Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สำหรับผู้ที่ยังกลัวคลิปผีใน Club 7 เชิญด่วนครับ มันเป็นของทำปลอม มีคลิปเฉลยพร้อม เข้ามาดูให้กระจ่างเถอะนะครับ

    ตอนนี้ผมรู้สึกสงสารเพื่อนๆ หลายคนมากครับ พากันหลอนคลิปผีคลับ 7 กันจนไม่กล้าทำอะไรคนเดียวไปหมดแล้ว

    เลยขอเอาคลิปเฉลยมาโพสต์บอกอีกที แม้จะมีการบอกไปแล้วหลายกระทู้ แต่วันรุ่งขึ้นก็ยังมีคนมาตั้งกระทู้บอกว่าหลอนและเชื่อว่าภาพในคลิปเป็นของจริงอีก บางคนก็บอกว่าทำไมไม่มีคลิปเฉลยล่ะ แบบนี้สุขภาพจิตคนแย่ไปกันใหญ่ งมงายไปกันใหญ่

    ช่วงนี้แบกโน้ตบุ๊คไปไหนพอเจอเพื่อนหลอนผมก็รีบเอาคลิปเฉลยเปิดให้เกิดความกระจ่างทุกที จนเพื่อนบอกให้รีบๆ บอกคนอื่นๆ ด้วย สงสารคนที่เขากลัวผีกันมาก อย่างเพื่อนผมคนหนึ่งนี่กลัวมากขนาดไม่กล้าปิดไฟนอน เพราะหลอนตัวเอง ผมก็เลยขอโพสต์อีกทีนะครับ

    ใครมีเพื่อนที่ยังหลอนและกลัวคลิปนี้อยู่ก็เปิดให้เขาดูเพื่อไขข้อสงสัยให้กระจ่างไปเลยครับ ซึ่งผมจะขออธิบายข้อมูลเกี่ยวกับคลิปให้ได้เข้าใจกัน




    คลิปนี้เกิดที่ไหนกันแน่?
    คลิปนั้นเหตุเกิดที่แรฟเฟิลส์ เพลส (Raffles Place) ในประเทศสิงค์โปร์นะครับ ที่ต้องบอกเพราะบางคนก็ได้ยินมาว่านี่คือคลิปที่ห้างๆ หนึ่งในบ้านเรา บ้างก็ได้ยินว่าเป็นผีที่สนามบิน (อีกแล้ว) ซึ่งไม่ใช่นะครับ มันเกิดที่สิงคโปร์

    ขอเสริมเล็กน้อย ---> จากประเด็นนี้คงจะเห็นได้ว่า ข่าวลือมันมั่วได้เร็วและแพร่ได้ไวยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง ดังนั้นอย่าลืมนะครับ นับแต่นี้ไปเราต้องมีวิจารณญาณกับเรื่องพวกนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกสักเล็กน้อย อย่างมงายเชื่อง่ายจนเกินไปอีก




    คลิปนี้เกี่ยวกับอะไรกันแน่
    คลิปชื่อดังตัวนี้มีการเผยแพร่จนเป็นข่าวโด่งดังตั้งแต่ประมาณเดือนมีนาคมของปี 2551 (เกือบปีแล้วนะครับ) ว่ามีการจับภาพวิญญาณได้ที่ตึกแรฟเฟิลส์ เพลส เนื้อความก็คือมีพนักงานสองคนทำงานจนดึกแล้วก็ลงลิฟต์เพื่อจะได้กลับบ้าน ปรากฏว่าในช็อตสุดท้าย กลับมีภาพวิญญาณปรากฏตัวขึ้นด้านหลังของพนักงานคนหนึ่ง ทั้งๆ ที่ตอนแรกไม่มีใครอยู่หลังชายคนนั้นเลย

    คลิปนี้กลายเป็นเรื่องโด่งดังอย่างยิ่งที่สิงคโปร์ ถึงขนาดลงหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 23 เดือนเมษายน ของปีนั้นเอง แล้วก็ก่อให้เกิดคลิปตามล่าผีที่แรฟเฟิลส์เพลสอีกมากมาย ซึ่งหากใครอยากทราบเพิ่มเติมก็สามารถไปหาคำตอบได้ที่บล็อกนี้นะครับ

    http://www.rafflesplaceghost.net/blog/

    ในบล็อกคุณจะได้เห็นคลิปผี ภาพผีอีกสารพัดในแรฟเฟิลส์เพลส



    แล้วมันเป็นคลิปผีจริงหรือไม่?
    และทุกอย่างก็ได้รับคำเฉลยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2551 วันแรงงาน เมื่อทางบริษัท The GMP Group หรือ The Global Manpower Professionals  Group บริษัทจัดหางาน (recruitment company) แห่งหนึ่งในสิงค์โปร์ได้ออกมาพร้อมคลิปเฉลยจากตัวแทนว่าคลิปผีที่แรฟเฟิลส์ เพลสนั้น ทำขึ้นโดยบริษัทเขาเอง ตามโครงการที่มีสโลแกนว่า "Why You Should't Work Late" จุดประสงค์ก็คือไม่อยากให้พนักงานทั้งหลายต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำจนดึกดื่น เลยมีการขู่แบบหลอนๆ ว่าถ้าทำงานหนักเกินไป อาจเจอผีในลิฟต์เป็นต้น (ก็เล่นแรงอยู่นะนี่)

    ซึ่งผมได้เอาคลิปคำเฉลยของ The GMP Group มาฝากด้วย อยู่คห. ล่างนะครับ ดูกันเพื่อทำความเข้าใจในเจตนาของเขาได้

    ดังนั้นสรุปเลยคือ นั่นไม่ใช่ผีครับผม มันคลิปทำขึ้น โดยผมได้แนบคลิปวิธีการทำภาพซ้อนผีมาด้วยเช่นกัน ลองกดเพื่อทำความเข้าใจได้นะครับ

    คำแนะนำหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก ---> หากคุณได้พบเห็นคลิปผีลักษณะนี้อีกจากจอทีวีหรือจากรายการใด หากต้องการความกระจ่างกรุณาเสิร์จข้อมูลในเน็ทเพิ่มเติมอีกสักหน่อยนะครับ คุณอาจจะได้ความกระจ่าง เหมือนเวลาเราไม่รู้อะไรแล้วเราก็เดินเข้าห้องสมุดไปหาข้อมูล หรือเดินไปถามอาจารย์นั่นแหละ แต่กระนั้นก็อย่าลืมใช้วิจารณญาณกับข้อมูลนั้นๆ ด้วยนะครับ

    ช่วยกันเผยแพร่ความจริงเหล่านี้ให้กับเพื่อนๆ อีกมากมายที่ยังไม่รู้นะครับ จะได้กระจ่างกันเสียที

    และนี่คือคลิปที่บอกถึงวิธีการทำคลิปผีครับ

    แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 52 15:37:40

    แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 52 15:10:24

    แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 52 15:08:45

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 12 ก.พ. 52 14:55:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com