Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แม่ค้าขนมหวาน

    แม่ค้าฯ เป็นละครที่น่าติดตาม และมีสีสันมากๆ ดูง่ายๆสบายๆ คลายเครียด และมีของแถมสาระควรรู้เกี่ยวกับขนมไทย ล็อตนี้ช่อง 3 ส่งละครมีคุณภาพดี ไม่เอาเปรียบคนดู ทั้ง 3 เรี่อง (คุณแม่จำแลง และ บริษัทบำบัดแค้น) คือเนื้อเรื่องใหม่ ไม่ซ้ำสากจำเจ ถึงแม้ว่าจะมาแค่ 6 ตอน ความคิดเห็น ณเวลานี้คงจะไม่เปลี่ยนถึงแม้ว่าละครจะจบ

    เข้าใจว่าแม่ค้าฯมาจากนิยายของคุณฬีฬา และก็ได้อ่านเหมือนกัน แต่ด้วยการที่ทำใจได้มานานแล้ว ว่าหนังสือและทีวี เป็นสื่อที่ไม่เหมีอนกัน วิธีการเข้าถึงผู้บริโภคไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็ทำใจได้ว่า นิยายและละคร ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม หรือเรื่องไหนก็ตาม คงจะเป็นไปได้ยากที่จะเหมือนกันหมดทุกอย่าง จงพยายามต่อไปนะคุณผู้จัดทุกท่าน

    ได้ดูละครที่คุณจ๋าทำมาหลายเรื่องแล้ว ถือว่าดีมากๆ คุณแม่คงภูมิใจมากๆ และจะติดตามผลงานคุณต่อไป สำหรับแม่ค้าฯรู้สึกว่าลายละเอียดเกี่ยวกับขนมไทยดีทีเดียว และคัดเลือกนักแสดงได้ลงตัวดีพอควร ถึงแม้ว่าจะไม่ตรงๆเลยทีเดียว แต่ก็สมเหตุสมผล ที่ว่าทรัพยากรนักแสดงไม่มีมากพอ ที่จะชี้นิ้วเลือกแล้วจะได้อย่างที่เขียนไว้ในนิยาย หรือ ดึงดูดคนดูได้ อันนี้เราไม่ว่า เราเข้าใจว่าระบบ audition คงไม่สามารถเรียกโฆษณาได้ เพราะนักแสดงจะใหม่หมด ไม่มีดุลในการขาย และเข้าใจสาเหตุที่คุณต้องเปลี่ยนเนื้อเรื่องไปจากนิยาย เราไม่ว่ากัน ถือว่าเป็นการอธิบายเรื่องราวในอีกแบบ เพราะการอ่านและการชมมันสื่อไม่เหมือนกัน

    คุณหนุ่มกำกับละครดีมากคงเสันคงวา โดยเฉพาะการรับส่งระหว่างนักแสดง ถ้าจะมีคำถามก็คงจะเป็นเกี่ยวกับฉากบู๊ ตอนเปิดตัววชรวรรษมันอาจจะเกินไปนิด แต่เราเข้าใจว่า คุณต้องการให้เรารู้ว่าผู้ชายคนนี้คือมาเฟีย ฉากเต้นรำเป็นอะไรที่ไม่ค่อยพริ้ว และไม่รู้ว่าเป็นที่ผู้กำกับไม่เห็นหรือนักแสดงซ้อมไม่พอ แต่มีความรู้สึกว่ายิ่งดูละครยิ่งลงตัวมากขึ้น ไม่แน่ใจว่ากองนี้ถ่ายละครเรียงตามก่อนหลังของบทหรือเปล่า แต่ความรู้สึกเป็นแบบนั้น เพราะยิ่งไปไกลก็ยิ่งกลมกลืนมากยิ่งขึ้น คล้ายกับว่าพอมันไปได้สักพักมันก็ลงตัวเอง ทุกอย่างย่อมมีจุดเริ่มต้นเสมอ

    คงจะกล่าวถึงบทไม่มากนักเพราะมันมาจากนิยาม ถ้าเขียนถึงมากจะเป็นการเปรียบเทียบกันเปล่าๆ ขอชมว่าเขียนได้ดี ช่วงตลกก็ตลก คำพูดของแต่ละตัวละครบ่งบอกถึงนิสัยได้ชัด ทำให้ได้รู้ถึงความเป็นมา และเข้าใจการกระทำของแต่ละคน แต่บางครั้งความต่อเนี่องมีขาดไปบ้างอย่างเช่น นางเอกรู้ได้ไงว่าพระเอกจะพาว่าที่คู่หมันไปทานอาหารร้านไหน คุณเธอติด GPS ไว้ที่พระเอกเหรอ และก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ว่าน้องสาวพระเอกบอก เพราะพี่น้องคู่นี้ไม่น่าจะสนิทกันมากขนาดที่พี่จะบอกน้องว่าไปไหน และคุณพี่ก็รู้ว่าน้องไม่ปลื้มกับว่าที่พี่สะใภ้คนนี้ อันนี้คือตามความเข้าใจท้องเรื่อง แต่โดยรวมบทดีมากพอควร

    นักแสดงจะกล่าวถึงรุ่นใหญ่ก่อนว่าทุกคนสุดยอด เนียนและธรรมชาติมาก และเวลาเล่นจะพอดี ไม่มากจนเกินไป โดยเฉพาะครอบครัวใบไผ่ ทุกคนเข้ากันดีมากๆ เหมือนกับว่าอยู่บ้านเดียวกันจริงๆ

    โอ๋ดูดีมากเรี่องนี้ การแสดงก็ตามมาตรฐานของคุณ บทนี้เลือกได้เหมาะมาก

    หลุยส์เนียนขึ้น เล่นแล้วรู้สึกว่าคุณเป็นเพี่อนใบไผ่จริงๆ เป็นเพื่ิอนที่ดีมาก เข้าฉากกับเชอรี่ที่ไร เหมือนกับว่ารุ่นเดียวกันจริงๆ

    ไม่เคยดูพลอยเล่นละครมาก่อน แต่ดูแล้วคิดว่าเขาเล่นได้ดี โดยเฉพาะเวลาทะเลาะกับพี่ชาย รู้สึกถึงความน้อยใจได้เลย จากน้ำเสียงและสีหน้า

    อ่านความคิดเห็นเกี่ยวกับการคัดเลึอกนักแสดงบทวัชรวรรษและใบไผ่ ก็ต้องบอกว่า เข้าใจทั้งคนอ่านนิยายและผู้จัด จะหาคนมาเล่นให้ลงตัวทุกอย่างคงยาก จากที่ดูนักแสดงผู้ชายของช่อง 3 ที่สามารถเรียกคนดู และสูงเกิน 185 จะมีสักกี่คน ยิ่งนักแสดงผู้หญิงที่สูงพอกับบทนี้หายากมาก ที่จะออกมาแล้วแต่งเป็นชายได้เหมือน คือคนเขียนนิยายคงเขียนจากจินตนาการ เวลาเราอ่านเราก็คิดไปอีกแบบ ความคิดเห็นแต่และคนไม่เหมือนกัน เพราะอย่างนี้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่อยากบอกว่าเราเข้าใจคนคัดเลือกนักแสดง

    จะกล่าวถึงเชอรี่ก่อน บทห้าวไม่แปลกสำหรับเชอรี่ เธอเคยผ่านมาแล้ว แต่บทนี้ต่างจากอื่นตรงที่ว่า เธอจะต้องเป็นสาวห้าวปลอมเป็นชาย มันไม่เหมีอนกัน ความเป็นชายกับเป็นทอม มันต่างกัน ทองเอกพึ่งจะออกมา แต่อยากจะบอกว่า ไม่มีความเป็นใบไผ่เลย ต่างกันสินเชิง เชอรี่แยก 2 ตัวออกจากกันได้ดีมาก ใบไผ่อาจจะห้าวแต่ก็ยังมีความเป็นหญิงอยู่มาก ทองเอกดูเหมือนผู้ชายที่สุภาพและนิ่ง ถือว่าเชอรี่ทำได้ดีเลยทีเดียว

    คนสุดท้ายคือสมาร์ท ต้องบอกเลยว่าหน้าตาและบุคลิก ไม่เหมาะกับบทมาเฟียเลยจริงๆ หน้าเขาไม่โหดเหี้ยม ดูแล้วไม่น่ากลัว เราจะไม่พูดถึงความสูง แต่จะขอยกต้วอย่างว่า ตอนละครเวทีฟ้าจรดทราย คุณมอสก็ไม่สูงเลย แต่เป็นชารีฟที่ดีมากเพราะความพยายามและความสามารถ ตอนต้นเรี่องแม่ค้าฯ ต้องบอกว่าสมาร์ทยังไม่ลงตัว แต่พอดูไปเรื่อยๆแล้ว รู้ว่าเขาเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น แววตาดูโหดขึ้น สีหน้าเวลาไม่พอใจน่ากลัวมากขึ้น ดูเกรงขามมากขึ้นเรื่อยๆ รู้เลยว่าเขาพยายามที่จะพัฒนา และก็เข้าใจเขาด้วย ดูละครที่สมาร์ทเล่นมาเกือบทุกเรี่อง และได้อ่านคำวิจารณ์เกี่ยวกับการแสดงของเข้า ก็อยากจะบอกว่าตั้งแต่กุหลาบสีดำ จนถึงเรื่องนี้ เขาพัฒนาการไปถึงจุดหนึ่งแล้ว ไม่ได้หยุดอยู่ที่เดิมแน่นอน อาจจะไม่ถึงขนาดนักแสดงคนอี่นแต่ก็ไม่ห่างเลย เล่นไปเรื่อยๆก็ดีขึ้นเอง

    อยากจะบอกว่าไม่มีอะไรดีไปหมดทุกอย่าง แต่นี้ก็ดีที่สุดแล้วสำหรับเรื่องนี้ เป็นกำลังใจ ให้ผู้จัด ผู้กำกับ นักแสดง และทีมงานทุกคน ขอให้ช่อง 3 มีละครดีๆออกมาอีก จะติดตามต่อไปเรื่อยๆ และขอบคุณกับอีกทางเลือกของการดูละคร

    จากคุณ : ลูกน้องใบไผ่ ลูกจ้างหมาวัด - [ 3 ก.พ. 52 13:05:11 A:72.82.181.225 X: TicketID:081250 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com