CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    ++++เบื่อกันไหมครับ << กฤษณ์ VS ลิเดีย>> มาในพันทิพก็เจอ <<ดูหนังโดนต่อย VS คู่กรณี>> ควรทำอย่างไรกับสังคมที่อุดมการ VS

      เบื่อมาก (20 คน)
      ไม่เบื่อหรอกจ้ะ แรงได้อีก (21 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 41 คน

     48.78%
     51.22%


    โปรดอ่านจนจบด้วยนะครับ อย่าเพิ่งเริ่มต้นตั้งข้อตำหน้

    แค่รู้สึกขึ้นมาเมื่อตอนเช้าหลังดูเรื่องกฤษณ์กับลิเดีย ฟังไปฟังมาทั้งสองฝ่ายก็มีเหตุผล (ของตน) ในการเอาเรื่องอีกฝ่าย

    ในพันทิพ กรณีคนโดนต่อยหลังดูหนังจบ ทั้งสองข้างก็มีหนังคนละม้วนมาฉายให้เราดูกัน

    แล้วการ VS ขัดแย้งกันก็ไม่ได้ยุติแค่นี้ ไหนจะมีพรรคการเมืองไม่ทานเส้น ไหนจะมีแดงเหลืองอีก (จะบอกว่านอกเรื่องคงไม่ใช่ล่ะนะครับ เพราะมันขึ้นโทรทัศน์ออกข่าววิทยุอยู่ทุกวัน)

    เจอมากๆ แล้วเหนื่อยแฮะ... ใครเหนื่อยและเบื่ออีกมายกมือกระซิบบอกกันหน่อยนะครับ

    ปล. ลองมาช่วยกันคิดหาทางให้สังคมลดการอุดม VS กันดีไหมครับ

    อย่างผม... ผมว่าสื่อน่ะสำคัญ มีส่วนทำให้เรื่องเบาลงได้หรือแรงขึ้นก็ได้ อยู่ที่เขาจะเลือก... แต่ก็เฮ่อ... ดันไม่เลือกที่จะทำให้มันเบากัน

    ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พวกเรามองพวกเขาที่ VS กันอยู่นี่ไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า ยิ่ง VS กันมากเท่าไร ประเทศเราก็เสียหายมากเท่านั้น

    ตามสโลแกน Alien VS Predator

    Whoever Wins, We Lose

    ส่วนที่ขอเพิ่มเติม
    ดูเหมือนเพื่อนๆ หลายคนจะเข้าใจว่าผมผิดว่าผมตั้งกระทู้เพื่อเปรียบเทียบ แต่ผมนั้นเจตนาที่จะตั้งกระทู้สื่อให้เราบรรเทาการขัดแย้งลง อยากให้เห็นว่าเราน่าจะลองทำอะไรบ้างให้สังคมบรรเทาการขัดแย้งกัน ลดการปะทะกัน ผมถึงได้ ปล. ไว้ว่าเราควรทำอะไรกันบ้าง ควรเริ่มกันอย่างน้อยที่ตัวเรา ถ้าเริ่มกันคนละหน่อย คิดแบบนี้ได้ทุกคน อะไรๆ น่าจะดีขึ้น อย่างน้อยก็ในชุมชนพันทิพ

    ตอนแรกผมตั้งใจจะเขียนตรงที่เพิ่มมานี้ว่า "ลบกระทู้ไปเถิดครับ หากมันรบกวนใจท่าน" แต่ผมเปลี่ยนใจ... ผมอยากจะขอให้ทุกท่านโปรดอ่านกระทู้นี้ให้ได้คุณค่าต่อตนเอง...

    ถ้าคุณเห็นว่ากระทู้นี้ คือ กระทู้ป่วน ก็ขอได้โปรด สั่งสอนผม... ไม่ใช่ด้วยการด่าทอหรือประชด แต่โปรดสอนผมโดยสมมติว่าคุณคือผู้ใหญ่คนหนึ่ง ครูคนหนึ่ง หรือพ่อแม่คนหนึ่ง สอนผม ให้คนอื่นได้อ่าน หากคุณมองผมในลักษณะนั้น (หรือาจถึงขั้นเกรียนสำหรับบางคน) ก็ย่อมมีคนลักษณะนั้นๆ ด้วยกันเข้ามาอ่านพอสมควร จงสอนพวกเกรียน (อาจหมายถึงผม) ให้สำนึก ด้วยวาจาที่ดีและมีเหตุผล เพราะคุณไม่มีความจำเป็นต้องลดตัวมาใช้คำไม่เหมาะสมเพื่อคนเกรียนๆ

    คุณไม่จำเป็นต้องเกรียนกลับพวกเกรียน แบบที่เขาว่าอย่าโต้คนพาลด้วยความพาล เช่นกันครับ อย่าโต้คนเกรียนด้วยความเกรียน แต่ต้องใช้ความดีที่มีในตัวรักษาความเกรียนของผู้อื่น... ของแบบนี้มันซึมซับกันได้ แต่อยู่ที่ว่าใครจะซึมซับใคร... คนดีๆ ซึมซับความเกรียน หรือคนเกรียนๆ ซึมซับสิ่งดีๆ จากคนดีๆ

    นอกจากนี้ โปรดอ่านสิ่งที่ผมพยายามสื่อ ไม่ใช่เพียงหัวข้อแล้วก็สรุป พออ่านแล้วคิดอย่างไรก็มาคุยกัน เบื่อก็คุยกันได้ครับ เราก็สหายหลังแป้นคีย์บอร์ดด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีความจำเป็นที่ต้องตั้งแง่ใส่กัน เป็นมิตรกันย่อมดีกว่านะครับ

    แต่ ถ้าคุณเห็น "สิ่งที่ผมอยากสื่อ" ในกระทู้นี้ ก็โปรดมาช่วยกันมองหาทางออก ให้สังคมบรรเทาการอุดม VS ลดความข้ดแย้งกันสักหน่อย แค่นั้นเองครับ

    แก้ไขเมื่อ 20 ก.พ. 52 11:19:37

    แก้ไขเมื่อ 20 ก.พ. 52 10:51:35

    จากคุณ : เทพบุตรตบะแตก!! - [ 20 ก.พ. 52 09:29:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com