยเค้าก็หยิบรวบเอาซองเงินของติ๊กออกไปอย่างสบายไม่มีใครสงสัย ขนาดติ๊กยืนอยู่ข้างๆจนเค้าทำธุระของเค้าเสร็จแล้ว แต่ติ๊กยังทำไม่เสร็จจนกระทั่งเค้ากลับออกไปแล้วติ๊กก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่าเราได้บริจาคเงินจำนวนมากกกกให้กับเธอผู้นั้นไปแล้ว รู้ตัวอีกทีตอนจะหันมาเอาเงินเพื่อจะเอามาแลกต่อ แต่พอหาในกระเป๋าก็ไม่เจอ ตอนนั้นติ๊กยังไม่รู้หรอกค่ะว่าเงินเราโดนคนอื่นเอาไปแล้ว คิดว่าทำหล่น หรืออาจโดนล้วงกระเป๋า ขอบอกว่าตอนนั้นเข่าอ่อน ใจหวิว ยืนไม่อยู่เลยค่ะ นั่งรื้อกระเป๋าสะพายตัวเอง เทออกมาหมดกระเป๋าก็แล้ว เก็บเข้าไป แล้วเทออกมาใหม่ก็ไม่เจอ ฮืออออ ตอนนั้นอยากร้องไห้มักมาก แต่มันร้องไม่ออก สมองมันชาไปหมด ทำไรไม่ถูก กว่าจะตั้งสติได้ ไปแจ้งความ(แต่อย่าให้เล่าเลยนะคะว่าผิดหวังกับตำรวจสน.ปทุมวันมากแค่ไหน แต่จากเหตุการณ์ครั้ง ติ๊กรู้แล้วว่า ตร.ไทยพึ่งพาไม่ได้เลยจริงๆ)

    พอกลับมาที่เคาท์เตอร์อีกที น้องจนท.ที่บู้ทเค้าเข้ามาถามว่าติ๊กว่าจะดูกล้องวงจรปิดของเค้ามั้ย เค้ามีบันทึกไว้และเห็นคนเอาของเราไปด้วย(จากที่วิ่งไปถามจนท.ของโรงหนังเรื่องจะขอดูกล้องวงจรปิด ถึงได้รู้ว่าบริเวณทั่วโรงหนังสยามไม่มีกล้องวงจรปิดเลย กล้องวงจรปิดตัวเดียวที่มีอยู่คือของที่บู้ทแลกเงินธ.กรุงไทยนี้เท่านั้น) พอน้องจนท.เค้าเปิดให้ดูตั้งแต่เริ่มเหตุการณ์ถึงมารู้ว่าเราสะเพร่าจริงๆนั่นแหละ แต่ก็ทำให้รู้ว่า คนเราแต่งตัวดี ดูดี ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะดี ความโลภทำให้คนทำได้ทุกอย่างจริงๆ ลืมจิตสำนึกที่ดีในกมลสันดาลจริงๆ แต่ก็นั่นแหละค่ะ เศรษฐกิจแบบนี้ โจรยังเต็มบ้านเมืองเราเลย T_T

    และถ้าบังเอิญเพื่อนๆรู้จักผู้หญิงคนนี้ก็รบกวนบอกเค้าด้วยนะคะ ว่าภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดนี้ได้อยู่ในมือตำรวจเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็อยู่ในขั้นตอนการออกหมายจับแล้วค่า หรือใครรู้จักและสามารถชี้เบาะแสได้ติดต่อมาหาติ๊กได้ที่ tik_76@hotmail.com นะคะ

    ปล.รูปที่เห็นติ๊กได้รับความช่วยเหลือจากน้องๆจนท.ที่บู้ทแลกเงินธ.กรุงไทยค่ะ เพราะตร.เค้าไม่ทำไรเลย เค้าให้ติ๊กมาจัดการขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วสั่งว่าถ้าติ๊กเห็นภาพคนร้ายจากกล้องให้ติ๊กจัดการไรท์ลงซีดี แล้วไปปริ้นมาเป็นเอกสารเอากลับไปให้เค้า ถ้าเห็นหน้าคนร้ายชัด ทางตร.ก็จะสอบปากคำพยานและถึงทำเรื่องออกหมายจับ แต่ถ้าเห็นหน้าไม่ชัดก็ทำไรไม่ได้ เฮ้ยยยย...แย่จิง นอกจากเราเป็นเจ้าทุกข์แล้ว เรายังต้องทำตัวเป็นนักสืบเองด้วย T_T

    ปลล.ส่วนเรื่องหลักฐานต่างๆที่ทางธนาคารจะต้องเอากับลูกค้าหรือให้ลูกค้าเซ็นต์ อันนี้ต้องขอบอกว่าคงจะถึงคราวเสียทรัพย์ของติ๊กจริงๆ เพราะพอดีวันนั้นก่อนเกิดเหตุน้องจนท.แบงค์ที่เป็นผู้หญิง เค้ากำลังสติแตกเพราะทำเงินหายไม่ตรงกับรายการบัญชี แล้วพอผู้หญิงคนนี้มา(น้องเค้าจำได้แค่ว่าผู้หญิงคนนี้มาแลกเงินสิงคโปร์-บาทค่ะ)เค้าก็เลยรีบทำแล้วพอถึงขั้นตอนสั่งปริ้นเอกสารที่จะต้องให้ลูกค้าเซ็นต์ชื่อ ดันปริ้นท์ส่งไปออกที่เครื่องด้านหลังบู้ทแทนที่จะเป็นเครื่องตรงหน้าเคาท์เตอร์ พอน้องเค้าวิ่งไปเอาใบปริ้นท์กลับออกมาคุณเธอก็ออกไปแล้ว เพราะน้องจนท.เค้าได้ให้เงินไปกับคุณเธอแล้ว คุณเธอก็เลยคิดว่าเสร็จกระบวนการตามขั้นตอนแล้วนั่นเอง เธอก็เลยจากไปพร้อมของแถม

    ปลลลล.ในกรณีแนะนำให้ส่งคลิปเข้ารายการtv อันนี้ติ๊กได้ติดต่อไปทางสถานีโทรทัศน์หลายช่องแล้ว คำตอบที่ได้คือ เรื่องราวส่วนใหญ่ที่เค้ารับจะเป็นเรื่องใหญ่ที่เป็นภัยสังคมและเป็นอันตรายต่อประชาชนทั่วๆไป หรือไม่ก็เป็นเรื่องเป็นคดีที่ส่งมาโดยทางตร. เค้าไม่เคยรับเรื่องจากบุคคลทั่วๆไป และเรื่องของติ๊กก็เป็นเรื่องเล็กๆไม่ได้มีการชกฉิงวิ่งราวหรือทำร้ายร่างกายใดๆ แต่เป็นความสะพร่าของเราเองแล้วจังหวะว่าคนที่มาพบพอดีไม่ใช่พลเมืองดีก็แค่นั้น T_T

    เย้เย้เย้! ติ๊กหาวิธีอัพโหลดคลิปได้แว้ว และมาโพสให้เรียบร้อยแล้วค่ะ เพื่อนๆสามารถไปดูคลิปได้ใน "ความเห็นที่9" นะคะ ^^


    แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 52 05:09:50

    แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 52 04:54:40

    แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 52 04:54:05

    แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 52 04:53:16

    แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 52 04:52:10

    จากคุณ : tikthurd   - [ 28 ม.ค. 52 12:22:43 ]

    แก้ไขเมื่อ 31 ม.ค. 52 04:07:00

    จากคุณ : รถโรงเรียน - [ 31 ม.ค. 52 04:00:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com