Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มีใครดูเที่ยงวันทันเหตุการณ์วันนี้บ้างมั้บครับ เด็กที่มาออกรายการพูดแบบขี้โกงมาก{แตกประเด็นจาก A7504227}

    กระทู้อาจจะยาวสักนิด แต่ก็เพื่อให้รายละเอียดทั้งหมดไม่ตกหล่นนะครับ
    ส่วยรายละเอียดเก่า อ่านกระทู้เดิมนิดหนึ่งคือ ปัญหาพวกที่สมัครสอบเอเน็ตไม่ทัน สำหรับกระทู้นี้ อัพเดทมาอีกที จากข่าววันนี้ครับ

    วันนี้รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์เอาพวกเขามาออกรายการ แทนที่จะขอร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ผ่อยผันหรืออนุโลมให้
    แต่....
    ทุกคนพร้อมใจกันบอกว่า ในใบสมัคร ไม่บอกวันหมดเขตฃำระเงินเอาไว้ เพราะฉะนั้น เขาจึงไม่รู้

    **** ประเด็นนี้ ผมยังไม่ถึงเกณฑ์สอบ แต่ผมเล่นเน็ตบ่อย ถึงผมโง่ ผมก็ต้องรู้ว่าในเวบที่เขาสมัคร ก็จะต้องมี บอกวันหมดเขตฃำระเงินเอาไว้แน่

    คำตอบ ประเด็นนี้จาก รมต.คือ = -ขั้นตอนการสมัครสอบเอเน็ต จะให้ทุกคนกรอกใบสมัคร แล้วทำตามขั้นตอนไป ก่อนที่จะกดปริ้นใบสมัครออกมา ก่อนที่จะตอบว่า ตกลง เพื่อปริ้น มันจะแจ้งหมดเขตชำระเงินเอาไว้ จากนั้น กดตกลง ใบสมัครจะออกมา

    แต่...  มีคนหนึ่งบอกว่า เพื่อนคนหนึ่งบอกว่าไม่มีบอกไว้ พิธีกรถามว่าคนไหนที่ไม่พบคำแจ้งหมดเขต เขาตอบว่า เพื่อนคนนั้นไม่มาในวันนี้
    ( ประเด็นนี้ ผมว่า บางคนที่มีปัญหา ก็เพราะว่า ฝากเพื่อนปริ้นมาแน่ๆ เลยไม่รู้ หรือไม่ก็แบบไม่สนใจ แล้วก็ลืม)

    แต่...อีกแหละ อย่าเพิ่งรำคาญ ผมจะชี้ให้เห็นชัดๆ

    ก่อนหน้า รมต.จะตอบประเด็นนี้ เด็กผู้หญิงคนเดียวที่มาออกรายการ กับเด็กผู้ชายที่นั่งติดกัน ตอบประเด็นหมดเขตชำระประมาณว่า
    ในเมื่อใบสมัครมีชื่อเขา มีหมายเลขสอบ มีหมายเลขที่นั่งสอบของเขาแล้ว ถือว่า เรามีสิทธิ์สอบตามสิทธิของเขา ไม่ว่าเขาจะชำระเงินหรือไม่ก็ตาม เพราะในใบสมัครไม่ได้ระบุเอาไว้ว่า ถ้าไม่ชำระเงินจะไม่มีสิทธิสอบ เพราะฉะนั้นจะมาปฏิเสธเขาไม่ได้ (นี่คือเด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิงที่นั่งติดกันพูดนะครับ)

    ดูเขาตอบสิ ทำไมตอบอย่างนี้ล่ะ ทำไมไม่ขอเขาดีๆ แต่ทำไมไปพูดเหมือนคนขี้โกง หัวหมออย่างนั้น ถ้าไปตีความประเด็นนั้น  คนที่ไปสมัครอะไรไว้ แต่ยังไม่จ่ายเงิน แต่มีชื่อ มีหมายเลข ก็มีสิทธิ์หมดสิ พูดอย่างนี้ เหมือนขี้โกงเลย แล้วคนประเภทนี้ อายุขนาดนี้ ยังคิดขนาดนี้  เมื่อโตขึ้น จะเป็นอย่างไร ผมไม่อยากคิดเลย

    ต่อมาก็ถึงคุณอาจารยืที์นั่งอยู่ข้างๆลุกศิษย์ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาจารย์ท่านคิดอย่างนี้หรือเปล่า ลูกศิษย์ก็เลยคิดแบบตื้นๆเหมือนอาจารย์ไปด้วย

    อาจารย์บอกว่า....." ที่ รมต.บอกว่า เด็กกลุ่มนี้ที่ชำระไม่ทัน ถ้าให้สอบแล้วจะไปกระทบคนอีกสองแสนที่สมัครไปก่อนหน้าแล้ว แต่ทำไมไม่คิดถึงพวกที่สอบไม่ได้เมื่อปีก่อนล่ะ ว่าพวกนั้นก็มาสมัครสอบปีนี้เหมือนกัน แล้วไม่กระทบกับเด็กปีนี้เหรอ...."

    โธ่..เจ๊.... ทำไมเจ๊ไม่คิดมั่งว่า คนที่เขาสอบไม่ได้เมื่อปีที่แล้ว แล้วมาสมัครสอบในปีนี้ เขาก็อยู่ในสองแสนคนที่ชำระทันนั่นแหละ เขาสมัครตามเวลาชำระเงินตามเวลา จะมากระทบกันตรงไหน คนมากก็แย่งที่เรียนกันไป แต่เขาแย่งกันตามกฏ ตามกติกา เขาชำระเงินค่าสอบตามเวลา ไม่ใช่ว่า ไปสอบอย่างอื่นก่อน แล้วพอไม่ได้จึงตาลีตาเหลือกมาจ่ายตรงนี้ พอพลาด ก็โทษคนอื่น โทษนั่น โทษนี่วุ่นวาย

    ทำไมคนที่มีปัญหาจึงมีแค่สองหมื่นล่ะ ก็เพราะว่า สองหมื่นที่มีปัญหา ผมว่าส่วนหนึ่งมาจากที่สอบไม่ได้จากการสอบตรงนั่นแหละ แต่ไม่ได้จ่ายเงินเผื่อตรงนี้เอาไว้

    คนอื่นที่เขาสอบตรงไม่ได้ แต่เขาจ่ายเผื่อเอาไว้ เขาก็ไม่มีปัญหา
    แล้วอย่าบอกนะว่า เงิน 500 บาทมันเยอะไป เด็กที่มาออกทีวี วันนี้ เรียนโรงเรียนดีๆทั้งนั้น เงิน 500 บาท ถึงไม่ขอพ่อแม่ เก็บค่าขนมไปสมัครก็ยังได้เลย เพราะดูยังไง บ้านก็ไม่จนแน่ๆ

    แล้วที่เอาเวลามาออกทีวีตรงนี้ ไม่รู้ว่า ไปร้องทุกข์ที่เขารับร้องเรื่องไว้หรือยัง เห็น รมต.ท่านบอกว่า ท่านอยู่ในที่รับร้องทุกข์ด้วยตอนที่กำลังออกทีวี และมีคนไปร้องทุกข์ไม่มาก อาจจะเพราะส่วนใหญ่คงรู้ตัวว่าตัวเองผิด ไม่อยากให้วุ่นวาย ก็ไปหาที่เรียนกันใหม่ (อันนี้ผมคิดเองนะครับ)

    ประเด็นของกระทู้นี้ อยู่ที่ว่า มาขอให้เขาช่วย แล้วยังหัวหมอ ขี้โกง ด้วยความคิดแบบนี้ ต่อไป ถ้าพวกเขาได้เรียนดีๆ ทำงานดีๆ เป็นใหญ่เป็นโตในประเทศนี้ เราจะฝากความหวังอะไรกับพวกเขาได้เหรอ

    ขอกันดีๆก็ได้ พูดกันดีๆก็ได้ ไม่ใช่มาตีความว่า
    " ในเมื่อมีชื่อ มีหมายเลขสอบ มีเลขที่นั่งสอบแล้ว พวกเขามีสิทธิ์สอบ แม้ว่าจะยังไม่ได้ชำระเงินก็ตาม เพราะในใบสมัครไม่ระบุไว้"

    มันเกินไปนะพี่....!!!

    จากคุณ : DEKZAB - [ 9 ก.พ. 52 12:55:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com