Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    + คุณติ๊กใจชื้น สืบ! หลักฐานครบ ตำรวจออกหมายจับ สาวหมวยจอมเนียนเรียบร้อยแล้ว +{แตกประเด็นจาก A7476854}

    ลูกโป่ง รบกวนช่วยกันโหวต เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ คุณติ๊กด้วยนะครับ ลูกโป่ง


    idea *** หมายเหตุ ... แตกกระทู้เนื่องจากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม และ ความช่วยเหลือจากชาวพันทิป
    ได้มีส่วนช่วยให้คุณติ๊กได้มีกำลังใจที่จะสืบค้นเรื่องราวต่อไปครับผม




    สกู๊ป ข่าว
    จาก หนังสือพิมพ์ คอมชัดลึก ฉบับวันที่ 4 ก.พ. 52

    ตะลุยข่าว : นักสืบสาวจำเป็นล่าคนร้ายฉกเงินตัวเอง


    เมื่อหมดที่พึ่งไม่รู้จะหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจากใคร ตำรวจเองก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก ทั้งที่เป็นคดีอาญามีหน้าที่ต้องติดตามจับกุมคนร้าย จะด้วยเหตุจำเป็นใดก็ตามแต่ทำให้คดีต้องสะดุดลง "นวลจันทร์ เทิดน้ำเพ็ชร์" หรือติ๊ก หญิงสาววัย 32 ปี จึงต้องพึ่งตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการช่วยเหลือตัวเองกับบทบาท..."นักสืบ" จำเป็น !?!


    19.16 น. 26 มกราคม ติ๊กมีเหตุจำเป็นต้องไปจ่ายเงินค่าบัตรเครดิตและต้องการแลกเงินสกุลต่างประเทศที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม แต่ด้วยความสะเพร่าเผลอวางซองบรรจุธนบัตรสกุลต่างประเทศในซองพลาสติก รวมเป็นเงินไทย 7 หมื่นบาท แล้วถูกผู้หญิงคนหนึ่งแต่งกายด้วยเสื้อผ้าภูมิฐานหยิบเอาไป

    ทันทีที่รู้ตัวว่าซองบรรจุเงินหาย ติ๊กเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ระบุวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ ก่อนจะแนะนำให้นำใบแจ้งความหรือจะเรียกให้ถูกว่าบันทึกประจำวัน ไปติดต่อเจ้าของสถานที่เกิดเหตุขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ถ้าพบก็ขอให้พนักงานบันทึกลงซีดีหรือปรินท์นำกลับมาให้ตำรวจ


    นั่นคือขั้นตอนและหน้าที่ของตำรวจแท้ๆ แม้จะสงสัยแต่เมื่อได้รับคำแนะนำเช่นนี้ หญิงสาวจึงตรงไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารและขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีที่สุด นำมาสู่ภาพขณะเกิดเหตุหญิงสาวชุดแส็กสีดำด้านขวาของภาพหยิบซองบรรจุธนบัตรของติ๊กไป เงินที่น้องสาวของเธอต้องแลกมากับการทำงานที่ประเทศแถบตะวันออกกลางมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ที่มีโรคประจำตัวอยู่  

    สองวันหลังเกิดเหตุ ตำรวจเรียกติ๊กมาสอบปากคำเพิ่มเติม เธอมอบภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของธนาคารแก่ตำรวจ ก่อนจะได้รับคำอธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนการขออนุมัติจากศาลในการออกหมายจับ โดยระบุว่าหลายครั้งที่ศาลไม่อนุมัติหมายจับ เนื่องจากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดไม่ชัด หรือไม่ก็ไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ชัดเจน หากส่งฟ้องไปสุดท้ายศาลก็ยกฟ้อง

    เป็นคำแนะนำที่ดีหากว่าตำรวจจะมีทางออกให้ ด้วยการทำคดีนี้ด้วยมือของตำรวจเอง แต่เปล่าเลย ? กระนั้นติ๊กก็ยังมองโลกในแง่ดีพอ ด้วยการโทษสิ่งที่เกิดขึ้นให้เป็นความผิดของตัวเอง และคำบอกเล่าของตำรวจเปรียบเหมือนการเตือนให้ทำใจไว้ก่อน โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับเธอมีมาก เพราะหลักฐานที่มีอยู่มีน้อย เพียงแค่เค้าโครงหน้าคร่าวๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ส่วนชื่อ-นามสกุลหรือที่อยู่ก็ไม่รู้จัก ผู้หญิงลักษณะนี้มีมากมายเกินกว่าจะตามหาได้พบด้วยตนเอง

    ด้วยเหตุนี้เองทำให้ติ๊กคิดได้ว่า เธอต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม และต้องหาด้วยตัวเอง จะหวังพึ่งตำรวจคงไม่ได้แล้ว !?!

    สิ่งแรกที่ติ๊กทำคือการเข้าไปตั้งกระทู้ในห้องเฉลิมไทยเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เตือนให้ผู้คนระวังภัยใกล้ตัว ระหว่างนี้ก็ขอคำปรึกษาไปเรื่อยๆ กระทั่งมีสมาชิกเข้ามาช่วยกันดูและวิเคราะห์ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของธนาคาร จนจับได้ว่าคนร้ายถือถุงกระดาษของห้างสรรพสินค้าโตคิว ย่านปทุมวัน นั่นเอง

    ประการต่อมาที่หญิงสาวทำคือการขอให้ตำรวจออกหนังสือขอความร่วมมือไปยังห้างสรรพสินค้าโตคิวและมาบุญครอง มุ่งหวังว่าจะได้มุมภาพที่ชัดเจนมากกว่าที่มีอยู่ จากนั้นได้มอบหมายให้เพื่อนไปติดต่อขอหนังสือ นำไปประสานกับห้างชื่อดังทั้งสองแห่ง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีที่สุด พร้อมกับช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามวันเวลาใกล้เคียงกับช่วงเกิดเหตุ ทุกจุด ทุกมุม เท่าที่จะมีกล้องติดตั้งเอาไว้

    ไม่นานโชคก็เข้าข้างติ๊ก !

    ราวๆ บ่าย 2 โมงเศษ วันที่ 26 มกราคม 2552 หญิงสาวคนหนึ่งตรงตามรูปพรรณสัณฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม สวมชุดแส็กสีดำ ถือกระเป๋าสะพายสีดำ และหนีบถุงสีขาว เดินมาจากสถานีรถไฟฟ้าจุดเชื่อมต่อกับห้างโตคิวชั้น 2 ตรงเข้าห้างมา จากนั้นภาพวงจรปิดจับได้อีกทีตอนเธอเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าฝั่งมาบุญครอง ซื้อเสื้อ 1 ตัว พนักงานใส่ถุงกระดาษโตคิว และนี่เองที่เป็นต้นตอให้สาวมาถึงจุดนี้

    ต่อมาหญิงสาวได้ไปนั่งอยู่หน้าร้านแมคโดนัลด์ นำถุงสีขาวใส่ลงไปในถุงกระดาษโตคิว ออกเดินเล่นสักพักแล้วจึงแวะเข้าไปในร้านกาแฟหรูสตาร์บัคบริเวณชั้น 1 ห้างมาบุญครอง  

    ภาพที่ได้จากกล้องของห้างสรรพสินค้าค่อนข้างไกล จึงไม่ชัด ลักษณะไม่ต่างจากที่ได้มาจากธนาคาร ติ๊กจึงเข้าไปขอความร่วมมือจากร้านสตาร์บัคอีกครั้ง ขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบภาพวงจรปิด ซึ่งแน่นอนสังคมไทยยังไม่ไร้น้ำใจ สตาร์บัคมาบุญครองยินดีให้ความร่วมมือ แล้วสิ่งที่ปรากฏในกล้องของสตาร์บัคคือ ภาพหญิงสาวในชุดแส็กดำยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ สั่งกาแฟเป็นเงิน 250 บาท ชัดเจนพอจะระบุรูปพรรณสัณฐานได้ในระดับค่อนข้างดี

    จากนั้นหญิงสาวชุดแส็กดำได้ออกจากร้านกาแฟ แล้วภาพสุดท้ายที่จับได้คือ ขณะเดินขึ้นบันไดหน้ามาบุญครองข้ามไปฝั่งสยาม ก่อนจะไปปรากฏตัวอยู่ในภาพวงจรปิดของเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม พร้อมกับลักเงิน 7 หมื่นบาทของติ๊กไป

    "ถ้าผู้ต้องสงสัยในภาพติดตามข่าวและไม่มีเจตนาเอาเงินไป ติดต่อมาได้ที่ tik_76@hotmail.com เพราะตอนนี้ฉันมีภาพใบหน้าที่ชัดเจนแล้ว ที่สำคัญอยากขอบคุณ "คม ชัด ลึก" ห้างโตคิวกับมาบุญครอง และร้านกาแฟสตาร์บัคที่ให้ความช่วยเหลือด้วยค่ะ" ติ๊ก กล่าว



    ที่มา..  http://www.komchadluek.net/
    โพสในกระทู้ที่แล้วโดยคุณ : DeleteOne



    _________________________________________________________________


    คลิปข้างล่างนี้ เป็นคลิปตอนเกิดเหตุนะครับ
    ( คลิปเดิมกับกระทู้ที่ผ่านๆมานะครับ เผื่อใครยังไม่ทราบ )

    แก้ไขเมื่อ 05 ก.พ. 52 01:08:02

    จากคุณ : รถโรงเรียน - [ 5 ก.พ. 52 01:07:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com