Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Mini Review >> Bloody Monday << ซี่รีย์แอคชั่นสืบสวนที่ไม่ควรพลาด (มีสปอล์ยนิดหน่อย) ควรอ่านก่อนดูครับ (จะงงน้อยลง)

    ช่วงนี้ผมเปลี่ยนบรรยากาศ หันไปดูซี่รีย์เครียดๆบ้าง เน้นแอคชั่น สืบสวนสอบสวน แล้วก็โปะเชะไปเจอเรื่องนี้เข้า Bloody Monday หลังจากอ่านเรื่องย่อแล้ว อึม น่าสนใจดี ก็เลยลองดูสักตอน แล้วก็ติดเลยครับ

    คำเตื่อน เรื่องนี้ 17+ นะครับ


    เรื่องนี้ดัดแปลงมาจาก manga ชื่อเดียวกันครับ แต่ดราม่าำทำออกมาเป็นผู้ใหญ่มากกว่า  เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการต่อต้านก่อการร้าย พระเอกเป็นเด็กมอปลาย แต่เป็นอัจฉริยะแฮกเกอร์มีโค้ทเนม Falcon พ่อทำงานอยู่หน่วยงานพิเศษที่จัดการกับ terrorists โดยหน่วยงานนี้มีชื่อย่อว่า THIRD-i  วันหนึ่งพ่อไปรู้เรื่องต้องห้ามเข้า โดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ก็เลยต้องหลบหนีไป แต่ได้แอบบอกความลับบางอย่างไว้กับลูกก็คื่อ Bloody Monday พระเอกก็เลยเข้ามาเกี่ยวข้องโดยไม่ตั้งใจ เพราะความเป็นอัจริยะแฮกเกอร์ ก็เลยเป็นที่ต้องการของฝ่ายตรงข้าม แต่จริงๆแล้ว เรื่องหลักไม่เกี่ยวกับการแฮกเท่าไร กลุ่มก่อการร้ายวางแผนจะทำลายญี่ปุ่นโดยปล่อยไวรัส Bloody X ซึ่งไม่มีวัคซีนรักษา ซึ่งไวรัสตัวนี้ก็ร้ายยิ่งกว่าอีโบล่า ติดปุ๊ปก็ตายได้เกือบทันที THIRD-i ก็ต้องสืบหากลุ่มนี้รวมทั้งป้องกันไม่ให้ญี่ปุ่นโดนล้มล้าง  อึมม  เหมือนน้องๆเรื่อง 24

    ถึงพระเอกจะเป็นเด็กมอปลาย กลุ่มเพื่อนก็อยู่ในห้องเดียวกัน แต่ว่าหลายๆอย่างในเรื่องเป็นผู้ใหญ่มาก พระเอกนอกจากแฮกเก่งแล้ว อย่างอื่นก็ธรรมดา ดูไม่เด่นอะไรเลยครับ แถมยังอารมณ์ร้อน โลเล ตัดสินใจยาก บางทีก็เอาแต่ใจตัวเอง ไม่คิดหน้าคิดหลัง  แต่เรื่องแฮกเป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร อาวุธประจำตัวคือเมมสติกที่มีรูปร่างคล้ายนก Falcon ติดสติกนี้เข้าคอมไหนคู่กับเนทเวอร์ก ก็แฮกระบบไหนในโลกได้แล้ว

    เรื่องนี้ถ้าไม่ตั้งใจดู จะงงเอาได้ง่ายๆ เรื่องดูเหมือนไม่สับซ้อน แต่ก็มีปมให้เราคิดตลอด เพราะมีการหักหลัง มีเรื่องเกี่ยวกับเลือดเนื้อเชื่อไข มีเกี่ยวกับการเมือง มีเกี่ยวกับผู้นำลัทธินอกรีต มีสปาย มีเปลี่ยนกลุ่ม มีทุกอย่าง ทำให้งง ตกลงคนนี้มันอยู่ฝ่ายไหนกันแน่ ทำงานให้ใครกันแน่ หลอกอีกหรือเปล่า ทำไปเพื่ออะไรกันแน่ ดูไปก็ปวดหัวไป เพราะมีปริศนาเล็กน้อยๆโผล่มาตลอด

    ที่ผมหงุดหงิดคือ หน่วยงาน THIRD-i นี้ผมว่าระดับเทียบเท่า CIA ได้นะ แต่ว่าระบบป้องกันคอมห่วย พระเอกแฮกเข้าไปง่ายๆ ไม่กี่นาทีก็จบ ส่วนคอมที่พระเอกใช้ ฝ่ายผู้ร้ายก็ให้มา ใช้มาตลอดซี่รีย์ ตอนหลังถึงรู้ว่าคอมถูกแทรกมาตลอด (ไม่เฉลียวใจเลยจนถึงตอนหลัง) ในเรื่องใช้มือถือกันเป็นว่าเล่น แต่ไม่เห็นดักฟังกันเลย ผมว่ามือถือเนี่ยเป็นอะไรที่แทรกง่ายที่สุดแล้วนะครับ แต่ในเรื่องใช้กันเหมือนเป็นอะไรที่ปลอดภัย ส่งข้อมูลอะไร พูดอะไรไป ก็ไม่มีใครรู้  

    ผมชอบพลอตเรื่องนี้นะครับ แต่ผมว่าถ้าทำเป็นหนัง จบภายในสองสามชั่วโมงได้ ผมว่าจะกระชับกว่านี้ เพราะเป็นซีรี่ย์ เรื่องก็เลยลากยาวไปเรื่อยๆ  มีปมออกมาเรื่อยๆ มีให้ลุ้นกันเรื่อยๆ  แ่ต่เรื่องนี้ ตายเยอะเหมือนกันครับ บางทีก็ตายง่ายครับ มาถึงยกปืนจ่อแล้วยิงเลย ผมให้เรื่องนี้เรทอาร์ครับ

    เรื่องนี้ยังไงๆก็มีภาคต่อแน่ครับ อาจจะเป็นภาคสองหรือไม่ก็สเปเชี่ยล แต่ยังไงๆก็ต้องมีต่อแน่

    เพลงประกอบของเรื่องก็เพราะครับ เพลงชื่อ Over the rain ~Hikari no Hashi~ ร้องโดยวง flumpool เข้าใจว่าเป็นวงหน้าใหม่นะครับ เพราะเพิ่มมีแค่สองซิงเกิ้ลออกมาเท่านั้นเอง

    สรุป ถ้าคุณกำลังหาซี่รีย์แอคชั่น ไม่เครียดมาก แต่มีเรื่องให้คิด ให้ลุ้น ผมว่าเรื่องนี้ไม่น่าพลาดเลยครับ ดูรายละเอียดเกี่ยวเรื่องนี้ที่นี่เลยครับ
    http://wiki.d-addicts.com/Bloody_Monday

    ถ้ายังไม่แน่ใจ ลองดูแค่ตอนแรกก่อนก็ได้ครับ เพราะเป็นตอนยาว ถ้าชอบก็ค่อยดูต่อ

    ปล ผมไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้เลยครับ

    แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 52 13:48:41

    จากคุณ : Freedom and Justice - [ 18 ก.พ. 52 11:11:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com