Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    { Meat Grinder - ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน - เชือดก่อนชิม - ไปดูมาแล้ว } - No Spoil -

    ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน ( Meat Grinder ) .... เกือบๆสามดาว .....

    กำกับ / ตัดต่อ / ถ่ายภาพ - ทิวา เมยไธสง
    โปรดิวซ์ - พจน์ อานนท์
    บท - สมองกูร์
    นำแสดง - ใหม่ เจริญปุระ , รัตนบัลลังก์ โตสวัสด์ , วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย , ดวงตา ตุงคะมณี , สมชาย ศักดิกุล
    ความยาว - 115 นาที ( โดยประมาณ )
    แนวหนัง - สยองขวัญ , ดราม่า , โรแมนติก , จิตวิทยา

    .......................ใหม่ เจริญปุระ กลับมารับบทแนวจิตจิตอีกครั้ง หลังจากปีที่ผ่านมาก็เพิ่งเข้าชิงรางวัลดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ทองคำ คาดว่าถ้าไม่มีอะไรพลิกโผ อย่างน้อยที่สุดคุณใหม่ น่าจะได้เข้าชิงรางวัลทางด้านการแสดงอีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน ! บทบาทครั้งใหม่นี้ค่อนข้างเป็นบทที่ท้าทายความสามารถของนักแสดงเป็นอย่างมาก และคุณใหม่ก็ทำหน้าที่ได้อย่างวิเศษ ไม่มากไม่น้อยเกินไป และโชว์ของอย่างเต็มที่ เชื่อว่าหลังจากที่หลายๆคนดูหนังแล้ว ตัวละครที่คุณใหม่แสดงตัวนี้ น่าจะเข้าไปอยู่ในใจของใครต่อใครอีกมากมายแน่นอน เธอทำให้เราทั้งสงสารและสยดสยองเธอในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญทุกฉากที่เธอปรากฏ เธอเอาอยู่จริงๆ

    .......................บางคนอาจจะจดจำงานชิ้นเก่าๆของคุณทิวาได้ แต่หนังเรื่องนี้แทบจะไม่เหลือลายเซ็นต์เก่าๆของคุณทิวาแล้ว ผลงานชิ้นนี้เป็นความผสมผสานระหว่างงานศิลปะและงานในเชิงพาณิชย์ได้อย่างลงตัวเอามากๆ คือคุณจะดูเอามันส์เอาเพลินก็ยังได้ หรือจะมองอย่างหนังศิลปะก็ย่อมได้เช่นกัน เชื่อว่าคอหนังที่เป็นนักดูหนังน่าจะสนุกกับหนังเรื่องนี้ด้วยความที่มันมีหลายมิติ หนังโดดเด่นในแง่วิเคราะห์สภาพจิตตัวละครได้ดี บทให้ความลึกของความเป็นมาเป็นไปตัวละครได้ดี มีการเล่าอย่างมีชั้นเชิง มีสลับแฟลชแบ็คไปมา วางปมให้คนดูได้ติดตามและค้นหา รวมถึงคาดเดาไปพร้อมๆกัน จังหวะในการปล่อยอารมณ์ขันเบรกความเครียดคนดูทำได้ดี ช่วงเร่งเร้าความตื่นเต้นของฉากสยองก็เล่นเอาใจหายวาบหลายฉาก !!

    .......................ส่วนที่น่าชื่นชมที่สุดในหนังเรื่องนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือ งานถ่ายภาพฝีมือคุณ จิ๊บ ทิวา ซึ่งถ่ายภาพออกมาได้งามมากก และรู้สึกว่าคุณทิวาแกจะชื่นชอบเลนส์ไวด์เป็นพิเศษ หลายๆฉากจึงโชว์เลนส์มุมกว้างกันอย่างอลังเลยทีเดียว ใครที่ชอบหนังสวยๆ แค่ตีตั๋วเข้าไปชมงานกำกับภาพก็น่าจะคุ้มค่าตั๋วแล้วครับ ! งานถ่ายภาพเรื่องนี้งามหยดไม่แพ้ใน " เพื่อน ... กูรักมืงว่ะ " เลยทีเดียว และน่าจะเป็นหนังสยองเลือดสาดที่ถ่ายภาพออกมาได้สวยที่สุดเท่าที่เคยดูมาแล้วกระมัง ! ดนตรีประกอบช่วยสร้างความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี เพลงประกอบฟังแล้วหลอนมากแถมมาในธีมหวานแหว๋ว ช่างตัดกับตัวหนังซะนี่กระไร ! งานโปรดักชั่นในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ดูแล้วคนขวัญอ่อนอาจจะหัวใจวายได้ง่ายๆเพราะอะไรๆมันสมจริงไปหมด !!

    .......................ความสยดสยองและโหดเหี้ยมในหนังถ้าถามว่าเยอะใหม๊ ? รุนแรงใหม๊ ? ตอบได้เพียงว่ามีเสียงสูดปากไปหลายครั้ง มีสะดุ้งอยู่บ้างเป็นบางหน แต่หนังไม่ได้จงใจขายฉากแหวะ ฉากชวนอ๊วกอย่างที่บางคนเข้าใจ แต่มันเป็นการแสดงออกซึ่งความวิกลจริตของตัวละครนำ ซึ่งจำเป็นต้องมี ! เท่าที่ผมตั้งใจดู ผมยังไม่พบฉากที่ชวนกระอักกระอ่วนแบบหนังประเภท That Hill have eyes หรือพวก Texas Chainsaw แต่อย่างใด ( พวกนั้นน่ะมันชวนอ๊วกขนานแท้ แต่ก็ยังผ่านเซนเซอร์มาได้ สงสัยไอ้พวกเซอร์มันคงเห็นฝรั่งเป็นพระเจ้า คนไทยล่ะเหยียบเอ๊าเหยียบเอา ) มองในฐานะนักดูหนังคนหนึ่ง ผมไม่เห็นว่าหนังเรื่องนี้น่าจะมีปัญหากับกระบวนการคัดกรองหนังตรงใหน ? มันสะท้อนภาพสังคมที่บิดเบี้ยว ผู้คนที่บุบๆบี้ๆ และไม่เคยมีใครที่จะมาใส่ใจซึ่งกันและกัน !! ที่น่าตลกคือ บางคนไม่ใช่แค่จะไม่ช่วย แต่กลับพยายามเหยียบย่ำเหยื่อให้จมหายไปในธรณีซะอีก คุณว่าผมพูดถึงใครกันล่ะ ??

    ป.ล. ขอขอบพระคุณ พี่พจน์ อานนท์ เป็นอย่างมาก สำหรับสิ่งดีๆที่มีให้กันเสมอมากับแฟนๆครับ

    http://www.pandagroup.pantown.com/

    แก้ไขเมื่อ 13 มี.ค. 52 16:55:18

     
     

    จากคุณ : joblovenuk - [ 13 มี.ค. 52 00:11:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com