CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    ผมว่าเราเลิกคอมเมนท์กระทู้กรณี "ไปดูหนังแล้วโดนต่อย" กันดีมั้ยครับ

      เห็นด้วย เพราะ จขกท. เลิกสนใจไปแล้ว (12 คน)
      เห็นด้วย เพราะ ไม่อยากให้เพื่อนๆ ในเฉลิมไทย ต้องทะเลาะกัน (7 คน)
      เห็นด้วย เพราะ คิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ / ราโชมอน (16 คน)
      เห็นด้วย เพราะ เหตุผลอื่นๆ (โปรดระบุในคอมเมนท์) (6 คน)
      ไม่เห็นด้วย เพราะ ต้องการให้หาข้อเท็จจริงให้ได้ (9 คน)
      ไม่เห็นด้วย เพราะ คิดว่าเป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้ (0 คน)
      ไม่เห็นด้วย เพราะ ต้องการให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน (3 คน)
      เห็นด้วย เพราะ เหตุผลอื่นๆ (โปรดระบุในคอมเมนท์) (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 54 คน

     22.22%
     12.96%
     29.63%
     11.11%
     16.67%
     0.00%
     5.56%
     1.85%


    *** โหวตข้อที่ 8 อันที่จริง เป็น "ไม่เห็นด้วย เพราะ เหตุผลอื่นๆ (โปรดระบุในคอมเมนท์)" นะครับ ขออภัยด้วยครับ - - - มีท่านใดทราบวิธีแก้มั้ยครับ ผมแก้โพลล์ไม่เป็นอ่ะครับ = =" ***

    *** ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผมเท่านั้นนะครับ ไม่มีเจตนาจะว่ากล่าวท่านใดเลย เป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ***

    ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในเฉลิมไทยส่วนมาก คงจะได้เข้าไปอ่านกระทู้กรณีทั้งสองเรื่องแล้ว (เพราะได้เป็นกระทู้แนะนำทั้งคู่)

    แรกๆ ผมก็เห็นใจฝ่ายคุณ Conch นะครับ ถึงแม้ว่าเธอจะใช้คำพูดที่ไม่ค่อยจะน่าฟังเท่าไหร่นักก็ตาม = ="

    แต่พอมีคู่กรณีอย่าง คุณ Nick ออกมาแก้ต่าง ผมว่าความเป็นจริงที่จะเป็นไปได้มันก็ยังมีอยู่บ้างนะครับ

    แต่ก็นั่นแหละ พอมาอ่านแบบพิจารณาดูดีๆ แล้ว ผมก็คิดว่า มันก็มีความเป็นไปได้อีกว่า อาจจะมีแต่การพูดให้ตนเองดูดีเข้าไว้ เหมือนกัน

    แต่เรื่องของเรื่องที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ เพราะเห็นว่า...

    1. จขกท.ทั้งสองกระทู้ ก็เหมือนจะเลิกสนใจเรื่องนี้ไปแล้ว (มั้ง...) เพราะไม่มีการมาโพสท์ตอบใดๆ ทั้งสิ้น (รู้สึกว่าคุณ Conch จะโพสท์ถึงความเห็นที่ 44 แล้วก็ไม่มีการมาอัพเดทใดๆ อีก) ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะได้ข้อสรุปส่วนบุคคลไปแล้ว หรือยอมตัดใจอโหสิกันไปแล้วทั้งสองฝ่าย

    2. อาจจะเป็นไปได้ว่า นี่เป็นแค่การปั่นบอร์ดเฉลิมไทยเล่นๆ ซึ่งพอมีคนมีร้อนรนให้เห็น จขกท.ทั้งสอง (ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้ ก็คงจะเป็นคนเดียวกัน หรือพวกเดียวกัน) ก็คงจะพอใจกับผลที่ได้แล้ว

    3. จากที่ตอนแรก คู่กรณีมีแค่สี่คน แต่ตอนนี้ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวเฉลิมไทยหลายร้อยคน กลับกลายเป็นคู่กรณีกันซะเอง แถมยังแสดงความคิดเห็นต้านกันไป ต้านกันมา จนผมรู้สึกเหมือนมีสงครามเล็กๆ เกิดขึ้นที่บอร์ดแห่งนี้ (ขออภัยนะครับ ไม่ได้ตั้งใจจะกล่าวว่าท่านใดเลยจริงๆ)

    ผมว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นสิ่งที่ดีนะครับ อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าคนอื่นๆ คิดยังไง ? ความคิดของเราถูกต้องหรือไม่ ? หรือถ้าหากว่ามันไม่เกิดประโยชน์ในด้านความคิด อย่างน้อยเราก็ยังได้รับฟังผู้อื่น ถือเป็นการเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติของตัวเองด้วย

    แต่การแสดงความคิดเห็นกันจนถึงขั้นที่เริ่มจะรุนแรง เหมือนบางข้อความในกระทู้ทั้งสอง ผมว่ามันมีแต่การที่จะทำให้แตกแยกมากกว่าสร้างสรรค์นะครับ

    ด้วยความคิดเห็นทั้งหมดที่ผมกล่าวมานี้ ผมว่าเราเลิกพูดเรื่องนี้กันดีกว่านะครับ เพราะดูท่าว่าถ้ายังคุยกันต่อไป ก็คงจะไม่จบง่ายๆ แน่ๆ

    จนกว่าจะมีคู่กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือมีผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เข้ามาอัพเดทข้อมูลการดำเนินการ หรือมีอะไรให้เรามานั่งคิดกันอีก ตอนนั้นก็ขอให้คิดอย่างเปิดใจ และเปิดกว้างในความคิดเห็นของท่านอื่นๆ ด้วย แล้วกันนะครับ

    ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ กระทู้นี้อาจจะดูเหมือนเป็นแค่กระทู้ไร้สาระที่คนๆ หนึ่งมาโพสท์เอาไว้ แต่อันที่จริง ผมไม่มีเจตนาจะกล่าวว่าหรือสร้างกระแสแนวความคิดใดๆ ออกมาทั้งนั้น ต้องขออภัยสำหรับท่านที่ไม่พอใจในเรื่องที่ผมพิมพ์ไปด้วยนะครับ

    ขอบพระคุณมากครับ

    ปล.ขอความกรุณาโหวตแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 52 21:09:59

    แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 52 20:54:22

    จากคุณ : philoatros - [ 17 ก.พ. 52 20:49:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com