Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เพลงรักข้ามภพ ละครดังเรตติ้งอันดับ1ค่ะ

    แพนเค้ก-นิว"พลิกบทท้าทาย ร่วมสืบสานละครเพลงลูกทุ่ง
















    ซุ่มเงียบทำงานจน “เพลงรักข้ามภพ” ผลงานของ ค่ายดีด้าฯ ลัดคิวลงจอไปแบบด่วนจี๋เรียบร้อยแล้ว เรื่องราวน่ารัก ๆ ของคู่พระนางและเหล่าดารา พร้อมส่งเพลงไพเราะที่ถูกกลั่นกรองมาจากฝีมือ หรั่ง-ไพรัช สังวริบุตร ศิลปินแห่งชาติ ที่ตอนนี้เข้าไปอยู่ในใจแฟนละครแล้ว

    “เพลงรักข้ามภพ” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ น.ส.สุขยิ่ง เขียนบทโทรทัศน์โดย วรพันธ์ รวี แค่ออกอากาศไปตอนแรกก็เรตติ้ง กระจายซะแล้ว แถมยังการจับคู่ของ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กับ นิว-วงศกร ปรมัตถากร ครั้งแรก ร่วมด้วยศิลปินลูกทุ่งตัวจริงอีกคับจอด้วย ไม่ว่าจะเป็น พนม นพพร, ชาย เมืองสิงห์, ดาว มยุรี, นกน้อย บริพันธ์, สาลี่ ขนิษฐา, สุรชัย สมบัติเจริญ, แดน บุรีรัมย์, น่านฟ้า กาฬสินธุ์ ฯลฯ อีกทั้ง บิ๊กลอร์ด-สยม สังวริบุตร เจ้าของค่ายยังทุ่มไม่อั้น จัดแสง สี เสียง บนเวทีคอนเสิร์ตให้ยิ่งใหญ่ เทียบเท่าคอนเสิร์ตของจริงอีกต่างหาก

    ในส่วนของการทำงานเป็นอย่างไรต้องมาฟังคำบอกเล่าของพระนางในเรื่อง เริ่มที่ หนุ่มนิว เรื่องนี้เห็นแววความสนุกสนานของหนุ่มคนนี้อย่างชัดเจน เพราะต้องเล่นเป็นคนเหนือมนุษย์ “นิวชอบบทแนว ๆ นี้ จะงัดมุกส่วนตัวมานำเสนอเรื่อย ๆ เรื่องบทบาทในละครไม่ค่อยกังวลครับ สนุกดีซะอีกที่ได้เล่นเหนือมนุษย์ เลยทำอะไรได้เยอะ แต่ที่เครียดก็เรื่องร้องเพลง ผมต้องร้อง 4 เพลง น้อยกว่าแพน แต่ก็ยากพอกัน ผมแอบเจ้าเล่ห์ทำตัวเป็นไม่ว่าง ไม่ยอมเข้าห้องอัด แกล้งติดธุระตลอด จริง ๆ ยอมรับว่ากลัว ผมเข้าห้องอัดเป็นคนสุดท้าย แต่ที่ไหนได้ แพน, พี่เมย์, พี่ดาว มยุรี, อาแอ๊ต สุรชัย, อาโอ พนม, พี่นกน้อย, อาแดน ทุกคนร้องเพลงได้ดีมาก เล่นเอาผมเครียด และกดดันมากขึ้นอีกหลายเท่า แต่ทุกคนก็ช่วยเป็นกำลังใจ คอยสอนแนะนำเอาจนผมรอดตายมาได้ ก็ฝากแฟน ๆ ช่วยชมและต้องขอบคุณสำหรับเรตติ้งที่ทำให้พวกเราหายเหนื่อยกันเลยครับ”

    มาถึงนางเอกเนื้อหอม สาวแพนเค้ก เผยว่า “รับบทเป็น ‘นกยูง’ ส่วนของละครไม่ค่อยหนักมาก ก็มีชีวิตหนักบ้าง มีตลกบ้าง สนุกดีค่ะ เรื่องนี้ที่แพนหนักใจที่สุดคงเป็นเรื่องเพลง แพนยอมรับจริง ๆ เลยค่ะว่าเรารู้จักเพลงลูกทุ่งน้อยมากเคยฟังผ่าน ๆ แต่พอรู้ว่าต้องมาร้อง ยอมรับว่าเครียดค่ะ เครียดมาก ๆ ไม่รู้จะเริ่มยังไง แต่โชคดีได้พี่นกน้อย (บริพันธ์ ชัยภูมิ) คอยแนะนำ เอาเพลงมาให้ฟังสอนการฝึกร้องว่าต้องเริ่มแบบไหน ทำให้แพนใจชื้นขึ้นมาบ้าง พอถึงวันอัดเสียงจริงโชคดีอีกที่ได้ความเมตตาจากคุณหรั่งมาคุมร้องให้ ท่านใจดี ค่อย ๆ บอกเราก็ไม่เครียด ร้องกันอยู่หลายชั่วโมงก็มีดีบ้างแย่บ้าง แต่คุณหรั่งบอกใช้ได้ เสียงเพราะแพนก็ปลื้มกลับไปเลยค่ะ”

    สำหรับเบื้องหลังการทำงาน คราวนี้ได้ เอส-วัชรา สังข์สุวรรณ มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับฯดูแลการผลิตให้ทั้งหมด อีกทั้งเมื่อรู้ว่าเรตติ้งของละครขึ้นอันดับ 1 ไปตั้งแต่ตอนแรก ก็ทำเอาดีใจกันยกใหญ่ เพราะนักแสดงทุกคนตั้งใจทุ่มเทกันเต็มที่ อีกทั้งทีมงานยังต้องการให้ละครเรื่องนี้ เป็นผลงานสร้างสรรค์เพลงลูกทุ่งและเพลงประกอบละครให้เป็นละครแห่งปีอีกต่างหาก เพราะได้รวบรวมศิลปินลูกทุ่งทั่วฟ้าเมืองไทยมารวมไว้ที่นี่จริง ๆ โดยเฉพาะนางเอกอย่าง แพนเค้ก ที่ทุ่มเทในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนจริง ๆ แถมยังมีพัฒนาการขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย พอ ๆ กับ สาวเมย์ เฟื่องอารมย์ ที่งานนี้ต้องมาเป็นนักร้องลูกทุ่งสาวอีกคนเหมือนกัน

    แฟน ๆ ติดตามความสนุกสนานของ “เพลงรักข้ามภพ” ได้ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7 สี.

    จาก http://dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=192148&NewsType=1&Template=1
    สัปดาห์ที่ผ่านมานะคะ เรตติ้งเพลงรักข้ามภพ ไต่ระดับใกล้20แล้วค่ะ  ทิ้งห่างคู่แข่ง10กว่าจุดเลยค่ะ รอลุ้นว่าจะถึง25แบบคมแฝกหรือเปล่าค่ะ

    จากคุณ : won_98 - [ 11 มี.ค. 52 10:05:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com