Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เกิดจลาจลกลางงานประกาศรางวัลฯชมรมวิจารณ์บันเทิง! “กลุ่มนักร้องลูกทุ่ง” ประท้วงหนัง “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” ไม่สมควรได้รางวัล

    งานประกาศรางวัลฯชมรมวิจารณ์บันเทิงวุ่น! “นักร้องลูกทุ่ง” ประท้วง “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” ไม่สมควรได้

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2552 21:14 น.

    งานประกาศรางวัลภาพยนตร์ไทย ของชมรมวิจารณ์บันเทิงวุ่น! “นักร้องลุกทุ่ง กลุ่มศิลปินช้างเผือก” บุกประท้วงกลางงาน ค้าน “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” หนังแย่ ไม่สมควรได้สักรางวัล เหิมเกริมจวกกราดถึงรางวัล “สุพรรณหงส์” และ “ท็อปอวอร์ด” ไร้ความยุติธรรม ถามกลับเอาอะไรตัดสิน ด้าน “สนานจิตต์” ซัดกลับ พวกอยากดัง ไม่มีราคา ก่อนขู่ หากประท้วงสุ่มสี่สุ่มห้าแจ้งจับแน่

    จู่ๆ ก็เกิดจลาจลขึ้นกลางงานประกาศผล และมอบรางวัลภาพยนตร์ไทย ปี 2551 ของชมรมวิจารณ์บันเทิง ที่จัด ณ โรงแรมสยาม ซิตี้ ถนนศรีอยุธยา เมื่ออยู่ๆ ก็มีกลุ่มคน นำโดย “แน๊ต ปฐมพงศ์ วงศ์ยาธรจิต” นักร้องลูกทุ่ง ในกลุ่มศิลปินช้างเผือก ออกมาชูป้ายผ้าประท้วง คัดค้านรางวัลที่ชมรมวิจารณ์ฯตัดสินให้ “แฮปปี้เบิร์ดเดย์” ได้ พร้อมกับจวกเละ ติดใจเป็นหนังห่วยแต่ทำไมถึงได้รางวัล

    ก่อนซัดไปถึงรางวัล “สุพรรณหงส์ 18” และ “ท็อปอวอร์ด” ไร้ความยุติธรรม พร้อมอ้างเหตุผลที่ออกมา เพราะสุดทนกับการตัดสินที่ไม่โปร่งใส โดยมีข้อความประท้วงว่า....

    “ความอดทนสิ้นสุดลง ถึงเวลาที่ต้องแฉ “ความจริงที่ถูกปิดบัง การตัดสินของชมรมวิจารณ์บันเทิง ความหวังที่น่าเชื่อถือมากกว่าเวทีอื่น แต่ค่ำคืนนี้ต้องไม่มีแฮปปี้เบิร์ดเดย์ โดยอ๊อฟ พงพัฒน์ และ อนันดา หรือรางวัลอื่น ฝากย้อนรอย-ถอยความหลัง กับสองคำถามถึงความใสสุด และยุติธรรม ของรางวัลท็อปอวอร์ด และสุพรรรหงส์18 อยู่ตรงไหน(เหตุผลหรือโดน-พิศวาส) ไฉน? รางวัลผู้กำกับฯและนักแสดงนำชายถึงต้องเป็นอ๊อฟ-ดา เหมาะสมกระนั้นหรือ? แฮปปี้เบิร์ดเดย์=4/10 ภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก ความสำคัญของการดำเนินเรื่องจืด-วูบวาบ...ตัดต่อและอื่นๆ(เกือบทั้งเรื่องค่อนข้างแย่ แต่ได้รับรางวัล!!) ขอแสดงความเสียใจและผิดหวังกับผลการตัดสิน จากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง ท้ายนี้มีนอกประเด็น ขอฝากตำรวจเมืองลำปางที่ทำคดีเต๋า สมชาย ชัดเจนและเป็นธรรม)” แน๊ตนักเขียนและศิลปินเพลงช้างเผือก/พิธีกร นักแต่งเพลงเอฟเอ็ม95 มหานคร

    ด้าน “สนานจิตต์ บางสะพาน” ในฐานะกรรมการตัดสินรางวัลนี้ ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ได้ให้รปภ.ลากตัวออกไป และจะไม่มีการชี้แจงแถลงข่าวเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะไม่มีราคาพอที่จะสนใจ
    “จะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ทั้งสิ้น เกี่ยวกับคนที่มาประท้วง ขอให้ผู้สื่อข่าวทุกคนรับทราบไว้เลย ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องให้ราคากับคนพวกนี้ เห็นชอบมาประท้วงบ่อยๆ อยากดังหรือเปล่า ผมให้รปภ.มาล็อกตัวออกไปแล้ว และผมบอกคนที่มาถือป้ายว่า ให้เขายืนยันว่าเขามาจากไหน และขอถ่ายบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน และให้ถือป้ายได้ 1 นาทีเท่านั้น ผมไปถามเขาว่ามีสังกัดหรือเปล่า ถ้าไม่มีผมแจ้งความจับแน่”

    ทว่าจากการสอบถามมาทราบว่า แกนนำอย่าง “แน๊ต ปฐมพงศ์ วงศ์ยาธรจิต” เป็นศิลปินรุ่นน้องของ “สายัณห์ สัญญา” และเป็นนักประท้วงที่เคยออกมาถือป้ายเรียกร้องแบบนี้บ่อยครั้ง

    ล่าสุดก็เคยไปปรากฏตัวที่งานศพของนักร้องลูกทุ่ง “ยอดรัก สลักใจ” ชูป้ายเรียกร้องให้นักร้องเคราแพะออกมาขอโทษ กรณีวิจารณ์เรื่องยอดรักไม่ได้เป็นมะเร็ง อีกทั้งยังไปให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยถือโทษโกรธ และพร้อมอโหสิกรรมให้ยอดรัก ทั้งที่คนที่สมควรพูดคำนี้น่าจะเป็นยอดรัก ไม่ใช่ เป้า สายัณห์ จึงเป็นสาเหตุให้เจ้าตัวระดมก๊วนออกมาประท้วงดังกล่าว

    จากคุณ : onion news - [ 11 มี.ค. 52 22:08:35 A:125.25.49.98 X: TicketID:192536 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com