Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    พฤติกรรมแย่ๆของเจ้าของร้านistudio สยามดิสฯ

    ขอออกตัวก่อนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้ว ประมาณเดือนที่แล้วค่ะ แต่เหตุที่ยังไม่ได้มาโพสเพราะว่ารอการเปลี่ยนแปลงจากทางร้านก่อน แต่ตั้งแต่เดือนที่แล้วจนผ่านมาวันนี้เดือนผ่านหน้าร้านทุกวัน ร้านยังคงเดิม ข้อความต่อไปนี้ เป็นข้อความที่ดิฉันได้เข้าไปร้องเรียนกับทางistudiothaiค่ะ รวมถึงจดหมายที่ทางistudiothaiตอบกลับมาด้วย เป็นเหตุการณ์ที่แน่มากๆค่ะ
    เจ้าของร้านistudioสยามดิสบริการแย่มากค่ะ

    วันนี้19/1/52ได้นำเครื่องไอพอดนาโนเจนสี่ไปเปลี่ยน เนื่องจากซื้อมาวันแรก ของมีตำหนิค่ะ ข้างในจอมีรอยแตกตรงมุม

    วันแรกที่ไปซื้อไม่ได้เอะใจอะไรเพราะพี่พนักงานคนนึงพูดจาดีมากๆ ดิฉันเลยตัดสินใจซื้อ ตอนแรกเครื่องที่พี่เค้าหยิบมาให้จะจ่ายเงินเป็นเครื่องที่มีพลาสติกห่ออย่างดี

    ซักพักคนที่แคสเชียร์กลับเอาอีกเครื่องให้ที่มันไม่มีพลาสติกขาวๆหุ้มอยู่ เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเชื่อใจ เพราะเราก็ใช้ไอพอดซัฟเฟิลอยู่ ของดีไม่เคยเจ๊ง กลับมาบ้านพอสังเกตุก็เห็นรอยแตกตรงมุมๆค่ะนิดหน่อย

    พอรุ่งขึ้นอีกวันก็เลยกลับไปที่ร้านไปซื้อที่ชาร์ตไฟบ้านกับแผ่นฟิมล์ทั้งหมด1500บาทและก็เอาที่เป็นรอยแตกให้พี่คนที่ขายให้ดูเค้าก็บอกว่าเปลี่ยนได้ค่ะ  เปลี่ยนตอนนี้มั้ย แต่พอดีเราไม่ได้เอากล่องไป เค้าก็เลยให้มาใหม่วันนี้

    ไคล์แมกซ์อยู่ที่นี่ค่ะ วันนี้ดิฉันไปเพื่อเอาของไปเปลี่ยนไปกับพี่ที่ทำงานคนนึง วันนี้ดิฉันใส่ฟอมล์ชุดทำงานเลยดูไม่ค่อยไฮโซในสายตาใครเท่าไหร่ พอดิฉันเข้าร้านก็บอกน้องที่เคาท์เตอร์ว่าเอาไอพอดมาเปลี่ยน น้องเค้าก็อ๋อ จำได้ ที่มาเมื่อวานนี้ แล้วเค้าก็เดินเข้าไปในห้องหาพี่คนนึง เป็นคนท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว พอผู้หญิงคนนี้เดินออกมา จิกว่าใส่ดิฉันใหญ่เลยค่ะ ว่า

    "เปลี่ยนไร" "ไอ้ที่รับเปลี่ยนคืนภายในเจ็ดวันนี่คือส่งศูนย์ซ่อมไม่ใช่ให้มาเปลี่ยนของ"

    ดิฉันเลยงงๆค่ะ แบบว่าเอ  ตกลงนี่เราลูกค้าหรือขอทานมาขอเงินมันวะ พูดจาแย่มากๆค่ะ เสียงดังด้วย พนักงานหันมามองทั้งร้านเลย

    ขอย้ำนะคะดิฉันไม่ได้เข้าไปพูดไม่ดีก่อนอะไรเลย แล้วท่านผู้หญิงท้องแก่คนนั้นก็เอาของจากมือดิฉันไปดู ซักพักก็ให้เปลี่ยนค่ะ แต่เปลี่ยนแบบเสียไม่ได้ แล้วก็ให้ดิฉันตรวจความเรียบร้อย จะตรวจได้ไงคะ ก็คุณเธอไม่ให้แกะกล่อง ก็เลยตรวจภายนอก พอกำลังจะทำบิลใหม่ เธอก็เอากล่องเก่าที่เอามาเปลี่ยนไปแกะดูแล้วพูดว่า  

    "เอ๊ะๆนี่หูกะที่ชาร์ตใช้ไปแล้วไม่ให้เปลี่ยน ให้เอาของในกล่องใหม่คืนแล้วเอาแต่ตัวเครื่องไป"

    อ้าวเมื่อกี๊คุณไม่ให้ดิฉันแกะกล่องดูของข้างในไม่ใช่หรอ คุณเธอแกะให้เสร็จเรียบร้อยเลยค่ะ แล้วเอาของในกล่อง ทั้งหูทั้งที่ชาตสลับเสร็จสับแถมเอาสก็อตเทปติดให้ด้วยนะคะ งงค่ะคราวนี้  

    พี่ที่มาด้วยกันบอกว่าทำไมไม่เอาเงินคืนเลยล่ะ แต่ดิฉันสงสารพนักงานค่ะ  เค้าบอกว่าใจเย็นๆพี่ เลยถามเค้าว่าคนนี้ใคร น้องเค้าบอกว่าเจ้าของร้าน ขอย้ำเค้าบอกว่าเป็นเจ้าของร้าน ส่วนตัวดิฉันแล้วคิดว่าการที่ทำอย่างนี้กับลูกค้าเป็นการกระทำที่แย่มากค่ะ แล้วอย่างนี้ดิฉันจะกล้าใช้ บริการหรือซื้อสินค้าจากทางบริษัทอีกมั้ยคะ

    ของมีตำหนิไม่ใช่ความผิดที่ดิฉันนะคะ หลายคนอาจคิดว่าดิฉันเป็นคนทำหรือเปล่า แต่ไม่ใช่แน่นอนค่ะ เพราะมันเป็นรอยร้าวภายใน ข้างในจริงๆค่ะ

    แทนที่ของของบริษัทคุณมีตำหนิจะขอโทษลูกค้าที่นำของมีตำหนิมาให้ และเปลี่ยนให้โดยดีตามเงื่อนไขของบริษัทคุณ แต่นี่กลับได้รับการบริการและน้ำเสียงแย่ๆ ไม่เหมือนพูดกับลูกค้าแต่เหมือนกับพูดกับลูกจ้างที่บ้านมาพูดกับดิฉัน

    ดิฉันไปขอไอพอดบริษัทคุณฟรีตั้งแต่เมื่อไหร่คะ ดิฉันซื้อของกับทางร้านไอสตูดิโอนี่หลายบาทแล้วค่ะ เพราะไว้วางใจกับยี่ห้อแอปเปิ้ลนี้

    แต่เหตุการวันนี้ทำให้ดิฉันสามารถบอกต่อกับเพื่อนๆและนักเรียนของดิฉัน(ดิฉันมีอาชีพเป็นอาจารย์ค่ะ)ว่า ร้านนี้ได้ทำพฤติกรรมแบบนี้ และไม่ควรเข้าไปใช้บริการ  และยังไม่ทราบอีกว่าร้านอื่นจะเป็นเช่นเดียวกันมั้ย

    ดิฉันหวังว่าเมล์ของดิฉันจะสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้าง เพื่อลูกค้าท่านอื่นๆจะได้ไม่เจอเหตุการณ์เดียวกับดิฉันอีก และหวังว่าคงไม่เจอในกรณีเข้าข้างกันนะคะ  

    ปล. วันนี้แทบจะเอาไอพอดนาโน เจนสี่ ปาใส่หน้าหญิงท้องแก่คนนั้นค่ะ แต่ก็กดอารมณ์ไว้ เพราะเป็นครูเพียงคิดได้ค่ะ แต่ทำไม่ได้ อิอิ ขอบคุณค่ะ

      และนี่คือที่istudiothaiตอบมา

    Dear K.Bell,

    ร้าน iStudio สยามดิส ได้ถูกถอดออกจากตัวแทนจำหน่ายของแอปเปิ้ลตั้งแต่
    เดือนพฤศจิกายน 2551  เนื่องจากข้อร้องเรียนต่างๆ ที่ได้รับมากมาย
    ถ้าบริษัทแอปเปิ้ลได้แจ้งให้ทางร้านทำการปลดป้ายร้าน แต่ว่าทางร้านยังคงพ
    ยายามที่จะใช้ต่อไปเพื่อสร้างความเสียหาย

    ไม่ทราบว่ากรณีของคุณนั้น ได้รับการเปลี่ยนเครื่องเรียบร้อยแล้วใช่ไหม
    ครับ ให้ทำการลงทะเบียนโดยใช้หมายเลขที่ตัวเครื่อง ผ่านทาง Website ของ
    แอ็ปเปิ้ล (www.apple.com/register) เพื่อให้ได้การรับประกันตามระยะเวลา

    ทางบริษัทต้องขออภัยในเรื่องครั้งนี้ และขอขอบคุณในการให้ความเชื่อมั่นใน
    สินค้าของแอปเปิ้ล

    Webmaster

    สังเกตุกันมั้ยคะว่าทางเว็บมาสเตอร์ได้บอกว่าได้ถอนชื่อไอสตูดิโอออกแล้ว แต่ทางไอสตูดิโอยังคงใช้ชื่อนี้ต่อไป อย่างนี้ก็เท่ากับว่าทางร้านหลอกลวงประชาชนสิคะ ใช่สินค้าลิขสิทธิ์หรือเปล่าไม่รู้ที่มาขายๆให้น่ะ และอย่างนี้ผู้บริโภคอย่างเราสามารถฟ้อง สคบ ได้ไหมคะ(ถามผู้รู้) เพราะว่าดิฉันเดินผ่านทุกวัน ร้านไอสตูดิโอสยามดิสฯ ก็ยังคงใช้ชื่อนี้อยู่
     อีกอย่าง ขอเตือนเป็นอุทาหรณ์ค่ะ ถ้าจะซื้อของร้านนี้หรือร้านไหนๆ ขอให้เช็คดีๆนะคะ เดี๋ยวจะเหมือนดิฉัน และถ้ามีปัญหากับร้านนี้โปรดระวังหญิงเจ้าของร้านท้องแก่ดีๆนะคะ ขอเตือนว่าให้พาพวกไปเถียงกับคุณเธอเยอะๆ

    แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 52 23:12:48

    จากคุณ : ฉางเอ๋อบินสู่ดวงจันทร์ - [ 15 ก.พ. 52 20:57:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com